-
Kinh doanh và Phát triển Bình Dương chậm trả lãi trái phiếu mệnh giá 700 tỷ đồng -
Doanh thu 8 tháng năm 2024 của PV Power đi ngang, đạt hơn 19.900 tỷ đồng -
Lãi mỏng, DIC Corp tăng vay nợ để đầu tư -
Sabeco sắp nâng công suất lên 3,01 tỷ lít bia/năm sau thương vụ M&A Sabibeco Group -
Điểm báo động khi khối ngoại “tháo chạy” khỏi Hoa Sen -
Lấn sân sang bất động sản, Becamex BCE chưa gặp thời
Bà Đặng Thị Lan Phương, Tổng giám đốc Vinasun đưa ra 05 nhân tố chính ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh và lợi nhuận của công ty, trong đó yếu tố đầu tiên liên quan đến “vị thế độc quyền và việc tuân thủ các quy định mới ban hành trong hoạt động kinh doanh taxi của công ty nước ngoài khi đã khống chế thị trường về số lượng đầu xe”.
Ban lãnh đạo Vinasun đưa ra một số hoạt động sẽ triển khai trong năm nay như phát triển phương thức thanh toán online trên nền tảng gọi xe Vinasun; đặt mục tiêu thu hút khách đặt xe qua tổng đài lên 35.000 cuộc/ngày, qua nền tảng gọi xe bình quân 25.000 lượt/ngày.
Năm ngoái, doanh nghiệp này đã thử nghiệm thanh toán trả trước cước dịch vụ taxi thông qua liên kết với các hệ thống bán lẻ của ví điện tử Payoo.
Ngoài ra, Vinasun sẽ mua mới tối thiểu 100 chiếc (chia đều cho 2 loại xe 4 chỗ và 7 chỗ) và thanh lý/bán trả chậm trong năm khoảng 1.100 chiếc. Số xe Vinasun sở hữu đến cuối năm 2020 khoảng 3.921 chiếc, giảm 1.000 xe so với thời điểm cuối năm 2019.
Kế hoạch kinh doanh năm 2020 của Vinasun. |
“Trong năm 2020, Vinasun phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách nhất kể từ khi thành lập. Công ty định hướng chiến lược trọng tâm qua việc giữ thị phần, thu hút người lao động, duy trì hoạt động kinh doanh trước tác động của dịch bệnh và áp lực cạnh tranh không cân sức”, theo tờ trình kế hoạch kinh doanh của Vinasun dự kiến trình đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 vào ngày 30/06 tới.
Nói về khó khăn trong hoạt động kinh doanh năm 2019, ông Đặng Phước Thành, Chủ tịch HĐQT Vinasun đề cập đến việc tham gia bất hợp pháp vào thị trường taxi của công ty nước ngoài và tận dụng kẽ hở của quy định hiện hành để kinh doanh taxi với số lượng không hạn chế, dùng sức mạnh tài chính để định giá cước thấp phi lý, bù lỗ hỗ trợ cho chủ xe và lái xe, chấp nhận lỗ để triệt tiêu ngành taxi chính thống, khống chế thị trường và tiến tới độc quyền kinh doanh trong tương lai khi các công ty taxi chính thống bị phá sản.
Năm 2019, Vinasun ghi nhận tổng doanh thu giảm 4% so với năm 2018 ( đạt gần 2.000 tỷ đồng), trong khi lợi nhuận sau thuế tăng 22% (đạt xấp xỉ 108,7 tỷ đồng).
Tính đến cuối năm 2019, tổng số cán bộ nhân viên của Vinasun là 5.790 người. Trong đó, công ty mẹ là 4.692 người và công ty con (Vinasun Green) là 1.098 người, với nhân viên lái xe chính thống trực tiếp thu nhập bình quân gần 9,6 triệu đồng/tháng và nhân viên trực tiếp điều hành, hỗ trợ kinh doanh là 10,8 triệu đồng/tháng.
Năm 2019, Vinasun dự chi cổ tức bằng tiền mặt, với mức 10%, tương đương 1.000 đồng/cổ phiếu.
-
Becamex IJC sắp trả tổng cộng hơn 264,4 tỷ đồng cổ tức năm 2023 cho cổ đông -
PVTrans đăng ký mua 11,9 triệu cổ phiếu PDV để đầu tư dài hạn -
Kinh doanh và Phát triển Bình Dương chậm trả lãi trái phiếu mệnh giá 700 tỷ đồng -
VDSC ước tính lợi nhuận quý IV của Hoa Sen giảm 69%, về 136 tỷ đồng -
Doanh thu 8 tháng năm 2024 của PV Power đi ngang, đạt hơn 19.900 tỷ đồng -
Lãi mỏng, DIC Corp tăng vay nợ để đầu tư -
Cổ phiếu HAGL Agrico giao dịch trở lại trên sàn UPCoM ngày 18/9
- Doanh nghiệp tạo giá trị: Không chỉ tạo ra lợi nhuận mà còn dẫn dắt tương lai bền vững
- C.P. Việt Nam tiếp tục trồng rừng bền vững tại Đồng Nai năm 2024
- Intech Group chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả lũ lụt
- UNICEF Việt Nam chung tay khắc phục thiệt hại bão lũ
- Nhựa Tiền Phong chung tay ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3
- Central Retail Việt Nam khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam