
-
Vi phạm quy định công bố thông tin, Đầu tư LDG bị xử phạt
-
Người nhà Chủ tịch Đỗ Duy Thái đồng loạt đăng ký bán ra cổ phiếu Thép Pomina
-
Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Dương ACC gặp khó
-
Cổ đông Thuỷ sản Minh Phú sắp nhận khoảng hơn 164 tỷ đồng cổ tức năm 2022
-
Lãnh đạo Vận tải và Xếp dỡ Hải An “bán chui” cổ phiếu do... mắt kém -
Ngân hàng lên kế hoạch bán đấu giá tài sản thu hồi nợ Công ty trang sức Đức Tiến
Bà Đặng Thị Lan Phương, Tổng giám đốc Vinasun đưa ra 05 nhân tố chính ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh và lợi nhuận của công ty, trong đó yếu tố đầu tiên liên quan đến “vị thế độc quyền và việc tuân thủ các quy định mới ban hành trong hoạt động kinh doanh taxi của công ty nước ngoài khi đã khống chế thị trường về số lượng đầu xe”.
Ban lãnh đạo Vinasun đưa ra một số hoạt động sẽ triển khai trong năm nay như phát triển phương thức thanh toán online trên nền tảng gọi xe Vinasun; đặt mục tiêu thu hút khách đặt xe qua tổng đài lên 35.000 cuộc/ngày, qua nền tảng gọi xe bình quân 25.000 lượt/ngày.
Năm ngoái, doanh nghiệp này đã thử nghiệm thanh toán trả trước cước dịch vụ taxi thông qua liên kết với các hệ thống bán lẻ của ví điện tử Payoo.
Ngoài ra, Vinasun sẽ mua mới tối thiểu 100 chiếc (chia đều cho 2 loại xe 4 chỗ và 7 chỗ) và thanh lý/bán trả chậm trong năm khoảng 1.100 chiếc. Số xe Vinasun sở hữu đến cuối năm 2020 khoảng 3.921 chiếc, giảm 1.000 xe so với thời điểm cuối năm 2019.
![]() |
Kế hoạch kinh doanh năm 2020 của Vinasun. |
“Trong năm 2020, Vinasun phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách nhất kể từ khi thành lập. Công ty định hướng chiến lược trọng tâm qua việc giữ thị phần, thu hút người lao động, duy trì hoạt động kinh doanh trước tác động của dịch bệnh và áp lực cạnh tranh không cân sức”, theo tờ trình kế hoạch kinh doanh của Vinasun dự kiến trình đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 vào ngày 30/06 tới.
Nói về khó khăn trong hoạt động kinh doanh năm 2019, ông Đặng Phước Thành, Chủ tịch HĐQT Vinasun đề cập đến việc tham gia bất hợp pháp vào thị trường taxi của công ty nước ngoài và tận dụng kẽ hở của quy định hiện hành để kinh doanh taxi với số lượng không hạn chế, dùng sức mạnh tài chính để định giá cước thấp phi lý, bù lỗ hỗ trợ cho chủ xe và lái xe, chấp nhận lỗ để triệt tiêu ngành taxi chính thống, khống chế thị trường và tiến tới độc quyền kinh doanh trong tương lai khi các công ty taxi chính thống bị phá sản.
Năm 2019, Vinasun ghi nhận tổng doanh thu giảm 4% so với năm 2018 ( đạt gần 2.000 tỷ đồng), trong khi lợi nhuận sau thuế tăng 22% (đạt xấp xỉ 108,7 tỷ đồng).
Tính đến cuối năm 2019, tổng số cán bộ nhân viên của Vinasun là 5.790 người. Trong đó, công ty mẹ là 4.692 người và công ty con (Vinasun Green) là 1.098 người, với nhân viên lái xe chính thống trực tiếp thu nhập bình quân gần 9,6 triệu đồng/tháng và nhân viên trực tiếp điều hành, hỗ trợ kinh doanh là 10,8 triệu đồng/tháng.
Năm 2019, Vinasun dự chi cổ tức bằng tiền mặt, với mức 10%, tương đương 1.000 đồng/cổ phiếu.

-
Lãnh đạo Vận tải và Xếp dỡ Hải An “bán chui” cổ phiếu do... mắt kém -
M&A là cùng chìa tay để giữ được doanh nghiệp, giữ được tài sản -
Victory Capital thay Tổng giám đốc lần thứ ba trong năm 2023 -
Saigonres hạ kế hoạch lợi nhuận về 99 tỷ đồng trong năm 2023 -
Ngân hàng lên kế hoạch bán đấu giá tài sản thu hồi nợ Công ty trang sức Đức Tiến -
50 triệu cổ phiếu phát hành riêng lẻ của Cảng Phước An đã tự do chuyển nhượng -
Vi phạm quy định công bố thông tin về trái phiếu, Becamex Bình Phước bị xử phạt
-
CEO Nghiêm Thị Huệ - Xây dựng thương hiệu bằng chữ “Tâm” vươn Tầm quốc tế
-
Phiêu lưu trong thế giới của 1664 Blanc và khám phá những bất ngờ hứng khởi
-
Alibaba.com hợp tác tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam
-
Tại sao hệ tiêu hóa khỏe giúp ngăn ngừa stress?
-
Acecook Việt Nam đi đầu trong ngành hàng về cải tiến sản phẩm giảm nhựa
-
Dai-ichi Life Việt Nam được trao Chứng nhận về đóng góp bảo vệ môi trường và thúc đẩy tăng trưởng xanh bền vững