-
Hoàng Quân Group kỳ vọng lãi 100 tỷ đồng, đăng ký làm 50.000 căn nhà ở xã hội -
Quảng Ninh gỡ khó cho các doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp Sông Khoai -
Cần Thơ: Số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, giải thể tăng -
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức
Lũy kế 8 tháng 2019, giá trị xuất khẩu của Vĩnh Hoàn giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái |
Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (mã VHC - HoSE) cho biết, giá trị xuất khẩu trong tháng 8/2019 đạt 27 triệu USD, giảm 31% so với tháng 8/2018 và 4% so với tháng 7/2019. Lũy kế 8 tháng năm 2019, giá trị xuất khẩu giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây là tháng thứ hai liên tiếp Vĩnh Hoàn ghi nhận giá trị xuất khẩu giảm. Trước đó, trong tháng 7, giá trị xuất khẩu đạt 28 triệu USD, giảm 23% so với tháng 7/2018 và giảm 30% so với tháng 6/2019.
Công ty cho rằng, nguyên nhân là các khách hàng Mỹ giảm hàng tồn kho. Hiện tình trạng khan hiếm cá tra nguyên liệu năm ngoái đã khiến các khách hàng Mỹ tăng tích trữ hàng tồn kho, trong khi sản lượng ổn định năm nay khiến họ giảm bớt hàng tồn kho.
Vĩnh Hoàn kỳ vọng xuất khẩu sẽ phục hồi trong những tháng còn lại của năm nhờ nhu cầu mùa lễ cao.
Theo đánh giá của Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), diễn biến từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung cũng phần nào ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu cá tra Việt Nam trong ngắn hạn, khi các nhà nhập khẩu Mỹ chủ động dự trữ thủy sản Trung Quốc trước ngày các mức thuế trừng phạt có hiệu lực.
BVSC cho rằng, khó khăn tại thị trường Mỹ chỉ là yếu tố ngắn hạn, và triển vọng sẽ trở nên tích cực hơn vào các tháng cuối năm, khi mức tồn kho đông lạnh tại thị trường này giảm.
Trong dài hạn, việc Trung Quốc bị đánh thuế bởi chiến tranh thương mại là cơ hội cho thủy sản Việt Nam mở rộng thị phần của mình. Theo đó, cá tra Việt Nam sẽ gia tăng được sản lượng của mình tại thị trường Mỹ từ cá rô phi của Trung Quốc trong những năm tới.
Trên thực tế, quý IV luôn là giai đoạn mua hàng cao điểm của các nhà nhập khẩu thủy sản, nhằm dự trữ cho các kỳ lễ lớn. Ban lãnh đạo Vĩnh Hoàn cũng kỳ vọng lượng xuất khẩu sang thị trường Mỹ sẽ phục hồi vào năm 2020 với tốc độ tăng trưởng hai con số, sau một năm 2018 khó khăn.
-
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh