Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vinamilk khẳng định vị thế thương hiệu sữa số 1 Việt Nam
X.H - 21/06/2021 12:42
 
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vẫn duy trì phong độ, tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất năm 2021 lần thứ 9, do Forbes công bố mới đây.

Định hướng phát triển bền vững

Theo công bố của Tạp chí Forbes Việt Nam, nhờ hoạt động kinh doanh bền vững cùng các chiến lược ứng phó phù hợp với các thách thức do Covid-19, Vinamilk đã duy trì sự hiện diện của mình trong 10 công ty đứng đầu của Top 50 năm 2021, đồng thời dẫn đầu nhóm ngành hàng tiêu dùng về cả doanh thu và lợi nhuận. Đây cũng là lần thứ 9 liên tiếp Vinamilk có tên trong danh sách thường niên do Forbes Việt Nam đánh giá, xếp hạng.

Danh sách 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn không chỉ dựa trên tiêu chí kết quả kinh doanh tốt nhất, mà còn chú trọng đến các yếu tố phát triển bền vững của doanh nghiệp, vị thế công ty trong ngành, chất lượng quản trị, triển vọng phát triển ngành...

Vinamilk tiếp tục thăng thêm 6 bậc và là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á trong Top 50 công ty sữa hàng đầu thế giới. Tại thị trường Việt Nam, Vinamilk giữ vững vị trí là thương hiệu sữa số 1 và được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liền (theo Nielsen và Kantar Worldpanel).

Tại Vinamilk, hoạt động phát triển bền vững được Công ty đặt là một trong các chiến lược trọng tâm. Vinamilk là công ty Việt Nam tiên phong trong việc gắn mục tiêu và hoạt động chiến lược với các Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên hợp quốc và Khung phát triển bền vững ngành sữa (DSF).

Vinamilk xác định quản trị doanh nghiệp và phát triển bền vững sẽ là hướng đi được đẩy mạnh trong tương lai. Trong đó, chiến lược phát triển bền vững sẽ được Vinamilk xây dựng để hướng đến việc đảm bảo các giá trị bền vững cho kinh tế, xã hội và môi trường.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk phát biểu: “Bên cạnh duy trì sự ổn định trong sản xuất, kinh doanh, Vinamilk sẽ đẩy mạnh hơn nữa tính gắn kết và chia sẻ giá trị cùng các bên liên quan. Phát triển bền vững sẽ được Vinamilk định hướng theo các mô hình tiên tiến của ngành sữa thế giới. Từ đó, triển khai các kế hoạch hành động, sáng kiến cụ thể cho tất cả các phần của chuỗi giá trị, từ nghiên cứu phát triển, hệ thống trang trại, nhà máy đến cung ứng”.

Những nỗ lực trong định hướng phát triển bền vững đã giúp Vinamilk được đánh giá thuộc Top 20 cổ phiếu xanh VNSI (liên tục tính từ năm 2017), với tổng điểm ESG đánh giá đạt 90%. Theo kết quả công bố của Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE), điểm số đánh giá của Vinamilk năm 2020 trên tất cả các khía cạnh môi trường, xã hội và quản trị đều cao hơn so với điểm số trung bình của ngành và trung bình của VN100. Vinamilk là doanh nghiệp dẫn đầu trong Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất thuộc Chương trình CSI 100. Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp, Vinamilk được CSI 100 vinh danh vì sự tiên phong và sáng tạo trong việc thực hiện chiến lược phát triển bền vững.

Bên cạnh bản lĩnh điều hành và khả năng ứng phó với biến động do Covid-19, thì việc mạnh dạn tìm kiếm cơ hội đầu tư ngay trong thời điểm thách thức cũng là cách để doanh nghiệp tìm thấy “cơ” trong “nguy”. Trong năm qua, Vinamilk không ngừng phát triển các dự án mua bán - sáp nhập (M&A), liên doanh, đầu tư mới, hướng đến mở rộng, đa dạng hóa các lĩnh vực hoạt động cũng như tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh ở thị trường nước ngoài. Với kết quả đạt được, Vinamilk đã thăng liền 6 bậc trên Bảng xếp hạng 50 công ty sữa hàng đầu thế giới, vươn lên vị trí thứ 36 và là đại diện duy nhất đến từ Đông Nam Á trong danh sách này.

Tổ hợp Trang trại bò sữa organic Lao-Jagro của Vinamilk được khởi công từ tháng 5/2019 và dự kiến đi vào hoạt động vào đầu năm 2022. Giai đoạn I có tổng diện tích quy hoạch hơn 5.000 ha với tổng đàn là 24.000 con, tổng mức đầu tư lên đến 150 triệu USD. Dự án có thể cung cấp hơn 120 tấn sữa/ngày, tương đương gần 44.000 tấn/năm.
Tổ hợp Trang trại bò sữa organic Lao-Jagro của Vinamilk được khởi công từ tháng 5/2019 và dự kiến đi vào hoạt động vào đầu năm 2022. Giai đoạn I có tổng diện tích quy hoạch hơn 5.000 ha với tổng đàn là 24.000 con, tổng mức đầu tư lên đến 150 triệu USD. Dự án có thể cung cấp hơn 120 tấn sữa/ngày, tương đương gần 44.000 tấn/năm.

Thương hiệu sữa số 1 Việt Nam

Với thị trường trong nước, dù hàng tiêu dùng - thực phẩm đồ uống thuộc nhóm cơ bản, nhưng sức mua vẫn bị tác động bởi dịch bệnh và các đợt giãn cách xã hội. Trong bối cảnh đó, Vinamilk vẫn giữ được thị phần, dẫn đầu thị trường ở nhiều phân khúc chính như sữa nước, sữa đặc, sữa bột trẻ em, sữa chua ăn… Sự linh hoạt trong kinh doanh, nền tảng về năng lực sản xuất - cung ứng và tài chính vững mạnh đang là những lợi thế dài hạn giúp Vinamilk ổn định trong “nhiễu động” và sẵn sàng cho cơ hội phát triển khi đại dịch được kiểm soát bởi chiến lược tiêm vắc-xin tạo miễn dịch cộng đồng.

Không chỉ khẳng định vị thế thương hiệu sữa số 1 tại Việt Nam, Vinamilk đã đưa sản phẩm và thương hiệu vươn ra nhiều thị trường trên thế giới. Tính đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu các sản phẩm đến 56 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch đạt hơn 2,4 tỷ USD. Trong giai đoạn từ 2017 đến nay, doanh thu đến từ hoạt động xuất khẩu liên tục ghi nhận sự tăng trưởng tích cực, song song việc mở rộng thêm các thị trường mới. Gần đây nhất, quý I/2021, doanh thu xuất khẩu của Vinamilk đạt mức tăng trưởng hơn 8% so với cùng kỳ.

Vinamilk tiếp tục lọt vào nhóm dẫn đầu trong Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất 2021
Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất 2021 (Top 50) lần thứ 9. Theo đó, Vinamilk tiếp tục đứng trong Top 10 doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư