Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vụ Pate Minh Chay: Thêm một trường hợp bị ngộ độc tại TP.HCM
Việt Dũng - 12/09/2020 15:15
 
Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết đã tiếp nhận thêm một trường hợp bị ngộ độc Botulinum sau khi sử dụng sản phẩm Pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới.
Một bệnh nhân nhập viện điều trị do ngộ độc botulinum sau khi ăn pate Minh Chay
Một bệnh nhân nhập viện điều trị do ngộ độc botulinum sau khi ăn pate Minh Chay

Theo Bác sĩ Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, đơn vị này đã tiếp nhận thêm một trường hợp ngộ độc Botulinum sau khi sử dụng pate Minh Chay.

Cụ thể, bệnh nhân này đã được chuyển đến Khoa Nội thần kinh của Bệnh viện Chợ Rẫy hơn một tháng trước với chẩn đoán nhược cơ, yếu liệt toàn thân.

Sau khi nghe tin nhiều người bị liệt toàn thân do ăn pate Minh Chay, người nhà mới cho biết bệnh nhân này cũng đã sử dụng pate Minh Chay trước đó.

Khoa Nội thần kinh đã ngay lập tức hội chẩn với Khoa Bệnh Nhiệt đới và xác định bệnh nhân này cũng bị ngộ độc Botulinum do ăn pate Minh Chay. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Bệnh Nhiệt đới để điều trị.

Được biết, đây là trường hợp thứ 7 mà Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận có liên quan đến sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới.

Bác sĩ Lê Quốc Hùng cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại, trong 7 bệnh nhân bị ngộ độc Botulinum mà Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận điều trị vẫn chưa có bệnh nhân nào cai được máy thở và việc hồi phục khá khó khăn.

“Cùng với việc khó hồi phục sức cơ, việc thở máy kéo dài khiến các bệnh nhân sẽ phải đối diện nhiều nguy cơ biến chứng như tổn thương phổi, tràn khí màng phổi, xẹp phổi, ảnh hưởng tim mạch, tiêu hóa…”, Bác sĩ Hùng nói và cho biết thêm, thuốc kháng độc Botulinum do Tổ chức Y tế thế giới cung cấp đã về đến Việt Nam và trong thời gian ngắn nhất sẽ điều phối thuốc về các cơ sở đang điều trị.

Hiện nay, vẫn còn một lượng sản phẩm Pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới chưa được thu hết và có nguy cơ tiếp tục gây ngộ độc.
Cụ thể, thông tin từ Ban Quản lý an toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này đã ghi nhận 1.920 khách mua sản phẩm pate Minh Chay của Công ty trách nhiệm hữu hạn Hai thành viên Lối Sống Mới. Tuy nhiên, hiện mới liên hệ được với 1.107 người và thu hồi được 274 hộp sản phẩm pate Minh Chay.
Tính đến ngày 11/9, các bệnh viện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận 10 trường hợp ngộ độc Botulinum liên quan đến sản phẩm pate Minh Chay.

Khẩn trương thu hồi triệt để sản phẩm pate Minh Chay
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công văn đề nghị các địa phương triển khai mọi biện pháp khẩn trương thu hồi triệt để sản...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư