Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Vinh danh 74 doanh nghiệp vì người lao động 2017
Phương Anh - 29/11/2017 16:23
 
Sáng ngày 29/11, tại Hà Nội, Lễ Vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động 2017” với chủ đề “Người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững” được tổ chức trang trọng tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.
.
Năm nay, có 74 doanh nghiệp được vinh danh lần này, đặc biệt có 30 doanh nghiệp xuất sắc được nhận bằng khen là những tấm gương điển hình, tiêu biểu cho việc lấy con người là trung tâm, là động lực để phát triển doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN chia sẻ: Nhằm đánh giá, tôn vinh những doanh nghiệp đã không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2016 Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và xã hội và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động”.

Theo đó, để đạt được giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” thì doanh nghiệp phải có 3 năm liên tục được bình chọn vào Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” làm cơ sở để lựa chọn Giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2018 và năm 2019.

Hoạt động nhằm mục đích nâng cao nhận thức của xã hội về chăm lo nguồn lực quý giá nhất là con người, qua đó động viên các doanh nghiệp chăm lo thiết thực hơn nữa cho người lao động, thực hiện tốt chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện an sinh xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế. Đây cũng là diễn đàn tôn vinh, lan tỏa trách nhiệm xã hội và thương hiệu của các doanh nghiệp đến cộng đồng.

Năm nay, có 74 doanh nghiệp được vinh danh lần này, đặc biệt có 30 doanh nghiệp xuất sắc được nhận bằng khen là những tấm gương điển hình, tiêu biểu cho việc lấy con người là trung tâm, là động lực để phát triển doanh nghiệp.

“Thành công của doanh nghiệp chính là thành công của người lao động và ngược lại, cuộc sống ngày càng tốt hơn về vật chất lẫn tinh thần của  người lao động sẽ là động lực giúp doanh nghiệp phát triển. Tổ chức Công đoàn luôn đồng hành, hết lòng ủng hộ và trân trọng những doanh nghiệp bền bỉ ngày đêm nỗ lực xây dựng mối quan hệ hài hòa, coi trọng lợi ích của người lao động chính là lợi ích của  doanh nghiệp” – Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh.

Vinh danh 102 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2017
Ngày 20/9, 102 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia của 3 khu vực Bắc-Trung-Nam thuộc các ngành hàng thủ công mỹ nghệ, chế biến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư