-
Quan hệ Việt Nam - Bulgaria bước sang giai đoạn phát triển mới -
Việt Nam luôn coi trọng và ưu tiên cao nhất cho quan hệ đặc biệt với Lào -
Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Natalia Kiselova -
Chủ tịch nước Lương Cường hội đàm với Tổng Thư ký Liên hợp quốc -
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và Nam Phi -
Quốc hội kiện toàn nhân sự, phê chuẩn miễn nhiệm một số bộ trưởng
Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) Trần Văn Tám vừa công bố, trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.
Cùng với đó, Tổng giám đốc VEC Trần Văn Tám cũng công bố quyết định điều động, bổ nhiệm ông Hoàng Việt Hưng giữ chức Giám đốc Trung tâm khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.
Tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi có chiều dài gần 140km, vốn đầu tư hơn 34.500 tỉ đồng đi qua 3 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng-Quảng Nam và Quảng Ngãi. Kế hoạch duyệt là năm 2017 sẽ hoàn thành nhưng đầu tháng 8 vừa qua, 65km đầu tiên mới thông xe kĩ thuật, gần 135km còn lại tổng tiến độ mới đạt hơn 55% trong khi thời gian chỉ còn khoảng 6 tháng.
| Đoạn tuyến cao tốc Tam Kỳ-Quảng Ngãi đang có tiến độ thi công rất... rùa bò. Ảnh: Hà Minh |
Dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi chỉ còn khoảng 6 tháng nữa phải cán đích theo kế hoạch. Tuy nhiên, hiện dự án chưa đi được nửa chặng đường do tiến độ giai đoạn 2 (đoạn tuyến Tam Kỳ-Quảng Ngãi rất chậm).
Với việc thay “tướng” giữa chừng này, lãnh đạo VEC hi vọng sẽ lấy lại tiến độ đoạn tuyến Tam Kỳ-Quảng Ngãi do QLDA đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đảm nhiệm, mà ở đây các đơn vị thi công đang rất chậm.
Đồng thời, hi vọng Ban hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đảm bảo mục tiêu sớm hoàn thiện đoạn tuyến WB (Tam Kỳ-Quảng Ngãi), thông xe toàn tuyến dự án theo chỉ đạo của Bộ GTVT vào đầu năm 2018.
Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến 139,52km; trong đó tuyến cao tốc có chiều dài 131,5km, đoạn nối tuyến cao tốc với QL 1A có chiều dài 8,02km, được chia làm 13 gói thầu xây lắp chính với tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 1.640,82 triệu USD (tương đương 34.516 tỷ đồng).
Trong dự án này, vốn vay Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) là 798,5 triệu USD và vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB) là 590,3 triệu USD.
Ngày 2/8 vừa qua, 65 km đoạn tuyến từ Đà Nẵng-Tam Kỳ được bố trí vốn từ nguồn JICA đã được thông xe kĩ thuật và đưa vào sử dụng. Hiện nay, các nhà thầu và đơn vị thi công đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cho đoạn tuyến Tam Kỳ-Quảng Ngãi (phần vốn WB). Tại đoạn tuyến này, hầu hết các gói thầu mới chỉ đạt chừng 55% tiến độ (chậm so với kế hoạch duyệt của Bộ GTVT).
Trong lần kiểm tra tiến độ dự án giữa tháng 8 vừa qua, trước việc thi công ì ạch của các nhà thầu, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ rất sốt ruột, ông yêu cầu các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ. Đồng thời, cương quyết sẽ có biện pháp xử lý nếu tiến độ công trình không cải thiện.
-
Chủ tịch nước Lương Cường hội đàm với Tổng Thư ký Liên hợp quốc -
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và Nam Phi -
Quốc hội kiện toàn nhân sự, phê chuẩn miễn nhiệm một số bộ trưởng -
Bộ Nội vụ bổ sung 4 vị trí việc làm trong bộ máy công chức cấp xã -
Công ước Hà Nội - Cơ hội khẳng định vị thế, đối mặt thách thức an ninh mạng -
Việt Nam chủ động, trách nhiệm đóng góp vào thành công của Hội nghị Cấp cao ASEAN 47 -
Đưa các dự án nhà ở xã hội vào nhóm "luồng xanh", "luồng ưu tiên"
-
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ -
PVTrans - Từ bản lĩnh nội lực đến tầm vóc khu vực -
LILAMA 18.1 chiến thắng giải "Doanh nghiệp xuất sắc" tại APEA 2025
