
-
Đà Nẵng bắt tay với doanh nghiệp Đức để phát triển Trung tâm tài chính quốc tế
-
An Giang khởi công cầu vượt vịnh Rạch Giá vốn hơn 3.900 tỷ đồng
-
Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án lớn
-
TP.HCM đề xuất tăng chỉ tiêu đất ở, đất khu công nghiệp, giao thông
-
EVN muốn làm Nhiệt điện LNG Quảng Trạch III công suất 1.500 MW -
Bất chấp rào cản thuế quan, khu công nghiệp TP.HCM vẫn hút FDI
![]() |
Tàu bay Vietjet thực hiện C-check tại hangar tiêu chuẩn quốc tế của Lao Airlines tại sân bay quốc tế Wattay. |
Công ty cổ phần Hàng không Vietjet vừa có văn bản gửi UBND TP. Đà Nẵng và Bộ GTVT xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.
Theo đó, Vietjet đề nghị Bộ GTVT và UBND TP. Đà Nẵng xem xét cho phép hãng triển khai thực hiện hạng mục hangar bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (lô đất số 24 theo quy hoạch). Điều này sẽ giúp cho Vietjet có được cơ sở đảm bảo kỹ thuật đầu tiên tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu phát triển của hãng.
“Nếu được lựa chọn là nhà đầu tư hangar bảo dưỡng tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Vietjet cam kết sẽ tập trung nguồn lực để triển khai dự án đảm bảo chất lượng và hoàn thành đúng tiến độ”, đại diện Vietjet cho biết.
Được biết, Vietjet khai thác chuyến bay đầu tiên vào cuối tháng 12/2011 tuy nhiên đến nay hãng vẫn chưa sở hữu bất kỳ hangar bảo dưỡng tàu bay nào trên lãnh thổ Việt Nam.
Điều này khiến Vietjet mất chủ động cho công tác đảm bảo kỹ thuật cho đội tàu bay khoảng 100 chiếc, phát sinh chi phí phát sinh lớn và không chủ động bố trí sắp xếp khai thác đội tàu bay một cách tối ưu.
Trong thời gian vừa qua, Vietjet đã liên tục đã xin hoặc tham gia đấu thầu thực hiện các dự án hangar tại các cảng hàng không quốc tế: Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Cam Ranh, Đà Nẵng, Long Thành…nhưng đều chưa thực hiện được do vướng các thủ tục về quản lý đất đai và điều chỉnh quy hoạch trong một thời gian rất dài.
Hiện nay toàn bộ các công việc đảm bảo kỹ thuật tàu bay, bảo dưỡng tàu bay của Vietjet đều phải đi thuê các cơ sở kỹ thuật bên ngoài và đưa ra nước ngoài để thực hiện bảo dưỡng.
Vào năm 2018, Vietjet cũng đã từng đề nghị các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép đầu tư 1 hangar tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng nhưng chưa có kết quả cụ thể.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hiện cũng chưa có cơ sở bảo dưỡng kỹ thuật tàu bay đạt chuẩn, đáp ứng được nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay định kỳ cũng như khi có tình huống đột xuất xảy ra trong khi sân bay này đang còn quỹ đất dự trữ lớn để phát triển các cơ sở công nghiệp bảo dưỡng tàu bay và chế biến suất ăn.
-
Vì sao chuyên gia trong nước vẫn tin tăng trưởng kinh tế trên 8%? -
EVN muốn làm Nhiệt điện LNG Quảng Trạch III công suất 1.500 MW -
Bất chấp rào cản thuế quan, khu công nghiệp TP.HCM vẫn hút FDI -
Khánh Hòa yêu cầu kiểm tra lại sự phù hợp quy hoạch của các dự án -
Đầu tư 1.287 tỷ đồng hoàn thiện hầm Cù Mông trên tuyến cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Lắk yêu cầu bàn giao dứt điểm mặt bằng cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột -
Thu hẹp ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện: Không chỉ giảm số lượng, mà là thay đổi cơ chế quản lý
-
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu
-
C.P. Việt Nam đồng hành cùng Foodbank Vietnam trong chiến dịch "Thực phẩm thay đổi tương lai"
-
NextGen ISCO Forum 2025: Lời giải cho bài toán đón sóng FDI chất lượng cao của Việt Nam
-
CumarGold Kare - Hành trình 9 năm chăm sóc bệnh nhân ung bướu
-
Cụm Nhà máy điện gió Trường Sơn tại Lào chính thức vận hành thương mại
-
CumarGold Beauty - Thương hiệu chăm sóc da nám sạm khoa học