Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
VPBS ưu đãi lãi suất theo chất lượng cổ phiếu
Huy Hào - 30/01/2013 14:51
 
Theo đó, mức lãi suất cho vay thấp nhất Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS) áp dụng với cổ phiếu blue-chip chỉ còn 13,8%/năm. Chương trình được VPBS chính thức triển khai từ ngày 1/2/2013.
TIN LIÊN QUAN

Ông Lý Đắc Dũng, Giám đốc Khối Môi giới của VPBS cho biết, Công ty sẽ căn cứ chất lượng cổ phiếu trong danh mục cổ phiếu được giao dịch ký quỹ để áp dụng linh hoạt các mức lãi suất cho vay.

Cụ thể, lãi suất cho vay đối với 50 mã cổ phiếu blue chip hàng đầu thấp nhất là 13,8%/năm; 100 mã cổ phiếu tiếp theo có tính thanh khoản cao, được nhà đầu tư quan tâm, mức lãi suất ưu đãi là 15,5%/năm và 90 mã cổ phiếu còn lại trong danh mục giao dịch ký quỹ cho vay với lãi suất 17,5%/năm.

Dịp này, VPBS cũng đồng loạt triển khai chương trình ưu đãi giảm phí giao dịch chứng khoán về 0,15%, áp dụng cho tất cả các tài khoản chứng khoán đang giao dịch tại VPBS, thời gian áp dụng trong vòng 6 tháng kể từ ngày 1/2/2013.

Theo ông Nguyễn Đức Huấn (Phòng Quản lý thành viên, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội), việc áp dụng cơ chế lãi suất phân tầng dựa trên chất lượng cổ phiếu là ý tưởng khá sáng tạo trong điều kiện biến động nhanh của thị trường tài chính nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng. Điều này thể hiện sự linh hoạt, luôn theo sát những điều chỉnh chính sách lãi suất, đồng thời giúp nhà đầu tư bảo vệ được lợi ích của họ khi lựa chọn những cổ phiếu có chất lượng tốt với lãi suất ưu đãi nhất. Mặt khác, sản phẩm này sẽ góp phần định hướng thị trường đầu tư dài hạn cho những cổ phiếu có chỉ số tài chính tốt.

VPBS không phải là công ty chứng khoán duy nhất đang nỗ lực khẳng định uy tín với nhà đầu tư thông qua các sản phẩm, dịch vụ mới. Trước đó, VNDirect có dịch vụ Smart T+, cho phép nhà đầu tư mua chứng khoán trên tài khoản margin đến cuối ngày T+4 mới bắt đầu tính lãi. Hay Công ty chứng khoán FPT giảm lãi suất giao dịch ký quỹ và lãi suất ứng trước xuống còn 16,5%/ năm so với lãi suất trước đó là 18%/năm; một số công ty chứng khoán chấp nhận cho vay giao dịch ký quỹ đến 50% với một số mã cổ phiếu nhất định, dựa trên mức độ đánh giá chất lượng của các cổ phiếu này…

Có lẽ, trong điều kiện thị trường chứng khoán còn nhiều áp lực từ khó khăn chung của nền kinh tế, thì bên cạnh việc tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm thu hút nhà đầu tư, các công ty chứng khoán còn phải chứng minh được các sản phẩm, dịch vụ đó có sự an toàn, đảm bảo được tài sản cho các nhà đầu tư.

Theo ông Lý Đắc Dũng, chương trình ưu đãi lãi suất linh hoạt theo danh mục cổ phiếu và chương trình giảm phí giao dịch của VPBS là tổng thể gói sản phẩm tài chính vượt trội và khác biệt của Công ty, nhằm hỗ trợ nhà đầu tư tối ưu hóa danh mục, gia tăng hiệu quả đầu tư với những cổ phiếu có chất lượng tốt và chi phí vốn cạnh tranh nhất trên thị trường.

Ông Dũng cũng cho biết, theo kế hoạch, năm 2013, VPBS sẽ mở rộng mạng lưới hoạt động nhằm phục vụ nhà đầu tư tốt hơn nữa. Công ty dự định mở thêm 2 phòng giao dịch lớn tại Hà Nội và TP.HCM.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư