Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Viettel "bắt tay" ACV thúc đẩy chuyển đổi số
Tú Ân - 17/04/2021 15:30
 
Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược, Tập đoàn Viettel sẽ tư vấn chuyển đổi số toàn diện cho Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam.

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa tuyên bố hợp tác chiến lược, đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực hàng không. Sự kiện đánh dấu bước phát triển quan trọng của cả hai đơn vị, khẳng định quyết tâm ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số toàn diện, nâng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

Theo đó, Viettel sẽ thực hiện tư vấn, đánh giá kiến trúc tổng thể và xây dựng lộ trình chuyển đổi số toàn diện cho Tổng công ty ACV, tích hợp công nghệ và kỹ thuật số vào quá trình kinh doanh và hoạt động chung của tổ chức trên 7 lĩnh vực, bao gồm: Lĩnh vực An ninh mạng và kiểm soát danh tiếng, Xây dựng Trung tâm giám sát, điều hành tập trung thông tin Cảng hàng không, Giải pháp chuyển đổi số cho nhà ga, Thanh toán số, Logicstic, Trung tâm dữ liệu Data Center và tư vấn giải pháp CNTT cho Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành.

Viettel sẽ tư vấn chuyển đổi số toàn diện cho ACV thông qua thỏa thuận hợp tác này
Viettel sẽ tư vấn chuyển đổi số toàn diện cho ACV thông qua thỏa thuận hợp tác này

Tổng công ty ACV hiện đang quản lý, đầu tư, khai thác hệ thống 22 Cảng hàng không trong cả nước, bao gồm 9 Cảng hàng không quốc tế và 13 Cảng hàng không nội địa. Đây là đơn vị giữ vai trò chủ đạo, nòng cốt của Nhà nước trong việc đầu tư phát triển, quản lý khai thác hệ thống kết cấu hạ tầng cảng hàng không Việt Nam, vì vậy việc quản lý hiệu quả, tối ưu sẽ giúp nâng cao năng lực khai thác, phát triển kinh tế đất nước.

Với kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án lớn cho Chính phủ, bộ, ngành và doanh nghiệp, Viettel sẽ thực hiện “may đo” các giải pháp theo nhu cầu của Tổng công ty ACV, ứng dụng các giải pháp công nghệ mới và hiện đại như: Giải pháp công nghệ điện toán đám mây (Cloud) cho hạ tầng CNTT của ACV giúp tiết kiệm được chi phí, thời gian và nguồn lực vận hành quản lý hạ tầng; Giải pháp tự động hóa quy trình dựa trên robot phần mềm (RPA - Robotic Process Automation) ứng dụng vào các quy trình quản lý kho, quản lý giao nhận, xử lý chứng từ và theo dõi tình trạng đơn hàng tại ACV; Giải pháp, công nghệ xử lý dữ liệu lớn và phân tích dữ liệu (Data Analytics) giúp tối ưu hoạt động ra quyết định, vận hành khai thác.

Ông Nguyễn Đình Chiến, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel bày tỏ tin tưởng rằng hợp tác này sẽ đi sâu vào thực chất, tăng sự cộng hưởng trong công cuộc chuyển đổi số giữa hai đơn vị. "Viettel cam kết ưu tiên nguồn lực, đồng hành dài hạn cùng Tổng công ty ACV trong qua trình chuyển đổi số để tạo ra những giá trị mới, trải nghiệm mới cho khách hàng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam trong khu vực và quốc tế”, ông nói.

Sự kết hợp giữa Viettel và Tổng công ty ACV sẽ tận dụng những lợi thế sẵn có của từng đơn vị, thay đổi cách thức làm việc cũ để tạo ra những giá trị mới vượt trội trong tương lai.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao: Viettel là hình mẫu của doanh nghiệp Việt dũng cảm, tiên phong
"Viettel khẳng định hình mẫu về một doanh nghiệp Việt dũng cảm, tiên phong, khao khát chinh phục thế giới", đó là khẳng định của Thứ trưởng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư