
-
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người
-
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu
-
Khơi thông động lực tăng trưởng cho kinh tế tư nhân vùng Đồng bằng sông Hồng
-
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới
-
Thuế TP.HCM: Đồng hành cùng hộ kinh doanh trong lộ trình chuyển đổi sang kê khai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/8/2025
![]() |
Lũy kế 8 tháng 2019, giá trị xuất khẩu của Vĩnh Hoàn giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái |
Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (mã VHC - HoSE) cho biết, giá trị xuất khẩu trong tháng 8/2019 đạt 27 triệu USD, giảm 31% so với tháng 8/2018 và 4% so với tháng 7/2019. Lũy kế 8 tháng năm 2019, giá trị xuất khẩu giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây là tháng thứ hai liên tiếp Vĩnh Hoàn ghi nhận giá trị xuất khẩu giảm. Trước đó, trong tháng 7, giá trị xuất khẩu đạt 28 triệu USD, giảm 23% so với tháng 7/2018 và giảm 30% so với tháng 6/2019.
Công ty cho rằng, nguyên nhân là các khách hàng Mỹ giảm hàng tồn kho. Hiện tình trạng khan hiếm cá tra nguyên liệu năm ngoái đã khiến các khách hàng Mỹ tăng tích trữ hàng tồn kho, trong khi sản lượng ổn định năm nay khiến họ giảm bớt hàng tồn kho.
Vĩnh Hoàn kỳ vọng xuất khẩu sẽ phục hồi trong những tháng còn lại của năm nhờ nhu cầu mùa lễ cao.
Theo đánh giá của Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), diễn biến từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung cũng phần nào ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu cá tra Việt Nam trong ngắn hạn, khi các nhà nhập khẩu Mỹ chủ động dự trữ thủy sản Trung Quốc trước ngày các mức thuế trừng phạt có hiệu lực.
BVSC cho rằng, khó khăn tại thị trường Mỹ chỉ là yếu tố ngắn hạn, và triển vọng sẽ trở nên tích cực hơn vào các tháng cuối năm, khi mức tồn kho đông lạnh tại thị trường này giảm.
Trong dài hạn, việc Trung Quốc bị đánh thuế bởi chiến tranh thương mại là cơ hội cho thủy sản Việt Nam mở rộng thị phần của mình. Theo đó, cá tra Việt Nam sẽ gia tăng được sản lượng của mình tại thị trường Mỹ từ cá rô phi của Trung Quốc trong những năm tới.
Trên thực tế, quý IV luôn là giai đoạn mua hàng cao điểm của các nhà nhập khẩu thủy sản, nhằm dự trữ cho các kỳ lễ lớn. Ban lãnh đạo Vĩnh Hoàn cũng kỳ vọng lượng xuất khẩu sang thị trường Mỹ sẽ phục hồi vào năm 2020 với tốc độ tăng trưởng hai con số, sau một năm 2018 khó khăn.

-
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người
-
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu
-
Khơi thông động lực tăng trưởng cho kinh tế tư nhân vùng Đồng bằng sông Hồng
-
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới
-
Thuế TP.HCM: Đồng hành cùng hộ kinh doanh trong lộ trình chuyển đổi sang kê khai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/8/2025 -
Vietnam Post và ACV ký thỏa thuận hợp tác logistics hiện đại -
Làn sóng IPO 2025: Doanh nghiệp lớn tăng tốc trước thời điểm “vàng” -
Hơn 40 doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa -
Đèo Cả (HHV) nhận Bằng khen của Thủ tướng về phát triển hạ tầng giao thông -
Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Long Thành - Bước tiến mới của hàng không Việt Nam
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng
-
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh Top 10 ASEAN Award 2025 tại Singapore
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á