Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Vietnam Motor Show 2019: Mẫu Pickup nào thỏa cơn khát của những gã đàn ông "sống có chất"
Minh Uyên - 25/10/2019 05:57
 
Gầm cao máy thoáng, cơ bắp vừa đi phố, chở người lại có thể chở hàng, Pickup vốn là đam mê của những gã đàn ông phóng khoáng. Thiếu vắng Isuzu Dmax, Chevrolet Colorado những mẫu bán tải như Ford Ranger, Nissan Navara, Mitsubishi Triton thành tâm điểm chú ý tại Vietnam Motor show 2019.

Ngoại thất

Ranger Raptor .
Ranger Raptor

Ranger Raptor mang đậm chất cơ bắp Mỹ với lưới lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ chiếc xe bán tải cỡ lớn hiệu suất cao F-150 Raptor. Khu vực cản trước sử dụng vật liệu composite được thiết kế với độ bền cao tích hợp các khe khí động học, giúp giảm lực cản gió lên thân xe. Phía dưới cản trước dùng tấm ốp làm từ hợp kim nhôm bảo vệ khoang động cơ.

Navara
Navara

Còn Nisan Navara vẫn giữ nét nam tính đặc trưng của hãng. Phần đầu xe được trang bị cụm đèn pha halogen thấu kính lớn. Lưới tản nhiệt mạ crôm mang lại cảm giác trẻ trung, sang trọng và cuốn hút. Cản trước được tái thiết kế bằng một tấm nhựa tổng hợp với những đường dập nổi bao trọn từ phần biển số tràn sang 2 bên hông gần với đèn sương mù, giúp xe trông thể thao.

Mitsubishi Triton
Mitsubishi Triton

Mitsubishi Triton 2019 áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield với phần đầu xe tạo điểm nhấn với cụm ca-lăng sơn màu bạc và có thêm hai thanh mạ chrome. Cụm đầu xe tạo hình các thanh nan kéo chụm dưới logo hãng dạng hình chữ X trông mạnh mẽ và cứng cáp. Cụm đèn pha là dạng full LED với gương cầu và có thêm hai dải đèn LED chạy ban ngày. Cản trước được sơn bạc nhám ôm trọn phần đầu và được vuốt cao tạo góc thoát trước hơn.

Bản chất xe bán tải là thể hiện sự hầm hố mạnh mẽ ở tổng thể hình dạng lẫn máy móc. Ở góc nhìn này, Ranger Raptor hơn hẳn hai 2 đối thủ.

Mitsubishi Triton
Mitsubishi Triton

Mitsubishi Triton 2019 sở hữu kích thước tổng thể ở các chiều Dài x Rộng x Cao là: 5.300 x 1.815 x 1.795 (hoặc 1.780) (mm). Với kích thước này Triton kém về độ “to con” khi đứng cạnh các đối thủ như Ranger (5.363 x 1.873 x 2.028 mm, khoảng sáng gầm 230 mm) và Navara (5.255 x 1.850 x 1.840 mm, khoảng sáng gầm 230 mm.) 

Navara
Navara
Ranger Raptor
Ranger Raptor

Phần hông và đuôi xe, Ranger Raptor cũng nổi bật hơn các đối thủ khi có những tinh chỉnh nhỏ như các biểu tượng “Ranger” và "Raptor" được làm dạng 3D và sơn đen mờ, và có thanh kéo với hai móc nối cứu hộ cho phép chịu được lực kéo 3,8 tấn.

Thùng xe Ranger Raptor
Thùng xe Ranger Raptor

Với bậc lên xuống (rất hữu ích với xe bán tải), Ranger Raptor cũng tỏ ra cao cấp hơn đối thủ khi dùng hợp kim nhôm có độ bền cao với lớp sơn phủ tĩnh điện chống trầy xước, chống vết bẩn và có khả năng chống chịu môi trường khắc nghiệt. Ngoài ra, bậc lên xuống được đục lỗ nhằm giảm bớt lực đẩy của nước và bùn lầy bám lại khi chạy qua vùng nước sâu

Nội thất

Cùng ghế da, 4 chỗ nhưng khoang lái của Ranger Raptor sang trọng hơn. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, các ghế ngồi trên Ranger Raptor được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ người lái vận hành ở tốc độ cao trên đường địa hình, đồng thời vẫn mang lại sự thoải mái cần thiết khi chạy trên đường trường. 

Khoang lái Ranger Raptor
Khoang lái Ranger Raptor

Cụm đồng hồ trên Ranger Raptor cũng thiết kế theo thiên hướng thể thao sử dụng hai tông màu đỏ-đen. Cụm đồng hồ vòng tua, tốc độ đối xứng nhau và được ngăn cách bởi một màn hình màu hiển thị thông tin có kích thước 5 inch. Màn hình này ngoài hiển thị các thông tin vận hành cơ bản, nó còn cho phép người lái biết được chiếc xe đáng chạy ở chế độ lái nào thông qua nút Mode trên vô-lăng.

Ranger Raptor cũng sở hữu một màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch với hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 cho phép kết nối hầu hết các chức năng phổ biến như USB/AUX/Bluetooth, thậm chí là còn cả Android Auto lẫn Apple CarPlay.

Nội thất Triton
Nội thất Triton

Đứng sau Ranger Raptor sẽ Mitsubishi Triton khi có ghế lái chỉnh điện đến 8 hướng, ghế phụ bên cạnh chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế thứ hai với 3 chỗ ngồi rộng rãi kèm 3 tựa đầu cũng rất êm ái. Ghế giữa tích hợp khay để ly kiêm bệ tì tay khá tiện lợi. Vô lăng và cần số của Triton được bọc da, thiết kế theo ngôn ngữ “Dynamic Shield" dạng chiếc khiên tạo cảm giác vững chãi và chắc chắn, tích hợp nút điều khiển âm thanh trên vô lăng, an toàn hơn cho người lái khi vừa lái xe vừa thưởng thức những bản nhạc yêu thích.

Khoang lái Navara
Khoang lái Navara

Navara cũng có ghế bọc da cao cấp, các trang thiết bị hệ thống thông tin giải trí Nissan Connect với màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ khả năng kết nối với điện thoại thông minh qua Android Auto hoặc Apple CarPlay… Tuy nhiên nội thất này so với 2 đối thủ thì kém một bậc.

Công nghệ và vận hành.

Ranger Raptor 2019 được trang bị khối động cơ Diesel I-4 2.0 Bi-Turbo sản sinh công suất 210 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 500 Nm cùng hộp số tự động 10 cấp được tạo ra bằng thép cường độ cao, hợp kim nhôm và vật liệu tổng hợp để tối ưu hóa độ bền và giảm thiểu trọng lượng. 

Nissan Navara sử dụng động cơ dầu tăng áp dung tích 2.5L có công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Kết hợp cùng đó là hộp số tự động 7 cấp và hệ thống gài cầu điện tử 3 chế độ.

Triton có động cơ dầu 2.4L MIVEC cho công suất tối đa 178,5 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 3.500 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động sáu cấp.

Tuy nhiên không chỉ vượt đối thủ về công suất, Ford Ranger Raptor 2019 cũng trang bị nhiều công nghệ an toàn chủ động và bị động ở cấp độ cao như hệ thống kiểm soát ổn định tiên tiến kết hợp chức năng giảm thiểu vặn xoắn thân xe trong các tình huống vào cua và phanh tốt hơn khi Offroad ở tốc độ cao; Hệ thống TSC cho phép kiểm soát độ rung lắc của Trailer khi dùng Ranger Raptor kéo vật theo sau; Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA; Hệ thống kiểm soát đổ dốc HDC; Hệ thống kiểm soát tải trọng thích ứng LAC; Hệ thống giảm thiểu lật xe RSC.

Tuy nhiên tiền nào của đó. Cùng phiên bản cao cấp nhất, so với Nissan Navara 2019 (bản VL 4x4 AT giá 815 triệu đồng) và Mitsubishi Triton 2019 (bản 4x4 AT Mivec giá 815 triệu đồng), Pickup Ranger Raptor 2019 có giá cao hơn gần 200 triệu đồng (1,198 tỷ đồng). 

Vietnam Motor Show 2019: "Cân sức khoẻ" Ford Everest - Nisan Terra - Toyota Fotuner trước khi "xuống tiền"
3 dòng SUV có mức giá khoảng 1 tỷ đồng gồm Ford Everest, Nisan Terra và Toyota Fotuner của 3 hãng mang tới Triển lãm Vietnam Motor Show 2019 đã khiến ngàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư