Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 23 tháng 08 năm 2024,
Vừa hoàn tất chuyển sàn, Điện lực Gelex rục rịch tăng vốn
Tùng Linh - 23/08/2024 11:37
 
Hội đồng quản trị Điện lực Gelex đã thông qua phương án chào bán ra công chúng 30 triệu cổ phiếu với giá chào bán không thấp hơn 30.000 đồng/cổ phiếu.
Điện lực Gelex rục rịch tăng vốn.

Công ty cổ phần Điện lực Gelex (mã GEE - sàn HoSE) công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc thực hiện phương án chào bán cổ phiếu ra công chúng và các nội dung liên quan.

Theo đó, Hội đồng quản trị thống nhất triển khai thực hiện phương án chào bán 30 triệu cổ phiếu tương ứng tỷ lệ 10% đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua hồi đầu năm. Giá chào bán cổ phiếu ra công chúng không thấp hơn bình quân giá tham chiếu của 30 ngày giao dịch liền trước ngày gửi giấy đăng ký chào bán và không thấp hơn mức giá 30.000 đồng/cổ phiếu.

Thời gian phát hành dự kiến trong quý III và IV năm 2024, sau khi được Ủy ban chứng khoán Nhà nước chấp thuận. Cùng với đó, Hội đồng quản trị cũng thông qua lựa chọn Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap (VCI) làm đơn vị tư vấn chào bán cổ phiếu ra công chúng.

Nếu thực hiện thành công, doanh nghiệp này sẽ thu hút về tới 900 tỷ đồng. Theo phương án tăng vốn đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, phần lớn số tiền huy động được sẽ sử dụng để trả nợ gốc tại Techcombank theo các hợp đồng tín dụng và các phụ lục hợp đồng. Trường hợp đến hạn thanh toán một hoặc nhiều nợ gốc mà chưa hoàn tất chào bán, Điện lực Gelex dự kiến sẽ huy động nguồn vốn vay hợp pháp khác để trả nợ đến hạn. Sau đó, khi hoàn tất đợt chào bán, số tiền thu được sẽ dùng để hoàn trả các khoản vay đó.

Mục đích sử dụng vốn sau khi Điện lực Gelex phát hành.

Là cổ đông lớn nhất sở hữu 80% vốn điều lệ, Tập đoàn Gelex (mã GEX-sàn HoSE) sẽ cần chi ra 720 tỷ đồng nếu thực hiện toàn bộ quyền mua cổ phiếu.

Mới đây, vào ngày 21/8, Gelex đã thông qua phương án góp thêm vốn điều lệ vào Công ty TNHH Titan Corporation. Titan Corporation được thành lập vào tháng 10/2022 với ngành nghề kinh doanh chính trong lĩnh vực tư vấn quản lý, tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, và đấu giá quyền sử dụng đất. Đây là công ty mà Gelex đã nhận chuyển nhượng 49% cổ phần từ Frasers Property Investments (Vietnam) vào đầu năm 2023. Đồng thời, Gelex đã hợp tác với Frasers Property Investments để triển khai các khu công nghiệp tại miền Bắc, với tổng mức đầu tư giai đoạn đầu khoảng 6.000 tỷ đồng.

Cổ phiếu GEE mới chuyển giao dịch từ sàn UPCoM sang HoSE vào ngày 14/8 với giá tham chiếu 37.150 đồng/cổ phiếu. Với sắc đỏ chiếm ưu thế trong hơn một tuần giao dịch qua, cổ phiếu GEE đang giao dịch ở mức 35.700 đồng/cổ phiếu.

Điện lực Gelex được thành lập vào tháng 8/2016, công ty quản lý hoạt động mảng thiết bị điện của Tập đoàn Gelex với 8 công ty con, sản xuất và cung cấp bộ sản phẩm đầy đủ trong chuỗi giá trị ngành điện từ truyền tải đến phân phối và dân dụng. Trong đó, nhiều thương hiệu có lịch sử uy tín, lâu đời và có thị phần số 1 Việt Nam như: dây cáp điện CADIVI, máy biến áp THIBIDI, thiết bị đo điện EMIC.

Theo báo cáo tài chính quý II/2024, doanh thu thuần hợp nhất của Điện lực Gelex đạt 5.310 tỷ đồng, tăng 37,8% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 516 tỷ đồng, gấp 6 lần cùng kỳ. Kết quả trong nửa đầu năm, doanh thu của công ty đạt 9.030 tỷ đồng tăng 24% so với cùng kỳ, lợi nhuận ròng đạt 620 tỷ đồng, tăng 295%. Công ty cho biết kết quả tích cực này có được nhờ chính sách bán hàng linh hoạt và việc điều tiết kiểm soát tốt hàng tồn kho trong bối cảnh giá các nguyên vật liệu chính có biến động.

Năm 2024, Điện lực Gelex mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 18.381 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1.158 tỷ đồng, tăng lần lượt là 10,7% và 19,7% so với thực hiện năm 2023. Với mức lợi nhuận trước thuế nửa đầu năm là 821,5 tỷ đồng, Công ty đã hoàn thành 70% kế hoạch cả năm.

Vinasun quyết chọn taxi hybrid; Gelex hợp tác FPT; Danh Khôi mua một phần dự án ở Bình Phước
Vinasun ra mắt dịch vụ taxi hybrid; Gelex hợp tác FPT triển khai chuyển đổi số; Danh Khôi mua một phần dự án của đại gia Dũng 'lò vôi'; TNG huy động...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư