Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales ký kết kế hoạch hợp tác với Trường Đại học Vinh
Minh Hải - 03/02/2020 14:19
 
Vừa qua, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) và Trường Đại học Vinh đã chính thức ký kết kế hoạch hợp tác đầu tiên giữa hai bên, dưới sự chứng kiến của bà Heather Wheeler, Nghị sỹ, Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Anh và ông Gareth Ward, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ailen.
ICAEW và Trường Đại học Vinh ký kết thỏa thuận hợp tác dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Anh và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ailen tại Việt Nam
ICAEW và Trường Đại học Vinh ký kết thỏa thuận hợp tác dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Anh và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ailen tại Việt Nam

Đánh giá triển vọng hợp tác giữa ICAEW và Trường Đại học Vinh, bà Heather Wheeler, Nghị sỹ, Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Anh nói: “Lễ ký kết giữa ICAEW và Trường Đại học Vinh hôm nay tiếp tục là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia ngày phát triển tốt đẹp trong trong lĩnh vực giáo dục, đồng thời góp phần khẳng định cam kết hỗ trợ Việt Nam từ Vương Quốc Anh.

Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales là một tổ chức nghề nghiệp uy tín hàng đầu trên thế giới, nơi cung cấp bằng cấp về kế toán – tài chính được quốc tế công nhận. Những người sở hữu bằng cấp của ICAEW đều có thể nhận được những cơ hội nghề nghiệp tốt hơn trong thị trường việc làm tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Tôi mong rằng mối quan hệ hợp tác này sẽ hỗ trợ trường Đại học Vinh tạo ra những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, đóng góp vào nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam”.

Hợp tác giữa ICAEW và Trường Đại học Vinh mở ra cơ hội gắn kết đào tạo học thuật và đào tạo nghề chuyên nghiệp trong lĩnh vực tài chính – kế toán, nhằm đáp ứng những yêu cầu của thị trường trong thời kỳ mới, đồng thời nâng cao cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên khi ra trường.

Trong khuôn khổ hợp tác, ICAEW sẽ phối hợp với Trường Đại học Vinh xây dựng Kế hoạch tổ chức lớp học mẫu với sự hỗ trợ chi phí giảng dạy và lệ phí đăng ký ban đầu và lệ phí thi cho 25 sinh viên xuất sắc. Một trong những nội dung quan trọng trong kế hoạch hợp tác là ICAEW sẽ hợp tác với Trường Đại học Vinh và Khoa Kinh tế xây dựng Đề án Chương trình đào tạo chất lượng cao chuyên ngành kế toán bước đầu dự kiến trong vòng 3 năm từ tháng 2/2020 đến tháng 2/2022.

Đặc biệt, trong nội dung hợp tác, ICAEW sẽ hỗ trợ xây dựng nguồn giảng viên thông qua các buổi đào tạo với các chuyên gia đến từ Anh và khu vực, các buổi hội thảo, trao đổi chuyên môn do ICAEW tổ chức, cung cấp tài liệu giáo trình gốc và tài khoản truy cập vào nguồn dữ liệu của ICAEW, phối hợp tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho giáo viên với chuyên đề về kế toán, tài chính và thuế.

Tại lễ ký kết, TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu: “Với mục đích tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường, Đại học Vinh đã hợp tác với nhiều trường đại học và tổ chức trên thế giới, trong đó Vương quốc Anh với nền giáo dục tiên tiến nhất, là một trong những quốc gia chúng tôi mong muốn được hợp tác nhiều nhất. Lễ ký kết giữa ICAEW và Đại học Vinh hôm nay sẽ mở ra cơ hội mới cho Nhà trường trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và mở rộng hợp tác quốc tế. Tôi hy vọng, Trường Đại học Vinh và ICAEW sẽ tận dụng tối đa thế mạnh của mình để mang đến nhiều nhất những lợi ích cho cả hai bên”.

Buổi làm việc giữa hai bên đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đánh dấu bước khởi đầu mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong việc nâng cao chất lượng đào tạo
Buổi làm việc giữa hai bên đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đánh dấu bước khởi đầu mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong việc nâng cao chất lượng đào tạo

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đặng Thị Mai Trang, Trưởng đại diện ICAEW tại Việt Nam nói: “Trường Đại học Vinh là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực hàng đầu của miền Trung với những sinh viên ưu tú. Tôi tin tưởng rằng ký kết hợp tác giữa hai bên sẽ mang đến cơ hội cho các em sinh viên Trường Đại học Vinh phát huy được tối đa năng lực của mình thông qua chương trình đào tạo theo chuẩn mực quốc tế, đồng thời trau dồi các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết để đáp ứng với các yêu cầu mới của thị trường lao động tài chính”.

Với uy tín, chất lượng và giá trị bằng cấp của ICAEW đã được khẳng định trên toàn cầu, chương trình chứng chỉ quốc tế CFAB tính đến thời điểm này đã được 10 trường đại học hàng đầu về kinh tế, tài chính và kế toán trên cả nước đưa vào giảng dạy và là chương trình quốc tế về tài chính - kế toán được nhiều trường lựa chọn nhất hiện nay. Sự hợp tác giữa ICAEW và Đại học Vinh được kỳ vọng sẽ gia tăng số lượng trường đại học tích hợp chứng chỉ ICAEW CFAB tại thị trường Việt Nam, góp phần tạo nên một lực lượng lao động chất lượng cao ngành tài chính – kế toán.

ICAEW hỗ trợ các trường đại học Việt Nam tích hợp chứng chỉ quốc tế CFAB vào đào tạo chính quy
Vừa qua, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) tổ chức hội thảo "Train the Trainers" dành cho giảng viên từ 16 trường đại học hàng đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư