Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vinamilk thông qua chiến lược 4 mũi đột kích
N.Lan - 27/04/2022 10:51
 
ĐHĐCĐ phê duyệt chiến lược 4 mũi nhọn, sửa đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh của Công ty và thông qua danh sách các ngành, nghề kinh doanh của Công ty sau khi được sửa đổi, bổ sung.

ĐHĐCĐ phê duyệt chiến lược 4 mũi nhọn, sửa đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh của Công ty và thông qua danh sách các ngành, nghề kinh doanh của Công ty sau khi được sửa đổi, bổ sung.

Chiến lược 4 mũi nhọn

Trong giai đoạn tới hãng sữa có thị phần lớn nhất thị trường đưa ra chiến lược 4 mũi nhọn bao gồm:

Thứ nhất, Phát triển sản phẩm và trải nghiệm ưu việt cho người tiêu dùng để tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu thị trường, đầu tư cho R&D và tập trung gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Thứ hai, Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và phát triển bền vững.

Thứ ba, Khởi tạo cơ hội kinh doanh mới thông qua M&A, liên doanh, đầu tư cho các dự án khởi nghiệp…, củng cố các thị trường xuất khẩu truyền thống và chuyển dịch qua đầu tư sản xuất tại chỗ.

Thứ tư, Trở thành đích đến của nhân tài, tiếp tục xây dựng văn hóa doanh nghiệp đổi mới và sáng tạo, xây dựng môi trường làm việc thu hút nhân tài.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk trả lời câu hỏi của cổ đông
Bà Mai Kiều Liên, Thành viên HĐQT-Tổng giám đốc Vinamilk trả lời câu hỏi của cổ đông

Cụ thể, trong giai đoạn 2022 - 2026, HĐQT định hướng phát triển sản phẩm và trải nghiệm ưu việt cho người tiêu dùng, nhất là đẩy nhanh tốc độ nghiên cứu phát triển sản phẩm mới. Đồng thời, Vinamilk sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp bền vững, ứng dụng công nghệ Internet vạn vật, dữ liệu lớn, và tự động hóa và robotics.

Ngoài ra, Vinamilk sẽ khai thác cơ hội kinh doanh tại các thị trường mới thông qua các hoạt động M&A, hoặc đầu tư mạo hiểm; hỗ trợ và đầu tư các dự án startup khởi nghiệp phù hợp với chiến lược tăng trưởng của Công ty; tiếp tục củng cố các thị trường xuất khẩu truyền thống và tìm kiếm cơ hội chuyển dịch đầu tư sản xuất tại chỗ. Phát triển hệ thống trang trại bò sữa đạt tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất Việt Nam;  Triển khai thực hành các tiêu chuẩn quốc tế về phát triển bền vững, tăng cường sử dụng năng lượng xanh, kinh tế tuần hoàn, bảo vệ tài nguyên nước và đất…

Vinamilk sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh

Ngoài việc thêm quyền  Bán buôn tổng hợp như Thực hiện quyền xuất khẩu, nhập khẩu, phân phối bán buôn (không thành lập cơ sở bán buôn): thực phẩm (bao gồm cả thực phẩm chức năng), các nguyên vật liệu được sử dụng để sản xuất thực phẩm; Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình như nước hoa, hàng mỹ phẩm, chế phẩm vệ sinh và các đồ dùng khác cho gia đình….

Vinamilk  cũng bổ sung, mở rộng phạm vi của các ngành nghề kinh doanh mà Công ty đã đăng ký như: Bán buôn trứng, các sản phẩm từ trứng, hạt tiêu và các gia vị khác ,  Bán buôn thực phẩm chức năng; Bán lẻ hàng hóa sử dụng để lau chùi, quét dọn, làm vệ sinh như chổi, bàn chải, khăn lau, …  Bán lẻ hàng hóa phi lương thực, thực phẩm chưa được phân vào nhóm nào. Bán lẻ các loại hàng hóa khác qua internet (trừ bán lẻ hóa chất, khí dầu mỏ hóa lỏng LPG, dầu nhớt cặn, vàng miếng, súng, đạn loại dùng đi săn hoặc thể thao, tiền kim khí và các hàng hóa khác mà doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài bị cấm kinh doanh và/hoặc bị hạn chế kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên).; Sản xuất, chế biến và gia công thực phẩm chức năng và nguyên liệu sản xuất thực phẩm chức năng...

Các Dự án trọng điểm trong 5 năm tới:
Các dự án chiến lược được Vinamilk cùng với các công ty con, công ty thành viên tập trung đẩy mạnh triển khai trong giai đoạn này bao gồm: Dự án chăn nuôi và chế biến thịt bò: Vinamilk và Vilico hợp tác với Tập đoàn Sojitz Nhật Bản đầu tư cơ sở chăn nuôi–chế biến–phân phối sản phẩm thịt bò tại Việt Nam, cung cấp cho thị trường toàn quốc và xuất khẩu. Quy mô hợp tác các giai đoạn dự kiến lên đến 500 triệu USD, tương đương 11.500 tỷ đồng. Giai đoạn 1 của dự án có vốn đầu tư 2.895 tỷ đồng dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2023 có quy mô công suất khoảng 30.000 bò thịt/năm, với cơ sở chế biến khép kín, công nghệ hiện đại; Dự án Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu: Vinamilk cùng Mộc Châu Milk triển khai tổ hợp dự án gồm: Trang trại bò sữa công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái, Nhà máy chế biến sữa công nghệ cao tại Mộc Châu, Sơn La, dự kiến khởi công trong năm 2022; Dự án tổ hợp nhà máy sữa phía Bắc: Xây dựng một tổ hợp gồm nhà máy sữa và kho hàng quy mô lớn tại phía Bắc để đáp ứng nhu cầu phát triển của Công ty trong dài hạn.; Dự án Tổ hợp Trang trại bò sữa Lao-Jargo: Trang trại số 1 quy mô 8.000 con sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2022. Tiếp tục phát triển các giai đoạn tiếp theo, tăng cường nguồn nguyên liệu sữa tươi cho thị trường trong nước và xuất khẩu.
Thương hiệu giá trị 2,4 tỷ USD
Năm 2021 là năm cuối trong giai đoạn 05 năm 2017– 2021, đánh dấu cột mốc 45 năm thành lập Công ty. Trong giai đoạn này, Vinamilk đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận như: Vươn lên hạng 36 trong danh sách các công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu (theo Plimsoll, Anh Quốc); Đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á lọt vào Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và Top 5 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất toàn cầu với giá trị thương hiệu 2,4 tỷ USD (theo Brand Finance, Anh Quốc).
Vinamilk khẳng định thế mạnh quản trị và phát triển bền vững, sẵn sàng cho tương lai
Năm 2021, Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á trong nhiều bảng xếp hạng lớn của ngành sữa thế giới với nhiều giải thưởng lớn đặc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư