
-
VN-Index lấy lại sắc xanh bất chấp khối ngoại nối dài chuỗi bán ròng
-
Saigon Marina IFC chính thức đi vào hoạt động vào ngày 19/8
-
Cổ phiếu nào đủ điều kiện vào rổ chỉ số mới VN50 Growth và VNMITECH?
-
Kéo dòng tiền về cổ phiếu nhóm doanh nghiệp sản xuất
-
Góc nhìn TTCK tuần 18-22/8: Duy trì nắm giữ nhưng cần nâng ngưỡng chặn lỗ -
Chứng khoán UP muốn phát hành 300 tỷ đồng trái phiếu “3 không”
Ngày 27/4/2021, CTCP Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I/2021 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).
Trong quý đầu tiên của năm 2021,Vincom Retail tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh. Nguyên nhân được công ty đưa ra là theo đà phục hồi chung của thị trường bất động sản bán lẻ.
Cụ thể, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Vincom Retail trong Quý I đạt 2.226 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư vẫn tiếp tục tăng trưởng với doanh thu đạt 1.712 tỷ đồng, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ mảng chuyển nhượng bất động sản đạt 452 tỷ đồng, tăng 124,9% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu đến từ việc bàn giao ba dự án nhà phố thương mại lớn là Mỹ Tho, Bạc Liêu và Uông Bí.
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 781 tỷ đồng, tăng 58,7% so với cùng kỳ năm trước.
![]() |
Vincom Retail đạt kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2021 nhờ đà phục hồi chung của thị trường |
Vincom Retail cho biết, trong bối cảnh Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh, trong quý I/2021, tổng quan ngành bán lẻ ghi nhận phục hồi tích cực về cả sức mua tiêu dùng và sự phát triển về quy mô cửa hàng của các thương hiệu bán lẻ. Nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế đã khai trương thêm cửa hàng trong hệ thống TTTM Vincom ngay trong quý I, khẳng định tiềm năng phục hồi của thị trường bán lẻ nói chung và sức hút của mặt bằng TTTM Vincom nói riêng.
Bên cạnh đó, Vincom Retail cũng triển khai các chiến dịch marketing nhằm kích cầu mua sắm, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Cụ thể, công ty đã triển khai hai chiến dịch Marketing trên toàn hệ thống là Tết Nguyên Đán 2021 và Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 với hoạt động trang trí và sự kiện hấp dẫn, thu hút hơn 36,8 triệu lượt khách hàng đến TTTM trong quý I/2021. Ngoài ra, các chương trình ưu đãi, voucher mua sắm cũng được triển khai, thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm.
Về quy mô, tính đến hết ngày 31/3/2021, Vincom Retail sở hữu và vận hành 80 TTTM tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,7 triệu m2, giữ vững vị thế là đơn vị dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, quản lý và vận hành mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam. Trong đó, Landmark 81 (TP. Hồ Chí Minh) được vinh danh trong Top 5 tòa nhà văn phòng và TTTM tốt nhất năm 2020 do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam bình chọn.
Với việc khai trương siêu quần thể Phú Quốc United Center ngày 21/4 vừa qua, Vincom Retail đã chính thức đưa vào hoạt động “Thành phố giải trí 24/7” Grand World, tiên phong khai thác mô hình du lịch mua sắm tại Việt Nam và đón đầu lượng du khách lớn trong mùa cao điểm du lịch.

-
Góc nhìn TTCK tuần 18-22/8: Duy trì nắm giữ nhưng cần nâng ngưỡng chặn lỗ -
Chứng khoán UP muốn phát hành 300 tỷ đồng trái phiếu “3 không” -
Doanh nghiệp chạy đua tăng vốn -
Công ty Dược Danapha chuyển nhượng cổ phần tại Công ty Dược Davina -
Loạt cổ phiếu Việt Nam được MSCI đưa vào chỉ số kỳ review quý III -
VN-Index điều chỉnh về 1.630 điểm sau 10 phiên tăng, áp lực mạnh hơn từ khối ngoại -
Cổ phiếu "vua" dẫn dắt, VN-Index vượt 1.640 điểm sau 10 phiên tăng liên tiếp
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Acecook Việt Nam đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Jabil tại TP.HCM được vinh danh là một trong những Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á năm 2025