Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
VNDirect phân phối độc quyền chứng chỉ quỹ trái phiếu VNDBF
Chí Tín - 17/06/2019 21:33
 
Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect vừa chính thức chào bán lần đầu chứng chỉ Quỹ Đầu tư Trái phiếu VND (VNDBF).
VNDirect giữ thị phần thứ 2 trên sàn HNX, thứ 4 trên sàn HOSE năm 2018 và dẫn đầu thị phần môi giới hợp đồng tương lai với 23,92%
Năm 2018, VNDirect giữ thị phần thứ 2 trên sàn HNX, thứ 4 trên sàn HOSE và dẫn đầu thị phần môi giới hợp đồng tương lai với 23,92%

VNDBF được quản lý bởi Công ty quản lý quỹ IPA, công ty 100% thuộc sở hữu của VNDIRECT và giám sát bởi Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

VNDBF là quỹ mở chuyên đầu tư vào trái phiếu của các tổ chức phát hành uy tín và có chất lượng tín dụng tốt như trái phiếu Chính phủ, trái phiếu của các doanh nghiệp hàng đầu, có độ đánh giá tín nhiệm cao và vào các tài sản có thu nhập cố định ở mức cạnh tranh hấp dẫn.

Theo VNDirect, thông thường khi đầu tư trái phiếu, nhà đầu tư cần khoản tiền đầu tư tương đối lớn và việc thực hiện đầu tư gồm khá nhiều giấy tờ, thủ tục thì với VNDBF, nhà đầu tư có thể đầu tư trái phiếu với số vốn phù hợp khả năng tài chính của mình. Chỉ từ 1 triệu đồng trở lên, nhà đầu tư đã có thể nắm giữ một phần rổ các trái phiếu.

Về quy trình giao dịch, nhà đầu tư khi chỉ cần đăng ký tài khoản một lần duy nhất và giao dịch chứng chỉ quỹ như giao dịch cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể giao dịch trực tuyến chứng chỉ quỹ VNDBF hàng ngày ngay trên bảng giá VNDirect chứ không phải mất thời gian ký hợp đồng mua bán trái phiếu thông thường.

Bà Nguyễn Hồ Nga, Giám đốc Công ty quản lý quỹ IPA cho biết, điểm nổi bật của sản phẩm này là nhà đầu tư sẽ nhận lợi nhuận theo thời gian đầu tư của mình, không cần cố định kỳ hạn như gửi tiết kiệm.

Do vậy, VNDBF mang lại hiệu quả lợi nhuận tốt hơn hẳn so với các sản phẩm khác như tiền gửi tiết kiệm với kỳ hạn tương đương.

Với những nhà đầu tư có mục tiêu tiết kiệm tiền cho tương lai, nhà đầu tư có thể sử dụng sản phẩm mua tích lũy chứng chỉ quỹ trái phiếu VND định kỳ hàng tháng. Đây là cách giúp nhà đầu tư thiết lập kỷ luật tiết kiệm đầu tư nhằm đạt được mục tiêu tài chính của mình.

VNDirect ra mắt bảng giá giao dịch trái phiếu
Từ ngày 1/4/2019, Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect chính thức vận hành hệ thống Bảng giá trái phiếu trên trang Giao dịch trực tuyến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư