Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
VIB mua lại toàn bộ chi nhánh của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (CBA) TP.HCM
Thùy Liên - 03/07/2017 14:42
 
Chiều nay (3/7), Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) chính thức công bố thương vụ mua lại một chi nhánh ngân hàng ngoại đã được thị trường đồn đoán mấy ngày nay. Theo đó, đối tác mua lại của VIB là Chi nhánh ngân hàng Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (CBA) TP.HCM. CBA cũng là cổ đông chiến lược hiện hữu của VIB.

Chiều nay, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) và Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (CBA) thông báo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam(NHNN) đã chính thức phê duyệt thương vụ chuyển giao toàn bộ hoạt động của CBA - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho VIB. Hiện CBA cũng là cổ đông chiến lược của VIB. CBA bắt đầu đầu tư vốn vào VIB từ năm 2009 và 2010, và hiện tại đang nắm giữ 20% vốn điều lệ tại VIB.

CBA – Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh bắt đầu hoạt động vào năm 2008 sau khi được NHNN cấp phép. Được biết, sau khi hoàn tất việc chuyển giao, các khách hàng của CBA – Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục được VIB phục vụ thông qua 160 chi nhánh/ phòng giao dịch VIB, hơn 400 ATM của VIB và 17.000 ATM của các ngân hàng nội địa trên toàn quốc; ngoài ra, khách hàng cũng sẽ có cơ hội tiếp cận với một loạt các sản phẩm, dịch vụ của VIB, trong đó có những sản phẩm ngân hàng công nghệ số hàng đầu thị trường.

Ông Steve Ellis, Giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam của CBA cho biết: “Quyết định này thể hiện sự cam kết của chúng tôi đối với thị trường Việt Nam khi chúng tôi tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với VIB. Đây cũng là minh chứng cho sự tin tưởng mà CBA dành cho VIB, đó là, VIB sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho các khách hàng của chúng tôi”.

hughjnkj
Lễ chuyển giao hoạt động kinh doanh giữa VIB và CBA diễn ra chiều 3/7

Ông Hàn Ngọc Vũ, Tổng Giám đốc VIB, cho biết: “Chúng tôi coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với CBA, và đồng thời luôn mong muốn tăng cường quan hệ đối tác chiến lược nhằm phát huy các năng lực của CBA – Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh tại VIB. Chúng tôi rất hào hứng với bước phát triển mới này trong mối quan hệ đối tác chiến lược với CBA.”

CBA sẽ vẫn duy trì Văn phòng đại diện tại Hà Nội (được thành lập năm 1994) đóng vai trò làm cầu nối với các cơ quan chức năng của chính phủ, các tổ chức tài chính và các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Ông Hàn Ngọc Vũ cho biết thêm: “Giai đoạn chuyển giao sẽ diễn ra trong vài tháng. CBA và VIB sẽ hợp tác chặt chẽ với khách hàng trong thời gian tới nhằm đảm bảo sự chuyển giao diễn ra suôn sẻ tại VIB.”

VIB muốn mua lại mảng bán lẻ của ngân hàng khác
Mua lại mảng bán lẻ của tổ chức tín dụng khác, tăng mạnh vốn điều lệ với tỷ lệ chia cổ tức khủng, “buôn” khoảng dưới 6.000 tỷ đồng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư