-
Thuỷ điện Gia Lai nộp hồ sơ niêm yết 47,66 triệu cổ phiếu trên sàn HoSE -
Chứng khoán VIX muốn chào bán 918,86 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu -
Doanh thu Thực phẩm Sao Ta giảm 12% trong tháng 11/2025, về 16,16 triệu USD -
Thép Nam Kim muốn sản xuất tôn mạ thiếc nickel cho vỏ pin xe điện -
DIC Corp hoàn tất việc mua lại 800 tỷ đồng trái phiếu trước hạn -
Doanh thu tháng 10/2025 của Vĩnh Hoàn giảm 11%, về 1.076 tỷ đồng
Bà Đặng Thị Lan Phương, Tổng giám đốc Vinasun đưa ra 05 nhân tố chính ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh và lợi nhuận của công ty, trong đó yếu tố đầu tiên liên quan đến “vị thế độc quyền và việc tuân thủ các quy định mới ban hành trong hoạt động kinh doanh taxi của công ty nước ngoài khi đã khống chế thị trường về số lượng đầu xe”.
Ban lãnh đạo Vinasun đưa ra một số hoạt động sẽ triển khai trong năm nay như phát triển phương thức thanh toán online trên nền tảng gọi xe Vinasun; đặt mục tiêu thu hút khách đặt xe qua tổng đài lên 35.000 cuộc/ngày, qua nền tảng gọi xe bình quân 25.000 lượt/ngày.
Năm ngoái, doanh nghiệp này đã thử nghiệm thanh toán trả trước cước dịch vụ taxi thông qua liên kết với các hệ thống bán lẻ của ví điện tử Payoo.
Ngoài ra, Vinasun sẽ mua mới tối thiểu 100 chiếc (chia đều cho 2 loại xe 4 chỗ và 7 chỗ) và thanh lý/bán trả chậm trong năm khoảng 1.100 chiếc. Số xe Vinasun sở hữu đến cuối năm 2020 khoảng 3.921 chiếc, giảm 1.000 xe so với thời điểm cuối năm 2019.
![]() |
| Kế hoạch kinh doanh năm 2020 của Vinasun. |
“Trong năm 2020, Vinasun phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách nhất kể từ khi thành lập. Công ty định hướng chiến lược trọng tâm qua việc giữ thị phần, thu hút người lao động, duy trì hoạt động kinh doanh trước tác động của dịch bệnh và áp lực cạnh tranh không cân sức”, theo tờ trình kế hoạch kinh doanh của Vinasun dự kiến trình đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 vào ngày 30/06 tới.
Nói về khó khăn trong hoạt động kinh doanh năm 2019, ông Đặng Phước Thành, Chủ tịch HĐQT Vinasun đề cập đến việc tham gia bất hợp pháp vào thị trường taxi của công ty nước ngoài và tận dụng kẽ hở của quy định hiện hành để kinh doanh taxi với số lượng không hạn chế, dùng sức mạnh tài chính để định giá cước thấp phi lý, bù lỗ hỗ trợ cho chủ xe và lái xe, chấp nhận lỗ để triệt tiêu ngành taxi chính thống, khống chế thị trường và tiến tới độc quyền kinh doanh trong tương lai khi các công ty taxi chính thống bị phá sản.
Năm 2019, Vinasun ghi nhận tổng doanh thu giảm 4% so với năm 2018 ( đạt gần 2.000 tỷ đồng), trong khi lợi nhuận sau thuế tăng 22% (đạt xấp xỉ 108,7 tỷ đồng).
Tính đến cuối năm 2019, tổng số cán bộ nhân viên của Vinasun là 5.790 người. Trong đó, công ty mẹ là 4.692 người và công ty con (Vinasun Green) là 1.098 người, với nhân viên lái xe chính thống trực tiếp thu nhập bình quân gần 9,6 triệu đồng/tháng và nhân viên trực tiếp điều hành, hỗ trợ kinh doanh là 10,8 triệu đồng/tháng.
Năm 2019, Vinasun dự chi cổ tức bằng tiền mặt, với mức 10%, tương đương 1.000 đồng/cổ phiếu.
-
Chứng khoán OCBS muốn chào bán thêm tối đa 200 triệu cổ phiếu, huy động 2.000 tỷ đồng -
Thép Nam Kim muốn sản xuất tôn mạ thiếc nickel cho vỏ pin xe điện -
DIC Corp hoàn tất việc mua lại 800 tỷ đồng trái phiếu trước hạn -
Doanh thu tháng 10/2025 của Vĩnh Hoàn giảm 11%, về 1.076 tỷ đồng -
Bán xong dự án lớn, CTX Holdings âm thầm rút khỏi đại chúng -
Vinaship bán thanh lý thành công tàu Vinaship Sea, kinh doanh tiếp tục lỗ -
Hạ tầng GELEX chính thức được chấp thuận IPO 100 triệu cổ phiếu
-
NCB số hóa giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng cho các tập đoàn và doanh nghiệp lớn -
Agribank và Cục Thuế ký kết hợp tác, đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai -
Coach Việt Nam 6 năm liên tiếp giành giải HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 -
Check-in điểm đến cho gia đình từ Ascott Vietnam cho kỳ nghỉ cuối năm trọn vẹn -
Thanh toán nhẹ nhàng sở hữu căn hộ đô thị sân bay tại Cần Thơ -
Legacy Mekong Cần Thơ Autograph Collection - khách sạn thứ 700 của Marriott International tại Châu Á - Thái Bình Dương

