Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Vietcombank lập ngân hàng con đầu tiên tại nước ngoài
Thùy Liên - 12/10/2018 15:47
 
Ngân hàng TMCP Vietcombank chuẩn bị khai trương ngân hàng con 100% vốn tại Lào. Đây là ngân hàng con đầu tiên mà Vietcombank thành lập ở nước ngoài.
a
Ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Vietcombank thăm quầy giao dịch tiếp khách hàng của Vietcombank Lào



Công ty TNHH MTV Ngân hàng Ngoại thương tại Lào (Vietcombank Lào) vừa vinh dự được đón Ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và Đoàn công tác từ Việt Nam tới thăm. 

Ông Phạm Mạnh Thắng, Phó Tổng giám đốc Vietcombank, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Lào đã báo cáo và trình bày quá trình thành lập và tình hình hoạt động kinh doanh của Vietcombank Lào.

Theo đó, dựa trên nền tảng quan hệ hữu nghị Việt – Lào truyền thống lâu đời, bền chặt, Vietcombank quyết định mở ngân hàng con đầu tiên ngoài quốc gia với tầm nhìn định hướng mang tính lâu dài chiến lược trong việc phát triển hiện diện kinh doanh ở khu vực Đông Nam Á.

Vietcombank Lào có vốn điều lệ ban đầu là 80 triệu USD với thời hạn là thời gian hoạt động còn lại của Vietcombank. Nội dung hoạt động là các hoạt động mà Vietcombank được phép thực hiện theo quy định của pháp luật Việt Nam, phù hợp với quy định của pháp luật Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Vietcombank Lào sẽ cung cấp các gói dịch vụ tài chính đồng bộ cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Lào cũng như các doanh nghiệp tại Lào, qua đó gián tiếp thúc đẩy kim ngạch thương mại 2 chiều và mở rộng hợp tác thương mại giữa 2 nước, góp phần thúc đẩy nền kinh tế Lào phát triển và củng cố mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Lào…

Được biết, Vietcombank Lào chỉ bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 7 năm 2018 nhưng đến nay đã có được kết quả kinh doanh lợi nhuận thuận lợi.

a
Ông Trần Quốc Vượng  tặng quà cho Ban lãnh đạo Vietcombank và Vietcombank Lào   

Ông Trần Quốc Vượng mong muốn Vietcombank nói chung và Vietcombank Lào ngày một phát triển, bám sát định hướng chỉ đạo của Đảng, Chính phủ 2 nước, góp phần là cầu nối hữu nghị để thắt chặt và nâng tầm mối quan hệ đã được Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân Cách mạng Lào. Đồng thời, có những đóng góp tích cực vào công tác phúc lợi, an sinh xã hội… giúp nước bạn Lào thực hiện tốt chính sách xóa nghèo, nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc…

So với các ngân hàng thương mại cổ phần có vốn nhà nước chi phối khác, Vietcombank thận trọng hơn trong việc thành lập hiện diện ở nước ngoài. Hiện Vietcombank có 1 văn phòng đại diện tại Singapore, 2 công ty con tại nước ngoài (Công ty Vinafico Hongkong và Công ty chuyển tiền Vietcombank) và 1 ngân hàng con tại Lào mới được thành lập. 

Dự kiến, năm 2019, ngân hàng sẽ mở chi nhánh tại Úc và sau đó là mở văn phòng đại diện tại Mỹ. 

Vietcombank: Lãi đậm nhờ hoạt động dịch vụ, thoái vốn và hoàn nhập dự phòng
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, mã VCB, sàn HOSE) cho biết, có 3 lý do khiến lợi nhuận ngân hàng này tăng trong quý II và 6 tháng đầu năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư