-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Đại diện VIMC và Adani ký biên bản ghi nhớ hợp tác |
Theo thỏa thuận hợp tác được ký vào sáng qua (24/5), VIMC sẽ đóng vai trò là đối tác địa phương của Công ty Cảng và Đặc khu kinh tế, thuộc Tập đoàn Adani - một trong những tập đoàn kinh tế lớn nhất Ấn Độ.
Cụ thể, VIMC sẽ đồng hành, hỗ trợ Adani trong việc tìm kiếm, đầu tư các dự án phát triển hạ tầng cảng biển, logistics tại Việt Nam. VIMC và Adani sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thành viên hợp tác, ưu tiên sử dụng các dịch vụ của nhau, đặc biệt là hợp tác trong lĩnh vực logistics, kho bãi giữa VIMC Logistics và Adani Logistics.
Ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, Tổng giám đốc VIMC cho biết, các nhà đầu tư của Ấn Độ, trong đó Tập đoàn Adani luôn được VIMC xác định là đối tác chiến lược quan trọng trên hành trình phát triển đội tàu biển, đội tàu container vùng Nội Á và thế giới, trong đó bao gồm cả thị trường Ấn Độ để phát triển chuỗi kết nối với các vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam.
Tổng giám đốc VIMC khẳng định, VIMC và Adani đều là những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hàng hải ở mỗi quốc gia, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của đất nước, có điểm tương đồng cung cấp dịch vụ hàng hải. Vì vậy sự kết hợp kinh nghiệm năng lực chuyên môn của VIMC và Adani sẽ góp phần cải thiện chuỗi cung ứng giữa Việt Nam và Ấn Độ, góp phần hiện thực hóa quan hệ thương mại tổng thể giữa hai quốc gia.
Đánh giá cao vị thế của VIMC trong ngành hàng hải Việt Nam và khu vực, ông Karan Adani – Tổng Giám đốc Công ty Cảng và Đặc khu kinh tế, thuộc Tập đoàn Adani tin tưởng sự kết hợp kinh nghiệm năng lực chuyên môn của VIMC và Adani sẽ góp phần cải thiện chuỗi cung ứng giữa Việt Nam và Ấn Độ, góp phần hiện thực hóa quan hệ thương mại tổng thể giữa hai quốc gia.
“Việc ký kết hợp tác ngày hôm nay sẽ là cột mốc đánh dấu ban đầu giữa hai đơn vị, tạo tiền đề cho những bước đi cụ thể hơn về các lĩnh vực: vận tải biển, logistics, dịch vụ hàng hải trong thời gian tới đây giữa hai quốc gia có nhiều tiềm năng trong việc phát triển kinh tế biển”, ông Karan Adani nhận định.
Được biết, trong buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vào chiều cùng ngày, đại diện Công ty Cảng và Đặc khu kinh tế, thuộc Tập đoàn Adani -Công ty Cảng và Đặc khu kinh tế, thuộc Tập đoàn Adani cho biết là nhà đầu tư này đang rất quan tâm, đã dành thời gian tìm hiểu, nghiên cứu, đánh giá cơ hội và đi đến quyết định, cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư khoảng 10 tỷ USD, không chỉ trong lĩnh vực cảng biển, logistics, mà còn các lĩnh vực năng lượng, công nghệ số.
Trong đó, Adani mong muốn xây dựng hệ sinh thái cảng biển theo hướng xanh hóa và đầu tư các nhà máy điện gió, điện năng lượng mặt trời tại Việt Nam, tổng số vốn khoảng 3 tỷ USD, phù hợp với chiến lược phát triển của Việt Nam.
Hiện tại Công ty Cảng và Đặc khu kinh tế, thuộc Tập đoàn Adani đang rất quan tâm tới Dự án phát triển cảng nước sâu Liên Chiểu tại Đà Nẵng, bao gồm việc đầu tư cơ sở hạ tầng khai thác cảng và khu công nghiệp hậu cần sau cảng.
Adani là một trong các tập đoàn lớn nhất Ấn Độ; riêng trong lĩnh vực đầu tư cảng biển thuộc nhóm 5 công ty có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới và là công ty hàng đầu tại Ấn Độ trong phát triển, vận hành cảng và hệ thống hậu cần tích hợp, chiếm 25% năng lực cảng của Ấn Độ. Tập đoàn cũng có kinh nghiệm phát triển cảng biển ở nước ngoài, trong đó có cảng Haifa, là cảng lớn thứ hai tại Israel.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025