 Việt Nam - Brunei tăng cường hợp tác toàn diện, thúc đẩy thương mại
  Việt Nam - Brunei tăng cường hợp tác toàn diện, thúc đẩy thương mại - 
                 Việt Nam - Brunei tăng cường hợp tác toàn diện, thúc đẩy thương mại Việt Nam - Brunei tăng cường hợp tác toàn diện, thúc đẩy thương mại
- 
                 Việt Nam đề xuất 3 trọng tâm hợp tác tại Hội nghị các Nhà lãnh đạo APEC 2025 Việt Nam đề xuất 3 trọng tâm hợp tác tại Hội nghị các Nhà lãnh đạo APEC 2025
- 
                 Làm gì để tăng trưởng 2 con số trong năm 2026 Làm gì để tăng trưởng 2 con số trong năm 2026
- 
                 Quảng Ninh tiên phong sắp xếp các đơn vị sự nghiệp ngành văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Ninh tiên phong sắp xếp các đơn vị sự nghiệp ngành văn hóa, thể thao và du lịch
- 
                Cấm sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo dựng, lan truyền thông tin sai sự thật 
- 
                Việt Nam và Anh ký nhiều văn kiện hợp tác trong lĩnh vực tài chính và hải quan 
|  | 
| Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng (Ảnh: BNG) | 
Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 8/4, trả lời câu hỏi việc các thương hiệu như H&M, Chanel... sử dụng bản đồ có 'đường lưỡi bò' trên website bản tiếng Trung, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nêu quan điểm của Việt Nam về vấn đề này.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam đã nhiều lần khẳng định có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp luật pháp quốc tế cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển liên quan ở Biển Đông được xác lập phù hợp với Công ước Liên hợp quốc về Luật biển 1982 (UNCLOS).
"Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển liên quan ở Biển Đông", Người phát ngôn nhấn mạnh.
Bà Hằng khẳng định, mọi hình thức tuyên truyền, quảng bá những nội dung trái với sự thật lịch sử và luật pháp quốc tế đều không có giá trị, không thể thay đổi được thực tế về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa cũng như thực tế vấn đề Biển Đông.
"Các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam cần phải tôn trọng và thực thi nghiêm túc các quy định của luật pháp Việt Nam", bà Lê Thị Thu Hằng nói.
Trước đó, tối 2/4, cộng đồng mạng tại Việt Nam đồng loạt chia sẻ thông tin và hình ảnh tẩy chay thương hiệu thời trang H&M. Nguyên nhân được cho là bởi, thương hiệu này đã đăng tải hình ảnh có đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc. Hiện tại, phía H&M vẫn chưa có phản hồi chính thức về vấn đề này.
Không chỉ H&M, nhiều thương hiệu thời trang cũng sử dụng bản đồ có đường lưỡi bò phi pháp trên website tiếng Trung.
Điểm chung trong website của các nhãn hàng này là đều sử sụng API bản đồ của Baidu tại thị trường Trung Quốc do Google Maps bị chặn ở quốc gia này, trong khi các website ở các quốc gia còn lại trên thế giới đều dùng API bản đồ của Google Maps.
Baidu Maps là một sản phẩm do doanh nghiệp Trung Quốc phát triển. Trên bản đồ này xuất hiện "đường lưỡi bò" do Trung Quốc đơn phương tạo lập, vi phạm luật pháp quốc tế.
 
 
              - 
				Tuyen Tran 15:51 | 12-04-2021Tôi sẽ tẩy chay không sử dụng thương hiệu H&M.0 thích
- 
                  Cấm sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo dựng, lan truyền thông tin sai sự thật 
- 
                  Việt Nam và Anh ký nhiều văn kiện hợp tác trong lĩnh vực tài chính và hải quan 
- 
                  Chuyến thăm của Tổng Bí thư khẳng định tầm vóc quan hệ Việt Nam - Anh 
- 
                  Quảng Ninh tăng tốc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2025 
- 
                  Thủ tướng: Sẽ đề xuất tăng lương sớm; đã phân loại 2.000 trong tổng số 3.000 dự án tồn đọng 
- 
                  Phó thủ tướng Hồ Quốc Dũng kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa lũ ở Quảng Ngãi 
- 
                  Tổng Bí thư Tô Lâm gặp Phó Thủ tướng Anh David Lammy 
-   Mastercard ra mắt giải pháp mới giúp phát hiện và ngăn chặn gian lận thanh toán quy mô lớn Mastercard ra mắt giải pháp mới giúp phát hiện và ngăn chặn gian lận thanh toán quy mô lớn
-   Nutifood chính thức ra mắt hai dòng sản phẩm GippsNature và Nutifood Australia tại Việt Nam Nutifood chính thức ra mắt hai dòng sản phẩm GippsNature và Nutifood Australia tại Việt Nam
-   Trúng vàng mỗi ngày cùng Vikki Bank - Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất Trúng vàng mỗi ngày cùng Vikki Bank - Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất
-   Tierra Diamond thể hiện vị thế thương hiệu Việt tại tọa đàm Made For Trade do DMCC tổ chức Tierra Diamond thể hiện vị thế thương hiệu Việt tại tọa đàm Made For Trade do DMCC tổ chức
-   Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia
-   Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu

 
  
  
  
 





