
-
AEON Văn Giang - Trải nghiệm gắn kết cho các gia đình trẻ phía Đông Hà Nội
-
Vì sao MSN được định giá 106.000 đồng/cổ phiếu?
-
Khối nhà máy thuỷ điện của EVNGENCO1 làm tốt vai trò cắt giảm đỉnh lũ
-
Dẫn dắt ngành kinh tế trọng điểm, FPT lọt Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam
-
Dự kiến nhiều thay đổi trong xác định đối tượng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt -
Rà soát tình hình xuất khẩu 2 sản phẩm công nghiệp sang thị trường Ấn Độ
Ông Lê Minh Tuấn - Phó trưởng ban Dịch vụ Hành khách (Vietnam Airlines) và ông Kim Kyoung Cheol - Giám đốc khu vực ASEAN (aT) trao biên bản hợp tác. |
Vietnam Airlines và Tổng công ty Phân phối Nông thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc (aT) - cơ quan trực thuộc Bộ Thực phẩm, Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Chăn nuôi Hàn Quốc vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, hướng tới quảng bá các sản phẩm thực phẩm Hàn Quốc (K-Food) tại thị trường Việt Nam thông qua hệ sinh thái dịch vụ đa dạng của Vietnam Airlines.
Với vai trò là Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines không ngừng khẳng định sứ mệnh là cầu nối văn hóa giữa Việt Nam và thế giới.
Thông qua mạng đường bay rộng khắp vươn xa các châu lục, những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc trên không và hệ thống giải trí phong phú, Vietnam Airlines góp phần đưa bản sắc Việt Nam vươn tầm quốc tế, đồng thời đưa những tinh hoa văn hóa, ẩm thực của các quốc gia đến gần hơn với công chúng Việt Nam.
Việc hợp tác cùng tổ chức aT nhằm quảng bá sản phẩm K-Food chính là một minh chứng sống động cho cam kết này và Vietnam Airlines đóng vai trò là cầu nối đưa văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đến với hành khách và người tiêu dùng tại Việt Nam.
Theo nội dung hợp tác, Vietnam Airlines sẽ phục vụ các món ăn được chế biến từ nguyên liệu của Hàn Quốc trên các chuyến bay quốc tế và nội địa; tổ chức trưng bày và dùng thử sản phẩm tại các phòng chờ cao cấp do hãng vận hành, đồng thời phát sóng các nội dung quảng bá sản phẩm thực phẩm Hàn Quốc trên hệ thống giải trí trên không của hãng.
Thông qua đó, hãng không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện văn hóa, giúp hành khách cảm nhận sâu sắc hơn về đất nước Hàn Quốc trong suốt hành trình bay.
Trước đó, vào tháng 5/2025, Vietnam Airlines và aT đã phối hợp quảng bá thành công một số sản phẩm tiêu biểu của Hàn Quốc như dưa lê, sữa gạo, sữa hạt ngũ cốc và trà sâm, tạo được hiệu ứng tích cực và sự quan tâm từ hành khách trên các chuyến bay.
Ông Đặng Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Vietnam Airlines luôn hướng đến mục tiêu trở thành hãng hàng không không chỉ dẫn đầu về chất lượng dịch vụ mà còn là đại sứ văn hóa mang bản sắc Việt Nam ra thế giới và kết nối tinh hoa toàn cầu đến Việt Nam. Hợp tác với tổ chức aT để quảng bá sản phẩm K-Food là bước đi cụ thể thể hiện vai trò của chúng tôi trong việc tạo nên những trải nghiệm bay phong phú và giàu giá trị văn hóa cho hành khách”.
Về phía đối tác, ông Kim Kyoung Cheol, Giám đốc khu vực ASEAN của aT chia sẻ: “Vietnam Airlines là đối tác chiến lược đáng tin cậy, giúp chúng tôi tiếp cận hiệu quả thị trường Việt Nam - một trong những thị trường tiềm năng nhất với sản phẩm nông thủy sản Hàn Quốc. Chúng tôi tin rằng với mạng đường bay rộng lớn và vị thế của Vietnam Airlines, các sản phẩm K-Food sẽ ngày càng được đón nhận và yêu thích tại Việt Nam”.
Biên bản ghi nhớ hợp tác lần này không chỉ là dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Vietnam Airlines và tổ chức aT, mà còn mở ra hướng phát triển mới trong việc kết hợp dịch vụ hàng không với xúc tiến thương mại, văn hóa, đưa Vietnam Airlines tiếp tục trở thành chiếc cầu nối bền vững giữa Việt Nam và thế giới.
Được biết, Tổng công ty nhà nước Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc (aT) là công ty nhà nước trực thuộc Bộ Nông nghiệp, lâm nghiệp, Thực phẩm và chăn nuôi Hàn Quốc. Thành lập từ năm 1967, aT có vai trò trung tâm trong việc hỗ trợ xuất khẩu nông sản, thủy sản và thực phẩm chế biến của Hàn Quốc ra thị trường toàn cầu.
Với mạng lưới văn phòng đại diện tại 11 quốc gia, trong đó có Việt Nam, aT đóng vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và thị trường quốc tế. Tại Việt Nam, aT thường xuyên tổ chức các hoạt động quảng bá, kết nối giao thương nhằm đưa thực phẩm Hàn Quốc đến gần hơn với người tiêu dùng bản địa.
Hợp tác với các đối tác chiến lược như Vietnam Airlines nằm trong chiến lược dài hạn của aT nhằm đưa nông sản Hàn Quốc đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam thông qua các kênh phân phối sáng tạo và có độ phủ cao.
-
Dự kiến nhiều thay đổi trong xác định đối tượng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt -
Rà soát tình hình xuất khẩu 2 sản phẩm công nghiệp sang thị trường Ấn Độ -
Lập Tổ công tác đặc biệt thúc đẩy thương mại song phương Việt Nam - EU -
Viettel IDC trở thành đối tác Pinnacle Partner - hạng cao nhất của Broadcom -
Doanh nghiệp đóng vai trò quyết định để đa dạng hóa thị trường xuất khẩu -
Đơn hàng mới tăng trở lại, xuất khẩu duy trì ổn định -
Doanh nghiệp rà soát hoạt động xuất khẩu thép carbon cán nguội
-
Kinh tế toàn cầu biến động và bài toán thu hút đầu tư vào KCN Việt Nam
-
Đạt Phương vào Top 10 Thương hiệu phát triển bền vững Việt Nam 2025
-
Liên tiếp được vinh danh, SABECO khẳng định vị thế đầu ngành F&B
-
Ngân hàng MB và cách tiếp cận vốn mới cho doanh nghiệp: Từ "cho vay" đến "đồng hành Bền vốn, Vững tầm"
-
OPL Logistics - cùng FIATA 2025 kiến tạo tương lai xanh
-
PNJ được JWA vinh danh về phát triển bền vững