-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
Theo đó, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines vừa ký quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Quế Dương, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vinashinlines giữ chức Trưởng ban, Trợ lý Tổng giám đốc Vinalines.
![]() | ||
| Nhiều tàu biển Vinashinlines đang neo đậu vạ vật tại các cảng biển, đứng trước nguy cơ trở thành sắt vụn nếu không có phương án xử lý sớm |
Ông Dương được yêu cầu bàn giao nhiệm vụ Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vinashinlines cho người thay thế theo các quy định hiện hành.
Thay thế vị trí Tổng giám đốc của ông Dương là bà Phạm Thị Anh Thư, Phó tổng giám đốc Vinashinlines. Vinalines không nói rõ là ai sẽ đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên tại Vinashinlines.
Hiện chưa rõ lý do dẫn tới sự thay đổi lãnh đạo cấp cao tại đơn vị được xác định là sẽ tiến hành phá sản này.
Trước đó, Vinalines đã có văn bản yêu cầu Vinashinlines khẩn trương làm việc với Tòa Kinh tế, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội để rút đơn phá sản đã được nộp vào tháng 3/2014.
Vinashinlines cũng được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các tổ chức tín dụng để hoàn tất các thủ tục chuyển chủ đầu tư, bán, thanh lý các tàu trước ngày 31/10/2014.
Trong thời gian chưa bàn giao tàu, đơn vị này có trách nhiệm tổ chức quản lý đảm bảo an toàn cho tàu và thuyền viên; việc ký mới các hợp đồng khai thác, cho thuê tàu phải được sự chấp thuận của tổ chức tín dụng cho vay mua tàu.
Hiện đội tàu biển trị giá cả ngàn tỷ đồng của Công ty TNHH một thành viên Vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines) đang có nguy cơ thành đống sắt vụn trong lúc chờ thủ tục phá sản.
Vào tháng 3/2014, Vinashinlines đã ủy quyền cho luật sư nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản tại Toà án nhân dân Thành phố Hà Nội. Đây được xem là thủ tục pháp lý chính thức đầu tiên để khai tử doanh nghiệp này.
Trước đó, Vinashinlines đã phát đi thông báo cho các bên liên quan về việc doanh nghiệp bắt đầu tiến hành các thủ tục phá sản từ ngày 25/2.
Vinashinlines khẳng định trong thời gian chờ tòa xem xét, hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục pháp lý để đủ điều kiện thụ lý, mọi hoạt động của công ty vẫn diễn ra bình thường.
Anh Minh
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu


