
-
TP.HCM trao thêm quyền quản lý nhà ở cho Sở Xây dựng và địa phương
-
Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải giữa Việt Nam và Liên bang Nga
-
Hà Tĩnh sắp khởi công, khánh thành 2 dự án lớn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh
-
Kêu gọi các nhà đầu tư Anh góp phần vào phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Việt Nam sẵn sàng tham gia và tích cực đóng góp cho thành công chung của AIPA -
Đồng chí Trần Cẩm Tú: Đà Nẵng quyết tâm gia nhập nhóm thành phố cạnh tranh toàn cầu
![]() |
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng (Ảnh: BNG) |
Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 8/4, trả lời câu hỏi việc các thương hiệu như H&M, Chanel... sử dụng bản đồ có 'đường lưỡi bò' trên website bản tiếng Trung, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nêu quan điểm của Việt Nam về vấn đề này.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam đã nhiều lần khẳng định có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp luật pháp quốc tế cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển liên quan ở Biển Đông được xác lập phù hợp với Công ước Liên hợp quốc về Luật biển 1982 (UNCLOS).
"Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển liên quan ở Biển Đông", Người phát ngôn nhấn mạnh.
Bà Hằng khẳng định, mọi hình thức tuyên truyền, quảng bá những nội dung trái với sự thật lịch sử và luật pháp quốc tế đều không có giá trị, không thể thay đổi được thực tế về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa cũng như thực tế vấn đề Biển Đông.
"Các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam cần phải tôn trọng và thực thi nghiêm túc các quy định của luật pháp Việt Nam", bà Lê Thị Thu Hằng nói.
Trước đó, tối 2/4, cộng đồng mạng tại Việt Nam đồng loạt chia sẻ thông tin và hình ảnh tẩy chay thương hiệu thời trang H&M. Nguyên nhân được cho là bởi, thương hiệu này đã đăng tải hình ảnh có đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc. Hiện tại, phía H&M vẫn chưa có phản hồi chính thức về vấn đề này.
Không chỉ H&M, nhiều thương hiệu thời trang cũng sử dụng bản đồ có đường lưỡi bò phi pháp trên website tiếng Trung.
Điểm chung trong website của các nhãn hàng này là đều sử sụng API bản đồ của Baidu tại thị trường Trung Quốc do Google Maps bị chặn ở quốc gia này, trong khi các website ở các quốc gia còn lại trên thế giới đều dùng API bản đồ của Google Maps.
Baidu Maps là một sản phẩm do doanh nghiệp Trung Quốc phát triển. Trên bản đồ này xuất hiện "đường lưỡi bò" do Trung Quốc đơn phương tạo lập, vi phạm luật pháp quốc tế.

-
Tuyen Tran 15:51 | 12-04-2021Tôi sẽ tẩy chay không sử dụng thương hiệu H&M.0 thích
-
Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải giữa Việt Nam và Liên bang Nga
-
Hà Tĩnh sắp khởi công, khánh thành 2 dự án lớn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh
-
Kêu gọi các nhà đầu tư Anh góp phần vào phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Việt Nam sẵn sàng tham gia và tích cực đóng góp cho thành công chung của AIPA
-
Đồng chí Trần Cẩm Tú: Đà Nẵng quyết tâm gia nhập nhóm thành phố cạnh tranh toàn cầu -
Ông Lương Nguyễn Minh Triết tiếp tục giữ chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng -
Đà Nẵng đổi mới toàn diện, bứt phá mạnh mẽ, trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam -
Tổng điều tra kinh tế trên toàn quốc từ ngày 5/1/2026 -
Thực hư chuyện POSCO VST bị Hải quan “phạt oan” -
Việt Nam - Timor-Leste tiếp tục ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương -
Đề nghị Nga ủng hộ lập trường của Việt Nam và ASEAN liên quan đến Biển Đông
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM