Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
ICAEW và KPMG tiếp tục đồng hành cùng sinh viên trên chặng đường phát triển nghề nghiệp
M.H - 20/01/2020 11:00
 
Tiếp nối thành công của mùa 1, chương trình KPMG - ICAEW S.T.A.R mùa 2 đã tuyển chọn được 72 bạn sinh viên xuất sắc tại 4 trường đại học đào tạo nhân lực kế toán - kiểm toán hàng đầu tại Việt Nam để trao học bổng của Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) cùng cơ hội thực tập tại KPMG - 1 trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất trên thế giới.
Đại diện các sinh viên xuất sắc tại TP HCM nhận học bổng chương trình KPMG - ICAEW S.T.A.R 2020
Đại diện các sinh viên xuất sắc tại TP HCM nhận học bổng chương trình KPMG - ICAEW S.T.A.R 2020

Các bạn sinh viên được trao học bổng đến từ các trường là Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Ngoại thương cơ sở TP.HCM, Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia, Học viện Ngân hàng.

Trong đó, TP.HCM có 17 sinh viên thuộc Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 TP.HCM và 17 sinh viên của Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia được tuyển chọn vào chương trình S.T.A.R 2020.

Các sinh viên được chọn lựa trong chương trình KPMG - ICAEW S.T.A.R sẽ nhận gói học bổng bao gồm học phí và lệ phí thi một môn chương trình Chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh của ICAEW (CFAB). ICAEW và KPMG sẽ cùng xây dựng các chương trình đào tạo kỹ năng nghề nghiệp cho nhóm sinh viên xuất sắc này. Mỗi mùa các sinh viên có điểm thi môn đầu tiên cao nhất trong chương trình ICAEW CFAB sẽ được trải nghiệm thực tập hè tại KPMG. Bước sang năm thứ 4, những sinh viên xuất sắc và hoàn thành tối thiểu 3 trong 6 môn của CFAB sẽ được ưu tiên xét duyệt trong các vòng tuyển chọn thực tập sinh và trở thành nhân viên chính thức của KPMG.

Ông Joseph Vu, Phó Tổng giám đốc KPMG chia sẻ về con đường nghề nghiệp với các sinh viên tại buổi trao học bổng chương trình
Ông Joseph Vu, Phó Tổng giám đốc KPMG chia sẻ về con đường nghề nghiệp với các sinh viên tại buổi trao học bổng chương trình

Nằm trong top sinh viên xuất sắc được lựa chọn tại Đại học Ngoại thương CS2 TP.HCM, bạn Thái Hải Bảo, SV năm 2, chuyên ngành kế toán, kiểm toán cho rằng: “Ban đầu em cũng rất đắn đo nộp hồ sơ ứng tuyển vì nhận thấy mình còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên, học bổng rất có giá trị, đó là được học ICAEW CFAB, một trong những điều kiện giúp em có thể thực tập mùa hè tại KPMG - công ty "mơ ước" của bao người. Ngoài ra, được sự động viên của thầy cô, em đã thử sức bản thân mình. Ngay cả khi nhận kết quả, em cũng rất bất ngờ vì chương trình S.T.A.R đã trao cho em một cơ hội để thể hiện bản thân mình. Chính vì thế, em phải cố gắng hết sức, đạt được thành quả từ học bổng mà ICAEW và KPMG phối hợp và mai này có thể trở thành một thành viên trong đại gia đình KPMG”.

Chương trình KPMG - ICAEW S.T.A.R là chương trình hợp tác giữa ba bên gồm tổ chức nghề nghiệp quốc tế về tài chính, kế toán - kiểm toán và kinh doanh ICAEW, công ty kiểm toán KPMG và các trường đại học hàng đầu đào tạo kế toán - kiểm toán nhằm trang bị thêm kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp, cung cấp cơ hội thực tập sớm cũng như gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên khi ra trường.

ICAEW hỗ trợ các trường đại học Việt Nam tích hợp chứng chỉ quốc tế CFAB vào đào tạo chính quy
Vừa qua, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) tổ chức hội thảo "Train the Trainers" dành cho giảng viên từ 16 trường đại học hàng đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư