Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ví điện tử Vimo M&A mPOS Việt Nam và huy động 30 triệu USD
Anh Hoa - 11/06/2019 19:01
 
2 start-up này sẽ sáp nhập và lấy tên mới là NextPay Holdings.

 2 start-up của Việt Nam đang sáp nhập để mở rộng quy mô trong bối cảnh thị trường thanh toán phi tiền mặt bùng nổ.

Theo ông Nguyễn Hòa Bình, nhà sáng lập của Vimo Technology JSC, nhà cung cấp ví điện tử và mPOS Việt Nam, đơn vị phát triển công nghệ điểm bán hàng cho biết 2 start-up này sẽ sáp nhập và lấy tên mới là NextPay Holdings.

Sau khi sáp nhập, ông Nguyễn Hữu Tuất, Giám đốc điều hành của mPOS Việt Nam, sẽ trở thành CEO NextPay Holdings. Ông Nguyễn Hòa Bình, nhà sáng lập ra 2 start-up, sẽ giữ vị trí Chủ tịch.

Mặc dù hình thức thanh toán thẻ đang dần phổ biến tại Việt Nam nhưng trên thực tế để người tiêu dùng có thể dùng thẻ trong mọi hoạt động vẫn không phải là việc dễ
Mặc dù hình thức thanh toán thẻ đang dần phổ biến tại Việt Nam nhưng trên thực tế để người tiêu dùng có thể dùng thẻ trong mọi hoạt động vẫn không phải là việc dễ

NextPay cũng đang trong quá trình đàm phán với nhà đầu tư để huy động 30 triệu USD và sớm khép lại vòng huy động vốn. Lượng vốn này sẽ giúp công ty mở rộng sang Myanmar và Indonesia trong năm 2020.

Được biết, mô hình kinh doanh của mPOS khá tương tự với Square của Mỹ, trong đó bất kỳ chủ cửa hàng nào cũng có thể chấp nhận thanh toán dễ dàng và Vimo là ví điện tử tương tự với Alipay. Vậy nên việc sáp nhập 2 tên tuổi này sẽ giúp NextPay Holdings cung cấp giải pháp thanh toán 1 lần cho các chủ cửa hàng.

Công ty hợp nhất sẽ hiện diện ở 11 thành phố của Việt Nam, với hơn 35.000 điểm chấp nhận thanh toán. Việt Nam có dân số khá trẻ, am hiểu công nghệ, trong đó 70% sử dụng điện thoại thông minh.

Lo ngại trước làn sóng ví điện tử “bán mình”
Việc hàng loạt trung gian thanh toán, ví điện tử bán cổ phần cho đối tác nước ngoài khiến cơ quan quản lý phải dè chừng, bởi an ninh tiền tệ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư