Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Digiworld lên tiếng về điện thoại có bản đồ hình lưỡi bò
Chí Tín - 07/06/2017 21:53
 
Công ty cổ phần Thế giới số - Digiworld (mã DGW, sàn HOSE) vừa công bố thông tin về kết quả làm việc với cơ quan chức năng liên quan đến thông tin về điện thoại Xiaomi có phần mềm chứa bản đồ hình đường lưỡi bò.
Sản phẩm dãn tem Digiworld
Sản phẩm dãn tem Digiworld

Digiworld cho biết đã chủ động gửi công văn giải trình đến Bộ Thông tin và Truyền thông, và Sở Thông tin và Truyền thông TP.Hồ Chí Minh.

Đồng thời, Digiworld cũng đã mời Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.Hồ Chí Minh và cơ quan công an xuống kho hàng của Công ty để kiểm tra, làm rõ sự việc khách quan hơn.

Sau buổi làm việc chiều 7/6/2017, Digiworld cho biết, đoàn thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC 46) đã kiểm tra ngẫu nhiên 7 điện thoại Xiaomi của 4 model do DGW phân phối, bao gồm: Redmi Note 4, Redmi 4A, Redmi 4X và Mi Mix.

Kết quả kiểm tra cho thấy tất cả điện thoại này đều là phiên bản quốc tế, dùng phần mềm Google Maps và không có bản đồ hình đường lưỡi bò.

Các điện thoại Xiaomi do Digiworld phân phối đều có dán nhãn hợp quy theo quy định, bên ngoài vỏ hộp.

Ngoài ra, Đoàn thanh tra đã chủ động trực tiếp kiểm tra thêm 2 điện thoại Xiaomi ngoài thị trường.

Kết qua cho thấy 1 điện thoại Redmi Note 4 mua tại Nguyễn Kim – có dán tem của Digiworld sử dụng phần mềm định vị Google Maps, không chứa hình ảnh đường lưỡi bò.

Tuy nhiên qua kiểm tra trên thị trường, 1 Xiaomi Redmi Note 4, không phải do Digiworld phân phối, có cài đặt sẵn phần mềm định vị Baidu Maps, trên phần mềm này có hình ảnh đường lưỡi bò, thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia.

Canh bạc mới của Digiworld
Được UK Brand Finance (Anh quốc) định giá ở mức 19 triệu USD cho giá trị thương hiệu và 75 triệu USD cho giá trị doanh nghiệp, nhưng chưa dừng lại,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư