
-
Tổng Bí thư Tô Lâm: Ngành Nội vụ phải tiên phong kiến tạo nền hành chính hiện đại
-
Ấn tượng mạnh mẽ tại gian triển lãm “80 năm Tài chính Việt Nam - Kiến tạo và Phát triển”
-
Tổng Bí thư Tô Lâm: Quốc hội “phải dám mở đường, dám sửa đường”
-
Khai mạc Kỳ họp lần thứ 42 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Cuba
-
Từ ngày 1/1/2026 thực hiện rà soát, kiểm kê lại tài sản công -
Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - New Zealand
![]() |
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng (Ảnh: BNG) |
Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 8/4, trả lời câu hỏi việc các thương hiệu như H&M, Chanel... sử dụng bản đồ có 'đường lưỡi bò' trên website bản tiếng Trung, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nêu quan điểm của Việt Nam về vấn đề này.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam đã nhiều lần khẳng định có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp luật pháp quốc tế cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển liên quan ở Biển Đông được xác lập phù hợp với Công ước Liên hợp quốc về Luật biển 1982 (UNCLOS).
"Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển liên quan ở Biển Đông", Người phát ngôn nhấn mạnh.
Bà Hằng khẳng định, mọi hình thức tuyên truyền, quảng bá những nội dung trái với sự thật lịch sử và luật pháp quốc tế đều không có giá trị, không thể thay đổi được thực tế về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa cũng như thực tế vấn đề Biển Đông.
"Các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam cần phải tôn trọng và thực thi nghiêm túc các quy định của luật pháp Việt Nam", bà Lê Thị Thu Hằng nói.
Trước đó, tối 2/4, cộng đồng mạng tại Việt Nam đồng loạt chia sẻ thông tin và hình ảnh tẩy chay thương hiệu thời trang H&M. Nguyên nhân được cho là bởi, thương hiệu này đã đăng tải hình ảnh có đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc. Hiện tại, phía H&M vẫn chưa có phản hồi chính thức về vấn đề này.
Không chỉ H&M, nhiều thương hiệu thời trang cũng sử dụng bản đồ có đường lưỡi bò phi pháp trên website tiếng Trung.
Điểm chung trong website của các nhãn hàng này là đều sử sụng API bản đồ của Baidu tại thị trường Trung Quốc do Google Maps bị chặn ở quốc gia này, trong khi các website ở các quốc gia còn lại trên thế giới đều dùng API bản đồ của Google Maps.
Baidu Maps là một sản phẩm do doanh nghiệp Trung Quốc phát triển. Trên bản đồ này xuất hiện "đường lưỡi bò" do Trung Quốc đơn phương tạo lập, vi phạm luật pháp quốc tế.

-
Tuyen Tran 15:51 | 12-04-2021Tôi sẽ tẩy chay không sử dụng thương hiệu H&M.0 thích
-
Tổng Bí thư Tô Lâm: Ngành Nội vụ phải tiên phong kiến tạo nền hành chính hiện đại
-
Chủ tịch Quốc hội: "Quốc hội sẽ tiếp tục lắng nghe nhân dân, đồng hành cùng Chính phủ"
-
Ấn tượng mạnh mẽ tại gian triển lãm “80 năm Tài chính Việt Nam - Kiến tạo và Phát triển”
-
Tổng Bí thư Tô Lâm: Quốc hội “phải dám mở đường, dám sửa đường”
-
Khai mạc Kỳ họp lần thứ 42 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Cuba -
Từ ngày 1/1/2026 thực hiện rà soát, kiểm kê lại tài sản công -
Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - New Zealand -
Hào khí mùa Thu xưa hun đúc khát vọng Cà Mau vươn ra biển lớn -
Sẽ tiếp nối truyền thống “đi trước mở đường” ngành Giao thông Vận tải -
Ngành Giao thông vận tải tiếp tục ghi dấu ấn trên hành trình phát triển đất nước -
Hà Nội triển khai 62 nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế, xã hội
-
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế
-
NEM Furniture bứt phá, lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp