Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Vinamilk tự hào Thương hiệu Quốc gia
Bảo Quỳnh - 21/02/2015 09:39
 
Là một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, sau gần 40 năm phát triển, Vinamilk đã tạo lập được một thương hiệu rất uy tín và được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hội nhập không thể “bình chân như vại”
Thực phẩm Việt tiếp cận thị trường UAE
Vinamilk thu mua 20 triệu kg sữa bò tươi nguyên liệu của nông dân
Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 2014
Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của Vinamilk đến với trẻ em Thái Bình

5 tỷ sản phẩm đến tay người tiêu dùng

Những năm gần đây, Vinamilk phát triển nhanh và bền vững, giữ thị phần sữa lớn nhất tại Việt Nam, trong đó ngành hàng sữa nước chiếm hơn 51% thị phần theo báo cáo gần nhất của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen năm 2014.

Nhà máy sản xuất sữa nước hiện đại bậc nhất thế giới được Vinamilk đầu tư hơn 2.400 tỷ đồng, tất cả các quy trình trong nhà máy đều được tự động hoá 100% từ khâu nhập liệu tới kho thành phẩm

Trong 2 năm 2013 - 2014, Vinamilk mở thêm 2 siêu nhà máy mới sản xuất sữa bột và sữa nước ở Bình Dương, với tổng vốn đầu tư hơn 4.400 tỷ đồng. Vinamilk cũng đầu tư 19,3% cổ phần tại Nhà máy Bột sữa Miraka (New Zealand). Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 31 nước và vùng lãnh thổ như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Australia…

Các mặt hàng xuất khẩu của Vinamilk gồm sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng, sữa đặc, sữa nước, nước giải khát, sữa đậu nành, sữa chua. Chiến lược xuất khẩu của Vinamilk trong 3 năm tới tập trung vào thị trường Trung Đông, châu Phi, Cuba, Mỹ.

Để tiếp tục phát triển tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm, năm 2014, Vinamilk đã chính thức động thổ nhà máy tại Campuchia. Dự án có tổng vốn đầu tư 23 triệu USD, trong đó Vinamilk sở hữu 51%. Năm 2015, khi dự án đi vào hoạt động, doanh thu năm đầu tiên ước đạt khoảng 35 triệu USD và tăng dần qua các năm sau. Vinamilk cũng đã đầu tư vào Ba Lan, với quy mô khoảng 3 triệu USD.

Ngoài đầu tư dự án mới, Vinamilk cũng rất thành công trong việc đầu tư và vận hành một loạt dự án đã được đầu tư trước đó. Tại Mỹ, Vinamilk đã mua 70% cổ phần của Nhà máy Sữa Driftwood - một trong những nhà sản xuất sữa lớn nhất tại California (Mỹ). Dự án này đang được khai thác một cách hiệu quả, đem lại doanh thu hơn 2.600 tỷ đồng cho Vinamilk trong năm 2014. 

Hướng đến đầu tư bền vững

Để ngành công nghiệp chế biến sữa phát triển bền vững, Vinamilk luôn cố gắng chủ động nguồn sữa nguyên liệu. Từ năm 2006, Vinamilk đã đầu tư vào chăn nuôi bò sữa thông qua xây dựng các trang trại nuôi bò sữa công nghiệp, với tổng vốn đầu tư khởi điểm hơn 500 tỷ đồng. Hiện nay, Vinamilk tập trung đầu tư chiều sâu hơn 1.600 tỷ đồng vào hệ thống các trang trại chăn nuôi bò sữa quy mô công nghiệp và sử dụng công nghệ cao của Thụy Điển và Mỹ… trong chăn nuôi, nhằm nội địa hóa khoảng 40% nguyên liệu cho sản xuất vào năm 2016.

Riêng năm 2014, 5 trang trại chăn nuôi bò sữa của Vinamilk tại Nghệ An, Lâm Đồng, Tuyên Quang, Thanh Hóa và Bình Định đều đã chính thức được công nhận đạt chuẩn quốc tế GlobalG.A.P. (thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu). Đây là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á và là một trong những trang trại trên toàn châu Á đạt được tiêu chuẩn này. Với việc này, Vinamilk đã và đang giữ vững lá cờ đầu ngành, là doanh nghiệp tiên phong trong việc nâng tầm tiêu chuẩn quốc tế cho các sản phẩm sữa khi đến tay người tiêu dùng, nhưng với giá cả hết sức cạnh tranh.

Phát triển gắn với cộng đồng

Không chỉ quan tâm đến các hoạt động kinh doanh, Vinamilk còn luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội cộng đồng. Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008 dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp với Vinamilk. Đây là một chương trình ý nghĩa.

Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, với hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hết sức thiết thực - trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng, góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn. Tính đến nay, tổng số lượng sữa mà Quỹ đã đem đến cho hơn 310.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam trong 6 năm hoạt động là gần 23,5 triệu ly sữa, trị giá khoảng 84 tỷ đồng... 

Có thể nói, với những thành quả trong hoạt động sản xuất - kinh doanh đã đạt được trong năm 2014, cùng với những chương trình đầy ý nghĩa nhân văn với xã hội đang giúp Vinamilk bước đi từng bước vững chắc, không chỉ giúp duy trì được vị thế của công ty sữa số một tại Việt Nam, mà còn giúp Vinamilk tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một trong 50 công ty sữa hàng đầu thế giới trong một tương lai không xa.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư