Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 07 tháng 09 năm 2024,
VinID thoát khỏi hệ sinh thái đóng, định vị thành một Platform tên OneU
Anh Hoa - 06/09/2024 13:00
 
Sau 6 năm trở thành trợ lý tiêu dùng đắc lực của 12 triệu người dùng, VinID quyết “thay da đổi thịt”, tích hợp nhiều tiện ích, tính năng hấp dẫn hơn để thu hút, giữ chân người dùng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt.

Thị trường ví điện tử Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt với nhiều tên tuổi lớn như MoMo, ZaloPay, Viettel Pay, Payoo và VinID (tên thành OneU) từ tháng 9 này.

Các ví điện tử nói trên không chỉ đơn thuần là công cụ thanh toán mà còn mở rộng thành các hệ sinh thái số toàn diện, cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích cho người dùng.

Trong bối cảnh thị trường thay đổi, các ví điện tử phải thay đổi trở thành một Platform để tiếp cận thị trường nhanh rộng hơn, tạo giá trị cho khách hàng đa dạng hơn và có cơ hội cạnh tranh với đối thủ hơn.

Với riêng VinID, sau nâng cấp thành OneU không chỉ giữ nguyên những tính năng hữu ích của VinID, mà còn hứa hẹn mang tới nhiều quyền lợi hơn nữa cho 12 triệu khách hàng khi trở thành “bạn đồng hành” hàng ngày phục vụ mọi nhu cầu của người dùng. Từ mua sắm, thanh toán hoá đơn, giải trí, đặt đồ ăn và di chuyển, cùng nhiều ưu đãi đặc quyền đến từ các thương hiệu lớn.

OneU đã hợp tác với mạng lưới hơn 300 nhãn hàng được yêu thích nhất tại Việt Nam ở mọi lĩnh vực của đời sống hằng ngày, để kết nối người dùng với hàng ngàn mã ưu đãi chất lượng, giúp khách hàng chi tiêu thông minh và tiết kiệm hơn.

OneU tập trung vào việc xây dựng và mở rộng hợp tác với các thương hiệu lớn và các chuỗi dịch vụ như các nhà hàng, F&B, các rạp chiếu phim, quán cafe, siêu thị, và các nền tảng thương mại điện tử. Đây cũng là nhóm dịch vụ được người dùng sử dụng nhiều nhất trên các ứng dụng tiêu dùng, thanh toán online.

Khách hàng vẫn có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ tiêu điểm VinID trên ứng dụng OneU tại hệ thống Vinpearl, Vinmec, Vinschool, WinMart/WinMart+/ WiN và các công ty thành viên.
Khách hàng vẫn có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ tiêu điểm VinID trên ứng dụng OneU tại hệ thống Vinpearl, Vinmec, Vinschool, WinMart/WinMart+/ WiN và các công ty thành viên.

Theo bà Mai Thị Lan Vân, Giám đốc phát triển kinh doanh của OneU, nhờ nền tảng công nghệ được hậu thuẫn từ hệ sinh thái One Mount và hệ thống sản phẩm mới đột phá, OneU định vị là một “platform” phong cách sống, giúp khách hàng kết nối với những dịch vụ thiết yếu hàng ngày một cách tiện lợi, tiết kiệm, và hiệu quả.

Cụ thể, OneU nối dài quyền lợi cho khách hàng Techcombank Rewards. Với thế mạnh là nền tảng khách hàng thân thiết lớn nhất Việt Nam thuộc hệ sinh thái Techcombank và One Mount, OneU trở thành cánh tay nối dài của chương trình Techcombank Reward, giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống theo cách mình muốn và nhận thêm đặc quyền dành riêng cho khách hàng của Techcombank.

Theo đó, bên cạnh điểm VinID vẫn được duy trì để tiêu điểm tại các đối tác như WinMart, WinMart+, OneU giới thiệu hệ điểm chung U-Point “quyền lực", cho phép khách hàng dễ dàng tích lũy điểm khi sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

Điều này tạo thuận tiện cho khách đổi lấy những tiện ích và ưu đãi độc quyền từ hệ sinh thái đối tác của Techcombank Rewards & OneU (ra mắt sớm trong thời gian tới).

Từ một thẻ vật lý thông thường năm 2017 và phát triển thành siêu ứng dụng miễn phí năm 2019, VinID của Tập đoàn Vingroup nay đã có hơn 12 triệu người dùng, mạng lưới hàng nghìn đối tác thuộc đa dạng các lĩnh vực, bao gồm dịch vụ thuộc hệ sinh thái Vingroup cùng hàng trăm dịch vụ tiêu dùng khác.

Năm 2023, VinID gây bất ngờ khi cho phép thanh toán qua số điện thoại. Trước đó, app cũng từng "gây sốt" với tính năng mua sắm thông minh Scan & Go. 

Không chỉ hỗ trợ mua bán sản phẩm thông thường, VinID còn "chơi lớn" tích hợp OneHousing với công cụ định giá bất động sản tự động đầu tiên tại Việt Nam, tạo  điểm vượt trội chưa hề có ở các đối thủ. VinID cũng có những đặc quyền cho tín đồ Vinfast và cư dân Vinhomes khi tích hợp cả 2 dịch vụ này trong ứng dụng để phục vụ khách hàng có nhu cầu.

Cựu CEO Grab Việt Nam đầu quân cho VinID
Theo nguồn tin của Đầu tư Online, ông Nguyễn Tuấn Anh, cựu Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam hiện đầu quân cho VinID, dự án trực thuộc Tập đoàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư