Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Với Samsung, con người luôn là yếu tố quan trọng nhất
Nhã Nam - 04/10/2020 10:29
 
Có triết lý như vậy, Samsung đã chăm lo tốt cho người lao động và được vinh danh trong Lễ trao giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”.

Samsung Việt Nam vừa được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” lần thứ II. Giải thưởng do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có 3 năm liền (từ năm 2017 đến năm 2019) được xếp hạng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động.

Tại sự kiện, Samsung Việt Nam đã được vinh danh  ở nhiều hạng mục. Trong đó, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm lo đời sống và đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

.
Ông Lee Byeong Kuk, Tổng giám đốc SEVT nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Còn Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV) được trao tặng Bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam vì những nỗ lực trong xây dựng môi trường làm việc lý tưởng cho người lao động.

Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” là hoạt động do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức, xếp hạng hàng năm và trao giải thưởng 3 năm/lần. 

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí khắt khe do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng. Bộ tiêu chí đảm bảo phản ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ người lao động của doanh nghiệp trên các khía cạnh thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, phúc lợi xã hội và các hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần.

Đặc biệt, bộ tiêu chí dành điểm ưu tiên đặc biệt đối với những doanh nghiệp có chế độ phúc lợi cho người lao động cao hơn và thực hiện tốt hơn quy định của pháp luật.

Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm nay dành cho Samsung Việt Nam là sự ghi nhận những cam kết và nỗ lực không ngừng nghỉ của công ty trong việc đầu tư vào cơ sở vật chất cùng các chính sách vượt trội nhằm mang lại cho người lao động môi trường làm việc lý tưởng.

Ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho biết, Samsung luôn quan niệm rằng, để làm được những sản phẩm tốt nhất thì người lao động cũng phải được làm việc trong môi trường tốt nhất. Chính vì vậy trong suốt nhiều năm qua, Samsung không ngừng nỗ lực chăm lo cho người lao động thông qua việc kiến tạo môi trường làm việc lý tưởng nhất.

“Chúng tôi thật sự vui mừng và tự hào khi những cố gắng ấy đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và động viên bằng Bằng khen cao quý này. Trong thời gian tới, Samsung sẽ nỗ lực không ngừng để thực sự trở thành ngôi nhà thứ hai của mỗi nhân viên và xa hơn nữa sẽ trở thành nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam”, ông Choi Joo Ho nói.

Với triết lý “ Con người luôn là yếu tố quan trọng nhất”, Samsung Việt Nam luôn chú trọng  mang lại cho hơn 130.000 nhân viên những phúc lợi vượt trội.

Chẳng hạn, Công tyy cung cấp hệ thống xe buýt chất lượng cao làm nhiệm vụ đưa đón cán bộ công nhân viên đi làm hàng ngày nhằm đáp ứng nguyện vọng “ly nông bất ly hương” của người lao động.

Bên cạnh đó, xây dựng Ký túc xá dành cho nhân viên, cung cấp khoảng 30.000 chỗ ở với cơ sở vật chất đẳng cấp, tiện nghi.

Điểm đặc biệt nữa là, ở mỗi nhà máy đều có trạm y tế đạt chuẩn khám bệnh, đồng thời còn có mô hình Trung tâm Khám sức khỏe liên kết với bệnh viện quốc tế thực hiện thăm khám và tư vấn định kỳ cho toàn thể nhân viên với sự tham gia và hợp tác của các bệnh viện và bác sỹ đầu ngành tại Việt Nam, Trung tâm Nâng cao khám sức khỏe chuyên sâu về các vấn đề cơ - xương - khớp cho nhân viên.

Samsung Việt Nam cũng liên kết với các trường đại học, cao đẳng tại tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên tổ chức chương trình đào tạo cao đẳng nội bộ giúp nhân viên có cơ hội được tham gia các khóa đào tạo vừa học vừa làm và nhận bằng cao đẳng chính quy…

Để chăm lo đời sống cho người lao động, Samsung còn xây dựng nhiều câu lạc bộ tại mỗi nhà máy, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt về văn nghệ, thể thao, nghệ thuật cho toàn thể nhân viên, giúp nhân viên có không gian vui chơi lành mạnh nhất ngay tai công ty.

Với tỷ lệ nhân viên nữ chiếm trên 70%, Samsung Việt Nam cũng luôn chú trọng đưa ra những chính sách đặc biệt chăm sóc cho nhân viên nữ, nhất là đối tượng nhân viên nữ mang thai và nuôi con nhỏ….

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra dịch Covid-19, Samsung vẫn luôn đảm bảo để không một nhân viên nào bị mất việc làm và nghỉ không lương.

Trong thời gian tới, Samsung Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai tích cực các quy định, biện pháp phòng chống dịch của Chính phủ Việt Nam cũng như của Tập đoàn Samsung nhằm thực hiện  mục tiêu kép là đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của toàn thể nhân viên đồng thời nỗ lực duy trì sự ổn định sản xuất, giữ vững mục tiêu xuất khẩu.

Samsung cam kết hỗ trợ phát triển doanh nghiệp Việt Nam tại Bắc Ninh
Lần đầu tiên, Samsung thực hiện Chương trình phát triển nhà cung ứng tại một địa phương. Chương trình được thực hiện trong vòng 6 năm, từ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư