-
Cần làm gì để tiếp tục duy trì trạng thái xuất siêu? -
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng vượt bậc nhờ chiến lược mở rộng thị trường -
Vietnam Airlines khai thác hơn 1.500 chuyến bay đêm trong dịp Tết Nguyên đán 2025 -
Đảm bảo đủ nguồn cung xăng dầu năm 2025 -
Xuất khẩu sang Anh quốc đạt 7,55 tỷ USD trong năm 2024 -
Chạy đua phô diễn công nghệ với robot hút bụi
VietnamExpo lần thứ 27 tổ chức năm 2017 đã đón nhận sự tham gia của 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước |
Hội chợ năm nay diễn ra với chủ đề “Vietnam Expo – Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế”, tiếp tục thể hiện là một sự kiện xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và ý nghĩa nhất của ngành công thương hàng năm.
Theo đơn vị tổ chức, Vietnam Expo 2018 sẽ tập trung trưng bày các sản phẩm thuộc các nhóm ngành hàng như máy móc thiết bị; xây dựng và vật liệu xây dựng, điện, điện tử và công nghệ thông tin; nguyên phụ liệu; thực phẩm đồ uống, nông sản; gia dụng; sản phẩm chăm sóc sức khỏe và dịch vụ...
Tới thời điểm hiện tại, đã có khoảng trên 500 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 16 tỉnh thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ như Liên bang Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nepal, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Cuba, Lào, Campuchia, Đài Loan, Hồng Kông, Mông Cổ… đăng ký tham gia hội chợ.
Các khu gian hàng quốc gia tại Vietnam Expo 2018 gồm có Liên bang Nga, Cuba, Hàn Quốc, Nepal, Trung Quốc, Việt Nam.
Với việc triển khai hiệu quả Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á – Âu (EAEU), quan hệ hợp tác kinh tế song phương giữa Việt Nam và Liên bang Nga đã có nhiều khởi sắc. Việc Liên bang Nga tham dự Vietnam Expo 2018 trong vai trò “khách mời danh dự” là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa kỳ vọng sẽ đem lại cơ hội xúc tiến thương mại hiệu quả giữa hai bên, hướng đến cột mốc đưa kim ngạch song phương đạt 20 tỷ USD vào năm 2020.
Với diện tích trưng bày 520 m2, các doanh nghiệp Nga sẽ mang tới các sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng chủ lực và nổi bật như thiết bị gia công cơ khí, cơ khí chính xác, thiết bị tự động hóa, công nghệ sinh học công nghiệp, điện tử công nghệ cao…
Bên cạnh các gian hàng quốc tế, điểm mới tại Hội chợ Vietnam Expo 2018 là sự đa dạng về ngành hàng trưng bày của các doanh nghiệp Việt Nam. Tiêu biểu là các sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value), các thương hiệu mạnh, các doanh nghiệp khởi nghiệp, các doanh nghiệp nông sản vùng miền... đây đều là những “mảnh ghép đa dạng” trong bức tranh tổng thể sẽ có mặt hội chợ, nổi bật trong các tên tuổi này có thể kể đến như Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco), Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh, Công ty cổ phần Nhựa Duy Tân, Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang, Tổng công ty Giấy, Tổng công ty Chè, Công ty Dược phẩm OPC… Những thương hiệu này đã không ngừng thể hiện sự đổi mới và tính chủ động cao trong hội nhập kinh tế quốc tế khi sau mỗi kỳ tham dự đều có những thay đổi về diện mạo khu gian hàng, về chất lượng và mẫu mã sản phẩm tham dự.
Ban tổ chức cũng sắp xếp Khu gian hàng Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức, trưng bày và giới thiệu các khu công nghiệp tiêu biểu của một số tỉnh/thành phố của Việt Nam cũng như các hoạt động thuyết trình và tư vấn chính sách đầu tư trực tiếp tại gian hàng.
Song song đó là Khu gian hàng hỗ trợ thiết kế, phát triển sản phẩm Việt Nam – Hàn Quốc được thực hiện trong khuôn khổ Dự án nhằm nâng cao năng lực thiết kế của các Doanh nghiệp Việt Nam hướng tới nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm, với sự hợp tác của Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP). Khu trưng bày này nhằm tôn vinh các sản phẩm thiết kế đẹp và độc đáo của doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. Chương trình tư vấn cho các doanh nghiệp được thực hiện ngay tại Hội chợ.
Bên lề hội chợ năm nay vẫn là các hoạt động xúc tiến được quan tâm như: Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu; Hội thảo chuyên ngành; Tham quan khu công nghiệp.
-
Vietnam Airlines khai thác hơn 1.500 chuyến bay đêm trong dịp Tết Nguyên đán 2025 -
Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng dịp Tết -
Đảm bảo đủ nguồn cung xăng dầu năm 2025 -
Doanh nghiệp tăng nguồn cung hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 từ 5-20% -
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc vượt 205 tỷ USD -
Xuất khẩu rau quả Việt Nam “hái quả ngọt” từ các Nghị định thư -
Xuất khẩu sang Anh quốc đạt 7,55 tỷ USD trong năm 2024
- Sacombank-SBL thay đổi địa chỉ chi nhánh Đà Nẵng
- Mô hình hệ sinh thái thành công trên thế giới, xu thế không thể bỏ qua
- Thành lập Công ty bất động sản Trần Anh Land
- Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm giải pháp HVAC cho trường Đại học Bách khoa TP.HCM
- Liên minh Hợp tác xã Việt Nam mời hợp tác đầu tư
- Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 7 về kế toán, kiểm toán và tài chính