Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Vụ thi công làm nứt nhà dân tại Đà Nẵng: Các bên có liên quan nói gì?
Nhiệt Băng - 27/04/2022 13:02
 
UBND phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng chiều nay (27/4) tiếp tục tổ chức cuộc họp giữa các bên để đưa ra hướng giải quyết sự việc DACINCO thi công làm nứt nhà dân.
Ngôi nhà của ông Sang bị nứt sau khi
Ngôi nhà của ông Nguyễn Văn Sang trên đường Trần Nhân Tông, phường Thọ Quang bị nứt sau khi DACINCO thi công Dự án Cải thiện môi trường nước phía Đông quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Ảnh: P.V

Sau khi Báo điện tử Đầu tư - baodautu.vn ngày 26/4 đăng tải bài viết: “Nhà dân nứt nẻ, Dự án Cải thiện môi trường nước phía Đông Sơn Trà vẫn thi công”, sáng 27/4, Tổ công tác báo chí của UBND TP. Đà Nẵng đã đề nghị UBND quận Sơn Trà sớm có thông tin phản hồi vấn đề báo nêu tại bài viết trên.

Trả lời phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, ông Hoàng Sơn Trà, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết sẽ cho kiểm tra lại sự việc. Ông Trà cho biết, Dự án Cải thiện môi trường nước phía Đông quận Sơn Trà do Ban quản lý Dự án đầu tư các công trình giao thông Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, ông Nguyễn Minh Huy, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông Đà Nẵng cho biết: “Những trường hợp đó (nhà cửa bị ảnh hưởng của quá trình thi công - PV) thì địa phương cũng đã biết rồi. Nhà thầu thi công đang phối hợp với địa phương kiểm định rồi thường thiệt hại cho họ”.

Trả lời câu hỏi, vì sao đơn vị thi công chưa thỏa thuận bồi thường xong cho người dân (cụ thể là hộ gia đình ông Nguyễn Văn Sang) mà công trình vẫn thi công vào ngày 26/4, thì ông Huy khẳng định: “Hiện nay đã dừng thi công rồi mà, khi nào thỏa thuận xong rồi mới cho tiếp tục thi công”.

Khi phóng viên nhắc lại vị trí diễn ra hoạt động thi công là khu vực hố nước nằm trước nhà ông Nguyễn Văn Sang (số nhà 103-105, đường Trần Nhân Tông, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) vào ngày 26/4, thì ông Huy hỏi ngược lại là: “Hố nước nào, cái đó tùy hố, vì dự án có nhiều hố nước”.

Sau đó, ông Huy nói sẽ gửi số điện thoại ông Nam, Trưởng phòng Điều hành giám sát (Ban quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông Đà Nẵng) để ông Nam cung cấp thêm thông tin cho báo chí. Phóng viên gọi cho ông Nam thì ông Nam nói đang họp và sẽ gọi lại sau. Theo ông Huy, chiều nay (27/4), UBND phường Thọ Quang sẽ tổ chức cuộc họp giữa các bên với vai trò là cơ quan hòa giải.

Sau khi báo đăng, tối qua (26/4), phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn nhận được cuộc gọi của một người xưng là lãnh đạo Công ty TNNH Đầu tư xây dựng DACINCO (nhà thầu thi công Dự án Cải thiện môi trường nước phía Đông Sơn Trà, Đà Nẵng).

Người này cho rằng, việc chưa thống nhất mức giá bồi thường với hộ gia đình ông Nguyễn Văn Sang (57 tuổi, số nhà 103 - 105, đường Trần Nhân Tông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng - PV) là do gia đình này đưa ra mức giá yêu cầu bồi thường bất hợp lý.

Theo người này, mức giá bồi thường gia đình ông Sang đưa ra là 27 triệu đồng/tháng là quá cao, nên phía công ty không chấp nhận được. 

Người này thừa nhận việc thi công công trình làm nứt nhà ông Sang và cho rằng: “Sau khi công trình thi công xong, có giám định thiệt hại, công ty sẽ chi trả tiền theo kết quả giám định đó. Còn giờ công trình đang thi công mà bồi thường, thì không lẽ những ngày sau đó, nhà cửa hư hỏng tiếp chúng tôi lại tiếp tục giám định và chúng tôi phải tiếp tục đền nữa hay sao?”.

Người này cũng thông tin thêm, việc rủi ro khi thi công đã được nhà thầu thi công đã được nhìn thấy trước. Vì thế, nhà thầu đã mua bảo hiểm. Cuối cùng, người này khẳng định: "Chúng tôi không chối bỏ trách nhiệm".

Ông Sang cũng xác nhận ban đầu gia đình ông có đề xuất mức bồi thường, hỗ trợ là 27 triệu đồng/tháng (trong đó có 15 triệu tiền thuê nhà nơi khác để ở, còn lại là bồi thường và hỗ trợ kinh doanh nhà nghỉ).

Như đã đưa tin, một số ngôi nhà trên đường Trần Nhân Tông, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng đã bị lún, nứt “tứ bề” sau khi Công ty TNNH Đầu tư xây dựng DACINCO triển khai thi công một gói thầu thuộc Dự án Cải thiện môi trường nước phía Đông quận Sơn Trà tại đây.

Bất chấp lệnh dừng, Dự án Khu dân cư Thanh Hoàng vẫn thi công
Sau khi Sở Xây dựng Đà Nẵng đề nghị dừng khởi công, tại Dự án Khu dân cư Thanh Hoàng, Đà Nẵng (do Công ty Phú Gia Thịnh làm chủ đầu tư) vẫn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư