-
Vietnam Airlines hợp tác cùng aT mang văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đến Việt Nam
-
Cá nhân, hộ kinh doanh cần lưu ý gì khi số định danh thay thế mã số thuế
-
Công ty cổ phần Sợi Trà Lý: Đầu tư bền vững từ nội lực đến đột phá
-
Doanh nghiệp có vốn 25 tỷ trúng thầu mỏ cát hơn 491 tỷ ở Quảng Nam
-
Đường đua bán lẻ hiện đại: Cơ hội cho doanh nghiệp nội địa bứt phá -
Vietnam Airlines điều chỉnh khai thác do sân bay Vinh tạm đóng cửa trong 6 tháng
“Ngay từ đầu thành lập, Viec.Co có niềm tin, thế giới sẽ phát triển theo 2 nhóm đối tượng. Thứ nhất là các siêu nền tảng như Grab, Tiki, Lazada,… và thứ hai là các công ty lớn như tại Việt Nam là Thế giới di động,… Việc số hoá ngày càng được đẩy mạnh và nhiệm vụ của chúng tôi xây dựng nguồn dữ liệu đủ mở, có khả năng tích hợp, tăng quy mô,…Khi đó, các giá trị Viec.Co tạo ra sẽ lắp được vào một phần trong chuỗi giá trị của 2 nhóm đối tượng trên”, Cảnh Phan, đồng sáng lập/CEO Viec.Co chia sẻ.
![]() |
Cảnh Phan đại diện đội ngũ sáng lập, vận hành Viec.Co nhận giải quán quân Startup Việt 2019 (Ảnh: Hồng Phúc). |
CEO Viec.Co cho biết đội ngũ vận hành đặt kỳ vọng start-up này trở thành trợ lý cho người làm nhân sự, với nền tảng tức thời, người dùng (doanh nghiệp-PV) chỉ cần chạm, sau đó sẽ có người, có nguồn lực giải quyết công việc.
Start-up này giải quyết 5 tiêu chí: Nguồn lực linh động, báo cáo theo thời gian thực, chọn người phù hợp, tiết kiệm 50% chi phí và thù lao được thanh toán đơn giản.
Sau 1 năm vận hành, Viec.Co tăng trưởng 30%/tháng, trên 40.000 người đăng ký tham gia trên nền tảng, 10.000 người sẵn sàng làm việc và 30 khách hàng trả tiền.
Theo ước tính của Viec.Co, thị trường lao động Việt Nam có khoảng 54 triệu người, trong đó gần 40% lao động tự do. Giai đoạn đầu, Viec.Co sẽ chỉ tập trung vào khu vực thành thị, với khoảng 10 triệu người trong nhóm lao động dịch vụ.
“Chúng tôi ước tính đang chạm vào thị trường có giá trị 2 tỷ USD và doanh thu từ 300-400 triệu USD/năm. Nhìn ra khu vực Đông Nam Á, có khoảng 100 triệu lao động tự do, giá trị thị trường khoảng 10 tỷ USD”, Cảnh Phan chia sẻ và cho biết, mục tiêu năm 2019 có thể tạo thu nhập 1 triệu USD đến các lao động tự do.


Hiện, Viec.Co có quy trình sàng lọc ban đầu với người lao động như đào tạo cơ bản với một ứng viên từ 30-60 phút về các kiến thức cơ bản. Các bước này sẽ dần được điện tử hoá cũng như thông qua video.
Nhà sáng lập Viec.Co cho rằng, điểm khác biệt của dự án đến từ chiến lược, khi chỉ tập trung vào công việc tương đối đơn giản. Từ đó, việc thậm định đơn giản, dễ mở rộng hơn.
“Tôi tin vào sự chính trực của Cảnh và Tùng. Họ đang nỗ lực cải thiện cuộc sống người lao động phổ thông ở Việt Nam”, Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập/Chủ tịch Tiki chia sẻ về hai đồng sáng lập Viec.Co cũng là hai nhân sự đầu tiên khi Tiki mới thành lập.

-
Đường đua bán lẻ hiện đại: Cơ hội cho doanh nghiệp nội địa bứt phá -
Vietnam Airlines điều chỉnh khai thác do sân bay Vinh tạm đóng cửa trong 6 tháng -
CC1 lọt Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 - Ngành Xây dựng -
Masterise Homes chia sẻ kinh nghiệm phát triển bất động sản hàng hiệu tại Branded Residences Forum Asia 2025 -
CHINT giới thiệu giải pháp năng lượng toàn diện và tối ưu cho doanh nghiệp sản xuất tại VIMF 2025 -
Vinamilk nâng tầm sữa Việt, giành giải thưởng lớn tại Hội nghị sữa toàn cầu 2025 -
Malaysia bỏ áp thuế chống bán phá giá với thép cán nguội Việt Nam
-
Diễn đàn kinh tế Hydrogen Việt Nam: Nền tảng thúc đẩy phát triển năng lượng sạch, bền vững
-
Bắc Giang và Bắc Ninh hợp nhất: Hình thành siêu vùng công nghiệp điện tử số một Việt Nam
-
Frasers Property Vietnam tiếp tục được vinh danh tại Hubexo Asia Awards
-
Chubb Life Việt Nam - 20 năm đặt con người ở trọng tâm cho sự phát triển
-
Bất động sản hàng hiệu: Khi thương hiệu nâng tầm giá trị sống
-
Sắp diễn ra Diễn đàn Nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu