Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vinashinlines thay Chủ tịch, bổ nhiệm Tổng giám đốc
Anh Minh - 18/09/2014 14:04
 
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam vừa thay thế Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Vận tải Viễn dương Vinashin - Vinashinlines.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vinashinlines và Falcon hoàn thiện hồ sơ phá sản
Luật hoá quản lý vốn nhà nước để tránh Vinalines, Vinashin
Báo động "tàu ma" neo đậu vật vờ ở Việt Nam
Vinashinlines làm thủ tục phá sản

Theo đó, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines vừa ký quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Quế Dương, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vinashinlines giữ chức Trưởng ban, Trợ lý Tổng giám đốc Vinalines.

  Vinashinlines  
  Nhiều tàu biển Vinashinlines đang neo đậu vạ vật tại các cảng biển, đứng trước nguy cơ trở thành sắt vụn nếu không có phương án xử lý sớm  

Ông Dương được yêu cầu bàn giao nhiệm vụ Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vinashinlines cho người thay thế theo các quy định hiện hành.

Thay thế vị trí Tổng giám đốc của ông Dương là bà Phạm Thị Anh Thư, Phó tổng giám đốc Vinashinlines. Vinalines không nói rõ là ai sẽ đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên tại Vinashinlines.

Hiện chưa rõ lý do dẫn tới sự thay đổi lãnh đạo cấp cao tại đơn vị được xác định là sẽ tiến hành phá sản này.

Trước đó, Vinalines đã có văn bản yêu cầu Vinashinlines khẩn trương làm việc với Tòa Kinh tế, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội để rút đơn phá sản đã được nộp vào tháng 3/2014.

Vinashinlines cũng được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các tổ chức tín dụng để hoàn tất các thủ tục chuyển chủ đầu tư, bán, thanh lý các tàu trước ngày 31/10/2014.

Trong thời gian chưa bàn giao tàu, đơn vị này có trách nhiệm tổ chức quản lý đảm bảo an toàn cho tàu và thuyền viên; việc ký mới các hợp đồng khai thác, cho thuê tàu phải được sự chấp thuận của tổ chức tín dụng cho vay mua tàu. 

Hiện đội tàu biển trị giá cả ngàn tỷ đồng của Công ty TNHH một thành viên Vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines) đang có nguy cơ thành đống sắt vụn trong lúc chờ thủ tục phá sản.

Vào tháng 3/2014, Vinashinlines đã ủy quyền cho luật sư nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản tại Toà án nhân dân Thành phố Hà Nội. Đây được xem là thủ tục pháp lý chính thức đầu tiên để khai tử doanh nghiệp này.

Trước đó, Vinashinlines đã phát đi thông báo cho các bên liên quan về việc doanh nghiệp bắt đầu tiến hành các thủ tục phá sản từ ngày 25/2.

Vinashinlines khẳng định trong thời gian chờ tòa xem xét, hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục pháp lý để đủ điều kiện thụ lý, mọi hoạt động của công ty vẫn diễn ra bình thường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư