Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vũ “nhôm” khai có hai quốc tịch từ năm 2017
Vi Nguyễn - 28/11/2018 10:20
 
Ngày 28/11, TAND TPHCM tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng Đông Á (DongABank - DAB).

Đầu phiên tòa, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch – luật sư bào chữa cho Vũ “nhôm”  cho biết, bị cáo Phan Văn Anh đang nỗ lực để khắc phục hậu quả trong vụ án này. Đến nay, gia đình Vũ nhôm đã khắc phục được 173 tỷ đồng.

Liên quan tới việc Vũ nhôm có đa quốc tịch, luật sư Trạch cho biết Vũ “nhôm” nhập quốc tịch và chính thức trở thành công dân Antigua & Barbuda từ năm 2017.

.
.

Antigua & Barbuda gồm hai hòn đảo chính và nhiều đảo nhỏ, nằm giữa biển Caribê và Bắc Đại Tây Dương, phía đông, đông nam lãnh thổ Puerto Rico.

Tuy nhiên, giấy tờ liên quan đến việc chứng minh quốc tịch của Vũ “nhôm” bị thất lạc nên luật sư Trạch đang tìm cách chứng minh Vũ “nhôm” có quốc tịch thứ 2 ngoài quốc tịch Việt Nam.

Trước đó, trong phiên tòa chiều ngày 27/11, lật sư Trạch xuất trình tài liệu được cho liên quan đến đa quốc tịch của thân chủ là Vũ “nhôm”, song Toà không chấp nhận những văn bản này.

Hội đồng xét xử (HĐXX) đánh giá đây là tài liệu nước ngoài chưa được dịch, chưa được xác nhận và không phù hợp với pháp luật Việt Nam nên không chấp nhận.

Trong khi đó, ông Trạch cho biết văn bản ông trình cho tòa là văn bản trả lời từ Antigua & Barbuda, sau khi ông gửi công văn hỏi họ về tình hình quốc tịch của Vũ “nhôm”.

Đà Nẵng đề nghị thu hồi 48 dự án, có 3 dự án của "Vũ nhôm'
UBND TP Đà Nẵng đã có tờ trình gởi HĐND thành phố đề nghị thu hồi 48 dự án, đáng chú ý trong số đó có 3 dự án của ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư