-
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi -
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu: Mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư vào “cứ điểm” Hải Phòng -
Bình Định sẽ thu hồi dự án cụm công nghiệp nếu chủ đầu tư không đạt chỉ tiêu -
Ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn tại Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 -
Đầu tư PPP theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 vẫn “chưa thông” -
Hải Dương xúc tiến đầu tư và thương mại tại Australia, New Zealand
Đoạn tuyến 65km của ự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác tạm. (Ảnh: VEC cung cấp) |
Theo lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - chủ đầu tư dự án, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến gần 140km, đi qua các tỉnh/thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi; được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, với 4 làn xe lưu thông và 2 làn dừng khẩn cấp (giai đoạn 1); tốc độ thiết kế 120km/giờ (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/giờ).
Dự án khởi công ngày 19/5/2013, dự kiến thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác tạm 65km đoạn tuyến sử dụng nguồn vốn JICA (Km0+000 - Km65+000) từ ngày 2/8 tới và cuối năm 2017 sẽ đưa toàn tuyến cao tốc vào khai thác.
Để thực hiện theo đúng các quy định, VEC ban hành mức giá dịch vụ sử dụng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đoạn Km0+000 - Km65+000) trong đó mức giá thấp nhất là 20.000 đồng/lượt xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng và cao nhất của đoạn tuyến này là 380.000 đồng/lượt đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40feet.
Đối tượng và chủ phương tiện phải thanh toán giá dịch vụ sử dụng, phía VEC khẳng định, tất cả các phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đều phải thanh toán giá dịch vụ sử dụng để đảm bảo hoàn vốn đầu tư dự án theo quyết định phê duyệt đầu tư dự án của Bộ Giao thông Vận tải, trừ các trường hợp được miễn giá sử dụng theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải tại Thông tư 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016 quy định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh do Bộ Giao thông Vận tải quản lý.
Bên cạnh đó, VEC đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện theo quy định để đảm bảo công tác tổ chức thu giá dịch vụ sử dụng đường cao tốc đảm bảo công khai, minh bạch, chống thất thu và tạo mọi điều kiện thuận tiện nhất cho khách hàng sử dụng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi làm lộ trình di chuyển.
VEC tiếp nhận mọi phản ánh, kiến nghị, thông báo sự cố… xảy ra trên tuyến qua số điện thoại đường dây nóng: 19001777.
Mức giá dịch vụ sử dụng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đoạn Km0+000 - Km65+000) |
Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mở ra sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại giữa các trung tâm kinh tế và các tỉnh, thành phố miền Trung đồng thời, mở thêm nhiều cơ hội đầu tư vào khu vực vốn còn nhiều khó khăn, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế, an ninh-quốc phòng, nâng cao đời sống của người dân địa phương và các vùng lân cận.
Đặc biệt, tuyến cao tốc còn góp phần quan trọng vào việc đảm bảo giao thông thông suốt, cứu trợ khẩn cấp cho người dân khi Quốc lộ 1 bị chia cắt trong mùa mưa lũ.
-
Giau 18:08 | 24-07-2017Đoạn ĐN - Huế khi nào thông? Và Hành lang đong tây 2 từ ĐN đi Lào Băng Cốc nữa, khi nào?0 thích
-
Ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn tại Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 -
Đầu tư PPP theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 vẫn “chưa thông” -
Hải Dương xúc tiến đầu tư và thương mại tại Australia, New Zealand -
Long An tăng cường xúc tiến đầu tư, hợp tác với Hàn Quốc -
Tỉnh Đồng Nai xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản -
Hải Phòng thu hút thêm 400 triệu USD vốn đầu tư Hàn Quốc -
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam