-
Vingroup thăng hạng trong Top 10 Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam năm 2025 -
Chiến lược nhân sự khác biệt giúp VNG lọt Top 35 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam -
Dự án “đứng hình”, doanh nghiệp “đứng tim” - Bài 3: Cơ quan chức năng chưa thực sự quyết liệt -
Vietnam Airlines bắt tay Etihad Airways mở cánh cửa mới kết nối Việt Nam và Trung Đông -
Loạt doanh nghiệp xi măng đồng loạt tăng giá bán -
PVFCCo - Phú Mỹ ra mắt nền tảng tham quan tổ hợp Nhà máy Phú Mỹ trực tuyến bằng công nghệ VR360
![]() |
| Kể từ khi đưa vào khai thác, tính đến cuối tháng 3/2016, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã phục vụ an toàn khoảng 27 triệu lượt phương tiện |
Theo VEC, từ cuối tháng 12/2015, nhằm nâng cao hiệu quả khai thác và hiện đại hóa tuyến đường, VEC đã hoàn thành lớp bê tông nhựa tạo nhám cùng với các hạng mục phụ trợ như an toàn giao thông, mở rộng trạm thu phí, hệ thống kiểm soát, điều hành giao thông thông minh (ITS) cũng được hoàn thiện đồng bộ với giá trị đầu tư khoảng 590 tỷ đồng, đảm bảo là tuyến cao tốc hiện đại nhất cả nước; và kể từ ngày 20/02/2016, tất cả các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc này đã được phép điều chỉnh tốc độ tối đa lên 120km/h.
Ngoài ra, từ năm 2011 đến nay, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng khoảng 21% so với thời điểm đưa tuyến đường vào khai thác vận hành, trong khi đó VEC vẫn giữ nguyên mức thu phí như thời điểm bắt đầu đưa dự án vào khai thác giai đoạn 1 (ngày 14/11/2011) là 1.500 đồng/phương tiện/km.
Nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư, phù hợp với phương án tài chính của Dự án cũng như thực hiện khai thác vận hành ngày một tốt hơn theo xu thế văn minh, hiện đại, VEC đang xin phép Bộ Giao thông vận tải chấp thuận chủ trương điều chỉnh mức thu phí đối với các xe loại tăng thêm 500 đồng/phương tiện/km.
Tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được đầu tư xây dựng song song với tuyến Quốc lộ 1.
Hiện nay, các phương tiện lưu thông qua Quốc lộ 1 được hoàn toàn miễn phí, tạo thêm cơ hội cho người tham gia giao thông lựa chọn tuyến đường đi phù hợp với lộ trình và thời gian di chuyển trên đường.
Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 1), có chiều dài 50km, là dự án đầu tiên do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm Chủ đầu tư và là tuyến đường bộ cao tốc đầu tiên của khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, thuộc trục cao tốc Bắc-Nam trong Quy hoạch mạng đường bộ cao tốc Việt Nam nối cửa ngõ Thủ đô Hà Nội với các tỉnh phía Nam Đồng bằng Bắc Bộ.
Kể từ khi đưa vào khai thác, tính đến cuối tháng 3/2016, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã phục vụ an toàn khoảng 27 triệu lượt phương tiện; tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội cho các tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình, góp phần hình thành và thúc đẩy các ngành nghề, các khu công nghiệp, dịch vụ, du lịch phát triển; tăng cường giao thương hàng hóa, đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng chung của các địa phương và xã hội; tạo thêm nhiều việc làm mới, nâng cao thu nhập của người dân trong khu vực; góp phần giảm ách tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1… Tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đưa vào khai thác đã rút ngắn khoảng 1/2 thời gian lưu thông và tiết kiệm 15% chi phí vận tải so với lưu thông theo tuyến quốc lộ cũ.
-
Vingroup thăng hạng trong Top 10 Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam năm 2025 -
Chiến lược nhân sự khác biệt giúp VNG lọt Top 35 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam -
Dự án “đứng hình”, doanh nghiệp “đứng tim” - Bài 3: Cơ quan chức năng chưa thực sự quyết liệt -
Vietnam Airlines bắt tay Etihad Airways mở cánh cửa mới kết nối Việt Nam và Trung Đông
-
Kinh nghiệm từ công nghệ nền móng sâu của Trung Quốc đến cơ hội bứt phá cho hạ tầng Việt Nam -
Loạt doanh nghiệp xi măng đồng loạt tăng giá bán -
PVFCCo - Phú Mỹ ra mắt nền tảng tham quan tổ hợp Nhà máy Phú Mỹ trực tuyến bằng công nghệ VR360 -
Quốc vụ khanh Nghị viện Đức thăm mỏ Núi Pháo -
Doanh nghiệp bang Idaho (Hoa Kỳ) tìm cơ hội hợp tác lĩnh vực nông nghiệp tại Gia Lai -
SHS - 18 năm kiến tạo hành trình dịch vụ và niềm tin -
PC Hà Tĩnh vượt thời tiết khắc nghiệt, đẩy nhanh các dự án lưới điện chống quá tải
-
PVCFC bước vào hành trình mới -
11 nhiệm vụ mới mở đường cho phát triển công nghệ vũ trụ Việt Nam đến năm 2030 -
Tiên phong phân phối kim loại xanh, thúc đẩy chuyển đổi xanh chuỗi cung ứng công nghiệp biển -
Vietnam Elevator Expo 2025: Tăng cường kết nối giao thương và mở rộng nguồn cung ứng ngành thang máy -
Nắm đúng quy luật, shophouse Nam Long II Central Lake đón gió thịnh vượng -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Du lịch - Khách sạn - Resort

