-
Tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội -
Bịt kín các lỗ hổng pháp lý trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước -
Cải cách môi trường kinh doanh chưa bao giờ hết dư địa -
Tăng trưởng GDP tiệm cận mục tiêu 8% -
Cắt giảm thủ tục hành chính về kinh doanh lĩnh vực quản lý của Bộ Công thương -
Hé lộ bức tranh tăng trưởng GRDP 2025
Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) Trần Văn Tám vừa công bố, trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.
Cùng với đó, Tổng giám đốc VEC Trần Văn Tám cũng công bố quyết định điều động, bổ nhiệm ông Hoàng Việt Hưng giữ chức Giám đốc Trung tâm khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.
Tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi có chiều dài gần 140km, vốn đầu tư hơn 34.500 tỉ đồng đi qua 3 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng-Quảng Nam và Quảng Ngãi. Kế hoạch duyệt là năm 2017 sẽ hoàn thành nhưng đầu tháng 8 vừa qua, 65km đầu tiên mới thông xe kĩ thuật, gần 135km còn lại tổng tiến độ mới đạt hơn 55% trong khi thời gian chỉ còn khoảng 6 tháng.
| Đoạn tuyến cao tốc Tam Kỳ-Quảng Ngãi đang có tiến độ thi công rất... rùa bò. Ảnh: Hà Minh |
Dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi chỉ còn khoảng 6 tháng nữa phải cán đích theo kế hoạch. Tuy nhiên, hiện dự án chưa đi được nửa chặng đường do tiến độ giai đoạn 2 (đoạn tuyến Tam Kỳ-Quảng Ngãi rất chậm).
Với việc thay “tướng” giữa chừng này, lãnh đạo VEC hi vọng sẽ lấy lại tiến độ đoạn tuyến Tam Kỳ-Quảng Ngãi do QLDA đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đảm nhiệm, mà ở đây các đơn vị thi công đang rất chậm.
Đồng thời, hi vọng Ban hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đảm bảo mục tiêu sớm hoàn thiện đoạn tuyến WB (Tam Kỳ-Quảng Ngãi), thông xe toàn tuyến dự án theo chỉ đạo của Bộ GTVT vào đầu năm 2018.
Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến 139,52km; trong đó tuyến cao tốc có chiều dài 131,5km, đoạn nối tuyến cao tốc với QL 1A có chiều dài 8,02km, được chia làm 13 gói thầu xây lắp chính với tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 1.640,82 triệu USD (tương đương 34.516 tỷ đồng).
Trong dự án này, vốn vay Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) là 798,5 triệu USD và vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB) là 590,3 triệu USD.
Ngày 2/8 vừa qua, 65 km đoạn tuyến từ Đà Nẵng-Tam Kỳ được bố trí vốn từ nguồn JICA đã được thông xe kĩ thuật và đưa vào sử dụng. Hiện nay, các nhà thầu và đơn vị thi công đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cho đoạn tuyến Tam Kỳ-Quảng Ngãi (phần vốn WB). Tại đoạn tuyến này, hầu hết các gói thầu mới chỉ đạt chừng 55% tiến độ (chậm so với kế hoạch duyệt của Bộ GTVT).
Trong lần kiểm tra tiến độ dự án giữa tháng 8 vừa qua, trước việc thi công ì ạch của các nhà thầu, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ rất sốt ruột, ông yêu cầu các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ. Đồng thời, cương quyết sẽ có biện pháp xử lý nếu tiến độ công trình không cải thiện.
-
Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XV: Dấu ấn đặc biệt quan trọng trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV -
Cắt giảm thủ tục hành chính về kinh doanh lĩnh vực quản lý của Bộ Công thương -
Hé lộ bức tranh tăng trưởng GRDP 2025 -
Quốc hội “chốt” chính sách mới về thuế, quy hoạch -
Chính sách và cuộc sống -
Khuyến cáo công dân Việt Nam về tình hình tại biên giới Thái Lan - Campuchia -
Hưng Yên: Phát huy sức mạnh Mặt trận tạo động lực cho giai đoạn phát triển mới
-
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam -
SeABank Khẳng định chuẩn mực minh bạch và nền tảng tăng trưởng bền vững -
Luvina: Hành trình khẳng định chất lượng toàn cầu của trí tuệ Việt
