Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Vinamilk đầu tư lớn ra nước ngoài
Thế Hải - 26/01/2015 08:43
 
Năm 2015, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) sẽ mở rộng quy mô bằng đẩy nhanh tiến độ mua bán, sáp nhập (M&A) và gia tăng các dự án đầu tư ra nước ngoài.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vinamilk tăng thu mua sữa tươi nguyên liệu của nông dân
Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 2014
Sữa Quốc tế IDP: Kiến càng mang vũ khí hạng nặng đấu voi Vinamilk, TH Milk?
Vinamilk vào danh sách 100 DN giá trị nhất ASEAN
Vinamilk vào Top 100 doanh nghiệp hàng đầu ASEAN 2014

Đầu tư ra nước ngoài với các dòng sản phẩm chiến lược, gia tăng năng lực cung ứng, đa dạng hóa sản phẩm là nhiệm vụ được Vinamilk đưa vào trọng tâm lớn trong năm 2015 và những năm kế tiếp.

Vinamilk đặt mục tiêu cán mốc doanh thu 3 tỷ USD và lọt vào Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017
Vinamilk đặt mục tiêu cán mốc doanh thu 3 tỷ USD và lọt vào Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017

Dự án đã và đang được triển khai là dự án tại Ba Lan với tổng mức đầu tư 3 triệu USD, chuyên bán buôn nguyên liệu nông nghiệp cũng như bán buôn bán lẻ sữa, các chế phẩm từ sữa. Vinamilk đã được Bộ Kế hoạch Đầu tư cấp giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài đối với dự án này.

Khi hoạt động của nhà máy tại Ba Lan ổn định, sẽ là cầu nối để Vinamilk khai phá các thị trường châu Âu.

Theo lộ trình phát triển, Vinamilk đặt mục tiêu cán mốc doanh thu 3 tỷ USD và lọt vào Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017. Để đạt được đích này, Công ty đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ M&A, dồn vốn cho các dự án đầu tư ra nước ngoài để gia tăng nhanh năng lực cung cấp.

Ngay trong năm 2015, cơ hội gia tăng doanh thu tiếp tục gần hơn với Vinamilk khi một dự án đầu tư ra nước ngoài của Công ty là Nhà máy 23 triệu USD tại Campuchia mà Vinamilk nắm giữ 51% vốn (Công ty Angkor Dairy Product của Campuchia đóng góp 49%) đã động thổ trong năm 2014.

Nhà máy tại Campuchia có công suất 19 triệu lít sữa nước, 64 triệu hộp sữa chua và 80 triệu túi sữa đặc có đường, sẽ đi vào hoạt động trong năm 2015, doanh thu ước tính khoảng 35 triệu USD và dự kiến tăng dần qua các năm.

Điều thuân lợi nữa là Công ty Angkor Dairy Product lại là nhà phân phối của Vinamilk tại Campuchia, đảm bảo tốt đầu ra cho sản phẩm của Nhà máy tại thị trường này.

Khẳng định việc đầu tư ra nước ngoài, gia tăng các hoạt động M&A là cơ hội để Vinamilk phát triển nhanh, nhưng đại diện Công ty nhấn mạnh rằng, Công ty vô cùng cẩn trọng trong các thương vụ tìm kiếm đối tác.

Đơn cử, Nhà máy Driftwood là một trong những nhà sản xuất sữa lớn nhất tại California (Mỹ) và là nhà cung cấp sữa cho hệ thống trường học theo chương trình sữa học đường của Los Angeles thuộc bang California. Vì vậy, có tới 70% sản lượng của nhà máy tại đây được cung cấp cho chương trình sữa học đường và 30% còn lại phục vụ tại hệ thống các khách sạn, siêu thị tại Mỹ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư