-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Theo đó, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines vừa ký quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Quế Dương, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vinashinlines giữ chức Trưởng ban, Trợ lý Tổng giám đốc Vinalines.
Nhiều tàu biển Vinashinlines đang neo đậu vạ vật tại các cảng biển, đứng trước nguy cơ trở thành sắt vụn nếu không có phương án xử lý sớm |
Ông Dương được yêu cầu bàn giao nhiệm vụ Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vinashinlines cho người thay thế theo các quy định hiện hành.
Thay thế vị trí Tổng giám đốc của ông Dương là bà Phạm Thị Anh Thư, Phó tổng giám đốc Vinashinlines. Vinalines không nói rõ là ai sẽ đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên tại Vinashinlines.
Hiện chưa rõ lý do dẫn tới sự thay đổi lãnh đạo cấp cao tại đơn vị được xác định là sẽ tiến hành phá sản này.
Trước đó, Vinalines đã có văn bản yêu cầu Vinashinlines khẩn trương làm việc với Tòa Kinh tế, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội để rút đơn phá sản đã được nộp vào tháng 3/2014.
Vinashinlines cũng được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các tổ chức tín dụng để hoàn tất các thủ tục chuyển chủ đầu tư, bán, thanh lý các tàu trước ngày 31/10/2014.
Trong thời gian chưa bàn giao tàu, đơn vị này có trách nhiệm tổ chức quản lý đảm bảo an toàn cho tàu và thuyền viên; việc ký mới các hợp đồng khai thác, cho thuê tàu phải được sự chấp thuận của tổ chức tín dụng cho vay mua tàu.
Hiện đội tàu biển trị giá cả ngàn tỷ đồng của Công ty TNHH một thành viên Vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines) đang có nguy cơ thành đống sắt vụn trong lúc chờ thủ tục phá sản.
Vào tháng 3/2014, Vinashinlines đã ủy quyền cho luật sư nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản tại Toà án nhân dân Thành phố Hà Nội. Đây được xem là thủ tục pháp lý chính thức đầu tiên để khai tử doanh nghiệp này.
Trước đó, Vinashinlines đã phát đi thông báo cho các bên liên quan về việc doanh nghiệp bắt đầu tiến hành các thủ tục phá sản từ ngày 25/2.
Vinashinlines khẳng định trong thời gian chờ tòa xem xét, hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục pháp lý để đủ điều kiện thụ lý, mọi hoạt động của công ty vẫn diễn ra bình thường.
Anh Minh
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025