Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
VIMC thuê tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới, định vị “hải trình” phát triển
Anh Minh - 15/11/2023 08:37
 
Roland Berger được chọn cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược: “Phát triển Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035: xây dựng và triển khai các giải pháp để thực hiện tầm nhìn”.
Bến cảng Tân Vũ - Hải Phòng do Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng, đơn vị thành viên của VIMC khai thác.
Bến cảng Tân Vũ - Hải Phòng do Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng, đơn vị thành viên của VIMC khai thác.

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP (VIMC) vừa ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược: “Phát triển Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035: xây dựng và triển khai các giải pháp để thực hiện tầm nhìn” với đơn vị nghiên cứu và tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới - Roland Berger.

Theo nội dung hợp đồng, Roland Berger sẽ thiết kế các giải pháp thực hiện chiến lược phát triển trong sản xuất kinh doanh của VIMC, đặc biệt là kinh nghiệm và khả năng kết nối doanh nghiệp với các định chế, tổ chức tài chính, vận tải biển, logistics hàng đầu quốc tế.

“Việc xây dựng chiến lược phát triển VIMC đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035 là một nhiệm vụ trọng tâm của VIMC trong giai đoạn hiện nay. VIMC kỳ vọng các sản phẩm tư vấn của Roland Berger sẽ có nhiều ý tưởng mới mẻ, đột phá mang tầm quốc tế, dài hạn, khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế của VIMC. Bên cạnh đó, VIMC đề nghị Roland Berger xem các yếu tố về ứng dụng công nghệ thông tin, hướng tới công nghệ xanh để giúp VIMC tạo ra sự phát triển nhanh và bền vững hơn trong thời gian tới”, lãnh đạo VIMC cho biết.

Được biết, Roland Berger là công ty tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới với lịch sử gần 60 năm hình thành và phát triển. Roland Berger sở hữu mạng lưới hoạt động toàn cầu với 53 văn phòng tại 35 quốc gia, đội ngũ nhân sự cấp cao gồm hàng trăm giám đốc có chuyên môn sâu trên 17 lĩnh vực nghiên cứu. Roland Berger đã có kinh nghiệm phục vụ hơn một nghìn đối tác mà trong đó có tới 40% đối tác là các công ty lớn nhất thế giới và cũng là đơn vị tư vấn chiến lược am hiểu và có kinh nghiệm thực tiễn ở Việt Nam với đội ngũ chuyên gia tư vấn hàng đầu trong các lĩnh vực.

VIMC đang đặt mục tiêu phát triển sản phẩm dịch vụ logistics tích hợp trên nền tảng công nghệ số với 3 trụ cột là đội tàu vận tải biển, hệ thống cơ sở hạ tầng cảng biển, kho bãi và mạng lưới dịch vụ hàng hải. Lĩnh vực cảng biển sẽ đóng vai trò cốt lõi, trọng yếu trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Vận tải biển, đặc biệt là vận tải container đảm nhiệm kết nối để hình thành chuỗi dịch vụ logistics tích hợp cung cấp cho khách hàng.

Đối với lĩnh vực vận tải biển, VIMC có kế hoạch phát triển đội tàu thế hệ mới, chuyên dụng, có tính năng kỹ thuật hiện đại, thân thiện với môi trường, chuyển dịch cơ cấu đội tàu theo hướng tăng trọng tải tàu hàng container.

Đối với cảng biển, VIMC sẽ tập trung đầu tư phát triển về chiều sâu đối với các cảng hiện hữu, hoàn thành các dự án trọng điểm, cấp thiết về cơ sở hạ tầng, phương tiện, thiết bị nhằm tăng lợi thế về quy mô.

VIMC cũng đang tập trung nguồn lực và huy động nguồn lực thông qua việc liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư với các đối tác lớn để đầu tư xây dựng mới các cảng biển nước sâu, cảng trung chuyển quốc tế. VIMC cũng sẽ đầu tư phát triển hạ tầng kho bãi, ICD, depot… hình thành các trung tâm logistics lớn tại các khu vực kinh tế trọng điểm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư