Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
VietinBank dành khoản tín dụng 30.000 tỷ đồng đầu tư cho y tế
Chí Tín - 17/09/2015 21:45
 
Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) và Bộ Y tế vừa tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển hạ tầng và trang thiết bị y tế.
Từ 2010 đến nay, VietinBank đã tài trợ hơn 1.000 tỷ đồng cho y tế
Từ 2010 đến nay, VietinBank đã tài trợ hơn 1.000 tỷ đồng cho y tế

Theo đó, VietinBank cam kết dành phần vốn tín dụng với quy mô lên tới 30 nghìn tỷ đồng cho phát triển hạ tầng y tế, cho vay đầu trang thiết bị y tế.

Trong khuôn khổ gói tín dụng này, VietinBank dành 8 nghìn tỷ đồng cho các các tổ chức kinh tế là chủ đầu tư của các dự án thuộc đối tượng hỗ trợ lãi vay theo Chương trình kích cầu của TP.Hồ Chí Minh.

Chương trình áp dụng vay vốn của VietinBank dành cho ngành y tế với lãi suất cho vay ưu đãi hợp lý. Theo đó, thời gian cho vay đối với việc đầu tư trang thiết bị y tế có thể lên tới 10 năm và thời gian cho vay đầu tư cơ sở hạ tầng y tế có thể lên tới 20 năm.

Theo VietinBank, số tiền cho vay sẽ phụ thuộc vào kết quả thẩm định đối với từng dự án và có thể xem xét cho vay tối đa lên tới 100% tổng mức đầu tư của dự án đối với dự án đầu tư máy móc, thiết bị y tế.

Đối với các dự án nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới cơ sở hạ tầng ngành y tế, số tiền cho vay cũng có thể đạt tới 90% tổng mức đầu tư dự án.

Khi tham gia chương trình tín dụng của VietinBank, các cơ sở y tế và bệnh viện có nhu cầu vay vốn cần đáp ứng nguyên tắc hoàn trả gốc và lãi, đồng thời cân đối nguồn vốn để thanh toán cho ngân hàng.

Bên cạnh chương trình tín dụng dành riêng cho các cơ sở y tế, VietinBank cũng đang xây dựng và phát triển các gói sản phẩm toàn diện dành cho bệnh viện như: Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, thu hộ, chi lương, gửi tiền thanh toán, gửi tiền có kỳ hạn, các dịch vụ ngân hàng cho nhân viên y tế.

Ngoài Thỏa thuận hợp tác ký kết với Bộ Y tế, một số chi nhánh của VietinBank cũng đã ký một số hợp đồng tín dụng cụ thể cho một số bệnh viện gồm: Bệnh viện Đại học Y, Bệnh viện Lão khoa Trung ương, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Theo VietinBank, trong thời gian từ 2010 đến nay, ngân hàng này cũng đã thực hiện tài trợ cho ngành y tế hơn 1.000 tỷ đồng thông qua việc xây dựng các trạm y tế, mua xe cứu thương, hỗ trợ các ca phẫu thuật…

Thu xếp 5.500 tỷ đồng xây dựng Cảng biển Trung tâm điện lực Duyên Hải
Hợp đồng tín dụng tài trợ vốn đầu tư xây dựng Dự án Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải với tổng giá trị 5.500 tỷ đồng vừa được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư