-
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch -
Hà Nội khởi công, khánh thành 6 dự án hạ tầng dịp 19/12 -
Gia Lai thông tin về việc xử lý các dự án chậm triển khai -
Xem xét đề xuất cụm dự án năng lượng của Công ty Năng lượng Sạch Việt Nam -
TP.HCM gia hạn thời gian hoàn thành nút giao An Phú đến quý II/2026 -
Giai đoạn 2026 - 2030, Đà Nẵng dự kiến thu ngân sách nhà nước hơn 392.000 tỷ đồng
![]() |
| Tàu bay Vietjet thực hiện C-check tại hangar tiêu chuẩn quốc tế của Lao Airlines tại sân bay quốc tế Wattay. |
Công ty cổ phần Hàng không Vietjet vừa có văn bản gửi UBND TP. Đà Nẵng và Bộ GTVT xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.
Theo đó, Vietjet đề nghị Bộ GTVT và UBND TP. Đà Nẵng xem xét cho phép hãng triển khai thực hiện hạng mục hangar bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (lô đất số 24 theo quy hoạch). Điều này sẽ giúp cho Vietjet có được cơ sở đảm bảo kỹ thuật đầu tiên tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu phát triển của hãng.
“Nếu được lựa chọn là nhà đầu tư hangar bảo dưỡng tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Vietjet cam kết sẽ tập trung nguồn lực để triển khai dự án đảm bảo chất lượng và hoàn thành đúng tiến độ”, đại diện Vietjet cho biết.
Được biết, Vietjet khai thác chuyến bay đầu tiên vào cuối tháng 12/2011 tuy nhiên đến nay hãng vẫn chưa sở hữu bất kỳ hangar bảo dưỡng tàu bay nào trên lãnh thổ Việt Nam.
Điều này khiến Vietjet mất chủ động cho công tác đảm bảo kỹ thuật cho đội tàu bay khoảng 100 chiếc, phát sinh chi phí phát sinh lớn và không chủ động bố trí sắp xếp khai thác đội tàu bay một cách tối ưu.
Trong thời gian vừa qua, Vietjet đã liên tục đã xin hoặc tham gia đấu thầu thực hiện các dự án hangar tại các cảng hàng không quốc tế: Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Cam Ranh, Đà Nẵng, Long Thành…nhưng đều chưa thực hiện được do vướng các thủ tục về quản lý đất đai và điều chỉnh quy hoạch trong một thời gian rất dài.
Hiện nay toàn bộ các công việc đảm bảo kỹ thuật tàu bay, bảo dưỡng tàu bay của Vietjet đều phải đi thuê các cơ sở kỹ thuật bên ngoài và đưa ra nước ngoài để thực hiện bảo dưỡng.
Vào năm 2018, Vietjet cũng đã từng đề nghị các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép đầu tư 1 hangar tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng nhưng chưa có kết quả cụ thể.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hiện cũng chưa có cơ sở bảo dưỡng kỹ thuật tàu bay đạt chuẩn, đáp ứng được nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay định kỳ cũng như khi có tình huống đột xuất xảy ra trong khi sân bay này đang còn quỹ đất dự trữ lớn để phát triển các cơ sở công nghiệp bảo dưỡng tàu bay và chế biến suất ăn.
-
TP.HCM gia hạn thời gian hoàn thành nút giao An Phú đến quý II/2026 -
Giai đoạn 2026 - 2030, Đà Nẵng dự kiến thu ngân sách nhà nước hơn 392.000 tỷ đồng -
Đồng Nai khởi công khánh thành 9 dự án vào ngày 19/12 -
Đà Nẵng sắp khởi công dự án khu công nghiệp hơn 3.373 tỷ đồng -
Hoàn thành nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng -
TP.HCM: Giải quyết dứt điểm dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng trong năm 2026 -
Rộng cửa cho doanh nghiệp tư nhân đầu tư sân bay Ninh Bình
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

