Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Vodafone mua lại Ono với giá 10 tỷ USD
Hải Đăng - 18/03/2014 07:10
 
Tập đoàn viễn thông lớn nhất Vương quốc Anh Vodafone vừa quyết định mua lại công ty cáp quang Ono của Tây Ban Nha với thỏa thuận trị giá lên tới 7,2 tỷ euro (khoảng 10 tỷ USD).
Đây là thương vụ mua M&A lớn thứ hai của Vodafone trong vòng sáu tháng trở lại đây
Đây là thương vụ mua M&A lớn thứ hai của Vodafone trong vòng sáu tháng trở lại đây

Đây là một bước đi của Vodafone trong chiến lược mở rộng việc cung cấp các dịch vụ điện thoại, truyền hình và Internet tới khách hàng ở châu Âu.

Thỏa thuận đạt được sau nhiều tháng đàm phán giữa Vodafone và các công ty tư nhân đồng sở hữu Ono như Providence Equity Partners, Thomas H Lee Partners, CCMP Capital Advisors và Quadrangle Capital.

Ono hiện là nhà cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng, truyền hình trả tiền và điện thoại cố định lớn thứ hai của Tây Ban Nha với hơn 1,9 triệu khách hàng.

Giám đốc điều hành Vodafone Vittorio Colao cho rằng sự kết hợp giữa Vodafone và Ono sẽ tạo ra nhà cung cấp dịch vụ thông tin liên lạc hàng đầu tại Tây Ban Nha và mang mại cơ hội tạo ra giá trị hấp dẫn cho Vodafone.

Theo ông Colao, nhu cầu đối với các sản phẩm và dịch vụ thông tin liên lạc ở Tây Ban Nha đang tăng mạnh trong những năm gần đây và thỏa thuận vừa đạt được sẽ giúp Vodafone cung cấp những dịch vụ tốt nhất tại thị trường nước này.

Đây là thương vụ mua bán sáp nhập lớn thứ hai của Vodafone trong vòng sáu tháng trở lại đây. Hồi tháng 9/2013, tập đoàn này đã mua lại hãng truyền hình cáp lớn nhất của Đức, Kabel Deutschland, với hợp đồng trị giá 7,7 tỷ euro (hơn 10,6 tỷ USD).

Thỏa thuận mua lại Kabel Deutschland tạo điều kiện cho Vodafone tiếp cận 32,4 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ di động, 5 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ băng thông rộng và 7,6 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình ở Đức.

Vodafone hiện là tập đoàn viễn thông lớn thứ hai trên thế giới với 91.000 nhân viên, trong đó có 14.000 nhân viên đang làm việc tại Vương quốc Anh.

Samsung, Google "chọc gậy" vụ Microsoft mua Nokia
Google và Samsung cùng các hãng di động Trung Quốc vừa phát đơn lên Bộ Thương mại Trung Quốc bày tỏ lo ngại về thương vụ 7,5 tỷ USD của Microsoft mua...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư