Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vụ bán trộm cả nền biệt thự nhà phố ở TP.HCM: Chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM điều tra
Ngô Nguyên - 02/01/2020 19:39
 
Nhận định vụ việc có dấu hiệu của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, vượt thẩm quyền nên Công an quận đã chuyển toàn bộ hồ sơ và các tài liệu liên quan đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (PC03) để điều tra.
Báo Đầu Tư đã có nhiều bài điều tra phản ánh, chủ đầu tư Dự án khu dân cư Hiệp Bình Chánh (phường Hiệp Bình Chánh quận Thủ Đức TP.HCM) là Công ty CP Đầu tư Đại Hải đã mang nền biệt thự, nhà phố có chủ bán cho nhiều người khác. 
Một nền có chủ bị chủ đầu tư bán cho người khác
Một nền có chủ bị chủ đầu tư bán cho người khác

Báo cáo mới đây với Tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM về công tác quản lý nhà nước tại dự án này, UBND quận Thủ Đức cho hay, qua các cuộc tiếp xúc cử tri, quận cũng ghi nhận được nhiều ý kiến phản ánh là chủ đầu tư thế chấp sổ đỏ của dân hoặc sang nhượng một khu đất cho nhiều người khác.
Từ phản ánh, tiếp nhận thông tin, lãnh đạo địa phương đã chỉ đạo Công an quận Thủ Đức tiếp cận, điều tra làm rõ về hành vi có dấu hiệu lừa đảo, giả mạo tài liệu, giấy tờ của ông Nguyễn Xuân Trường - Giám đốc Công ty  CP Đầu tư Đại Hải.
Công an quận Thủ Đức đã có báo cáo, nhận định vụ việc có dấu hiệu của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, vượt thẩm quyền của công an quận nên đã chuyển toàn bộ hồ sơ và các tài liệu liên quan đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để điều tra.
Người dân Khu dân cư Hiệp Bình Chánh hoang mang lo canh giữ đất mình
Người dân Khu dân cư Hiệp Bình Chánh hoang mang lo canh giữ đất mình

Để đảm bảo an ninh trật tự bởi tranh chấp, UBND quận Thủ Đức đã yêu cầu công an quận, Công an phường Hiệp Bình Chánh đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực dự án; gửi công văn tới tòa án, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM tạm dừng chuyển dịch quyền sử dụng đất tại dự án nêu trên.
UBND quận Thủ Đức cũng đề nghị không cấp phép xây dựng, thu hồi giấy phép xây dựng đối với 18 lô đất thuộc dự án khu nhà ở Hiệp Bình Chánh đã có quyết định phong tỏa tài sản của Toà. 
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư