
-
Định hướng thương hiệu, chuyện sống còn với nhà sáng lập
-
Các doanh nghiệp nhỏ, "siêu nhỏ" lên tiếng tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025
-
Doanh nghiệp thận trọng trước nguy cơ tàu hàng bị tấn công tại Biển Đỏ
-
Savico bán dự án trọng điểm cho GELEX; Tasco lập công ty bảo dưỡng ô tô; Vinaship thanh lý thêm tàu cũ
-
Doanh nghiệp đặc biệt kỳ vọng vào các giải pháp cải thiện năng lực cạnh tranh -
Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 22,9% sau 7 tháng năm 2025
Lãnh đạo Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) khẳng định, đơn vị có thể đảm bảo nguồn cung vải và cung ứng ra thị trường từ 300.000 - 400.000 sản phẩm/ngày đối với mặt hàng khẩu trang được làm từ vải dệt kim kháng khuẩn với mức giá 7.000 đồng/chiếc. Đây là mức giá tương đương với chi phí sản xuất.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra, và tình trạng khan hiếm khẩu trang trên thị trường nhiều tỉnh, thành phố, nhiều doanh nghiệp dệt may thuộc Vinatex, trong đó các đơn vị có thế mạnh như Công ty Dệt kim Đông Xuân, Tổng công ty May Đồng Nai - CTCP sẽ gia tăng sản xuất vải dệt kim khảng khuẩn và vải không dệt kháng khuẩn để trực tiếp sản xuất khẩu trang và cung ứng cho một số đơn vị ngành may trong Tập đoàn.
Theo đó, sản phẩm khẩu trang của Công ty Dệt kim Đông Xuân được làm bằng vải dệt kim có 2 lớp, trong đó có một lớp kháng khuẩn, tái sử dụng khoảng 30 lần giặt, giá bán lẻ sản phẩm là 7.000 đồng/chiếc. Công ty có thể mở rộng quy mô để sản xuất khẩu trang kháng khuẩn với sản lượng lên đến 300.000 chiếc mỗi ngày.
Đối với May Đồng Nai sẽ đảm bảo đủ cung ứng cho thị trường vải không dệt kháng khuẩn dùng cho may sản phẩm khẩu trang dùng 1 lần.
Ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Vinatex cho biết, từ trước tới nay Tập đoàn và các đơn vị thành viên sản xuất các mặt hàng chính không phải là khẩu trang, nhưng do yêu cầu cấp bách và chỉ đạo của Chính phủ, nên các doanh nghiệp thành viên đã tổ chức thiết kế, xây dựng quy trình may, cũng như đào tạo công nhân, triển khai quy trình sản xuất, sử dụng 1 số chuyền may để sản xuất khẩu trang.
"Những ngày đầu, do là mặt hàng mới, nên mỗi công nhân chỉ sản xuất trung bình được khoảng 100 sản phẩm/ngày, tuy nhiên đến nay đã nâng được công suất lên 300 – 400 sản phẩm/người/ngày. Dự kiến, trong thời gian tới sẽ cung ứng được ra thị trường từ 300 – 400 nghìn khẩu trang/ngày, và phục vụ ngay tại địa phương, những nơi mà doanh nghiệp trú đóng", ông Trường cho biết.
Lãnh đạo Vinatex khẳng định đến giờ phút này ngành đã sản xuất được vải dệt kim kháng khuẩn để sản xuất khẩu trang với quy mô từ 300.000 - 400.000 sản phẩm/ngày, riêng vải không dệt để sản xuất khẩu trang sử dụng một lần của Công ty may Đồng Nai cũng đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Theo kế hoạch, trong 10 ngày tới tập đoàn và các doanh nghiệp thành viên như May 10, Hanosimex, Tổng công ty May Hưng Yên, Tổng công ty Dệt May Hòa Thọ, Dệt May Huế, May Đồng Nai… sẽ cấp phát miễn phí cho người lao động và nhân dân nửa triệu chiếc khẩu trang tại một số điểm trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành nơi có nhà máy, doanh nghiệp trú đóng.

-
Sun PhuQuoc Airways đón chiếc Airbus A321NX đầu tiên, chuẩn bị khai thác thương mại từ tháng 11/2025
-
Định hướng thương hiệu, chuyện sống còn với nhà sáng lập
-
VCCI kiến nghị bãi bỏ 16 ngành, nghề kinh doanh có điều kiện
-
Các doanh nghiệp nhỏ, "siêu nhỏ" lên tiếng tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025
-
Doanh nghiệp thận trọng trước nguy cơ tàu hàng bị tấn công tại Biển Đỏ -
Đồng bằng sông Cửu Long: Điểm đến mới của nhà đầu tư Ba Lan -
Savico bán dự án trọng điểm cho GELEX; Tasco lập công ty bảo dưỡng ô tô; Vinaship thanh lý thêm tàu cũ -
Doanh nghiệp đặc biệt kỳ vọng vào các giải pháp cải thiện năng lực cạnh tranh -
Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 22,9% sau 7 tháng năm 2025 -
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối kinh doanh và đầu tư Việt Nam - Quốc tế 2025 -
Nâng cao nhận thức về vai trò của “Cuộc cách mạng Khoa học - Công nghệ và Chuyển đổi số” trong sản xuất của TKV
-
1 Tích cực triển khai nội hàm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Singapore
-
2 Đồng bằng sông Cửu Long: Điểm đến mới của nhà đầu tư Ba Lan
-
3 Kiến nghị giữ nguyên giá đất TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, áp dụng từ năm 2026
-
4 Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức BT
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng