
-
Vietnam Airlines kiến nghị phương án khai thác cặp sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất
-
Khảo sát nghiên cứu dự án sản xuất hydro xanh và methanol xanh tại Quảng Trị
-
PVFCCo - Phú Mỹ bán hàng vượt kế hoạch đặt ra
-
Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Phương Anh: Hai tuyến đường huyết mạch phát triển của quê hương
-
Petrovietnam tiên phong bảo đảm an ninh năng lượng, phát triển bền vững và vươn tầm toàn cầu -
Tôn vinh 40 doanh nghiệp dân tộc đại diện 40 năm đổi mới
Theo đó, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines vừa ký quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Quế Dương, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vinashinlines giữ chức Trưởng ban, Trợ lý Tổng giám đốc Vinalines.
![]() | ||
Nhiều tàu biển Vinashinlines đang neo đậu vạ vật tại các cảng biển, đứng trước nguy cơ trở thành sắt vụn nếu không có phương án xử lý sớm |
Ông Dương được yêu cầu bàn giao nhiệm vụ Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vinashinlines cho người thay thế theo các quy định hiện hành.
Thay thế vị trí Tổng giám đốc của ông Dương là bà Phạm Thị Anh Thư, Phó tổng giám đốc Vinashinlines. Vinalines không nói rõ là ai sẽ đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên tại Vinashinlines.
Hiện chưa rõ lý do dẫn tới sự thay đổi lãnh đạo cấp cao tại đơn vị được xác định là sẽ tiến hành phá sản này.
Trước đó, Vinalines đã có văn bản yêu cầu Vinashinlines khẩn trương làm việc với Tòa Kinh tế, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội để rút đơn phá sản đã được nộp vào tháng 3/2014.
Vinashinlines cũng được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các tổ chức tín dụng để hoàn tất các thủ tục chuyển chủ đầu tư, bán, thanh lý các tàu trước ngày 31/10/2014.
Trong thời gian chưa bàn giao tàu, đơn vị này có trách nhiệm tổ chức quản lý đảm bảo an toàn cho tàu và thuyền viên; việc ký mới các hợp đồng khai thác, cho thuê tàu phải được sự chấp thuận của tổ chức tín dụng cho vay mua tàu.
Hiện đội tàu biển trị giá cả ngàn tỷ đồng của Công ty TNHH một thành viên Vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines) đang có nguy cơ thành đống sắt vụn trong lúc chờ thủ tục phá sản.
Vào tháng 3/2014, Vinashinlines đã ủy quyền cho luật sư nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản tại Toà án nhân dân Thành phố Hà Nội. Đây được xem là thủ tục pháp lý chính thức đầu tiên để khai tử doanh nghiệp này.
Trước đó, Vinashinlines đã phát đi thông báo cho các bên liên quan về việc doanh nghiệp bắt đầu tiến hành các thủ tục phá sản từ ngày 25/2.
Vinashinlines khẳng định trong thời gian chờ tòa xem xét, hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục pháp lý để đủ điều kiện thụ lý, mọi hoạt động của công ty vẫn diễn ra bình thường.
Anh Minh
-
Petrovietnam tiên phong bảo đảm an ninh năng lượng, phát triển bền vững và vươn tầm toàn cầu -
Tôn vinh 40 doanh nghiệp dân tộc đại diện 40 năm đổi mới -
SPX Express khởi công trung tâm phân loại hàng hóa 17 hecta tại Hưng Yên, “thủ phủ công nghiệp” tương lai cả nước -
Đảng bộ Petrovietnam - Bản lĩnh lãnh đạo toàn diện trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 -
Doanh nhân giao thông với nguồn cảm hứng từ Nghị quyết số 68-NQ/TW -
Thời đại của thế hệ doanh nghiệp, doanh nhân hoàn toàn khác -
EVN hướng tới Top 3 ASEAN, khẳng định vị thế trên bản đồ năng lượng
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Chứng khoán
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn YeaH1 được bình chọn là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Bán lẻ
-
Saigon Centre tuyên dương cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC