-
TP.HCM tập trung xử lý dứt điểm các dự án vướng mắc, tồn đọng kéo dài -
Quảng Ngãi vượt chỉ tiêu xây dựng nhà ở xã hội năm 2025 -
Đưa cao nguyên Di Linh thành động lực phát triển mới cho Lâm Đồng -
Đề nghị xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản của Dự án đoạn tránh TP. Thanh Hóa -
Thông xe kỹ thuật Quốc lộ 4B: Mở trục kết nối chiến lược phía Đông Lạng Sơn -
Cần Thơ: Hiệu quả thiết thực từ đa dạng hóa phương thức xúc tiến đầu tư - thương mại
![]() |
| Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi được khởi công ngày 19/5/2013, thông xe và đưa vào khai thác toàn tuyến ngày 2/9/2018. |
Hội đồng thành viên VEC vừa có Nghị quyết số 447/NQ-VEC-HĐTV ngày 23/12/2019, theo đó từ 0h ngày 01/01/2020, VEC chính thức tổ chức thu phí toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn Km0 - Km131+500 nhằm đảm bảo có nguồn thu để trả nợ vốn vay nhà tài trợ, giảm bớt gánh nặng về tài chính vốn vay của Dự án; có nguồn kinh phí để duy tu, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông...
VEC cũng đã công bố các Biểu mức phí dịch vụ sử dụng tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Trước đó, Bộ GTVT đã có Quyết định số 2121/QĐ-BGTVT ngày 12/11/2019 về việc phê duyệt phương án tổ chức giao thông toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn Km0+000 - Km131+500 và đoạn đường nối từ Km131+500 - Km139+024 - giao với Quốc lộ 1 và Quyết định số 2225/QĐ-BGTVT ngày 29/11/2019 tải về việc công bố đưa công trình đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn Km0 - Km131+500 vào khai thác,
VEC cho biết khi lưu thông trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, khách hàng có thể liên lạc qua số điện thoại đường dây nóng: 19001777 để phản ánh, kiến nghị, thông báo tai nạn, sự cố… xảy ra trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được khởi công ngày 19/5/2013, thông xe và đưa vào khai thác toàn tuyến ngày 2/9/2018. Tính từ thời điểm đưa vào vận hành đến nay, tuyến đã phục vụ an toàn trên 3,1 triệu lượt phương tiện.
Việc khai thông tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giúp rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại giữa các trung tâm kinh tế và các tỉnh, thành phố miền Trung; đồng thời, mở thêm nhiều cơ hội đầu tư vào khu vực vốn còn nhiều khó khăn, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng, nâng cao đời sống của người dân địa phương và các vùng lân cận. Đặc biệt, tuyến cao tốc còn góp phần quan trọng trong việc đảm bảo giao thông thông suốt, cứu trợ khẩn cấp cho người dân khi Quốc lộ 1 bị chia cắt trong mùa bão lũ.
-
Đề nghị xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản của Dự án đoạn tránh TP. Thanh Hóa -
Khánh thành khu công nghiệp mới của hệ thống Sonadezi tại tỉnh Lâm Đồng -
Thông xe kỹ thuật Quốc lộ 4B: Mở trục kết nối chiến lược phía Đông Lạng Sơn -
Cần Thơ: Hiệu quả thiết thực từ đa dạng hóa phương thức xúc tiến đầu tư - thương mại -
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng -
Chính sách giao đất, cho thuê đất tại Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Giải ngân vốn đầu tư công tăng gần 26.000 tỷ đồng so với tuần trước
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

