-
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng
Anh Minh Minh đang dần thoát khỏi khó khăn sau khi mang khoản nợ 10 tỷ đồng. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Có những lúc tôi rơi vào tận cùng của sự bế tắc, nhưng vẫn không cho phép mình quỵ ngã mà tiếp tục cầm cự và tìm cách đứng lên. Sau đó, tôi đã nhận được một dự án tương đối lớn, nếu làm thành công, một tháng sau tôi sẽ ký được thêm với chính đối tác trên một dự án tương tự nữa và đó cũng là cơ hội để giải quyết xong nợ nần và làm bàn đạp để lấy lại những gì mình đã mất thời gian qua. Thế nhưng, tôi tiếp tục vướng phải bài toán về vốn và cảm giác như mọi cánh cửa tiếp tục khép lại.
Sau khi đăng bài viết bày tỏ về khó khăn và khát vọng phục hồi công ty, tôi lại tiếp tục chạy đôn đáo khắp nơi tìm vốn. Bởi tôi quan niệm, chỉ có tiếp tục kinh doanh mới có thể có cơ hội để giải quyết hết những tồn đọng về nợ nần do mình gây ra và đưa công ty phát triển.
Phải suy nghĩ nhiều, thấy áp lực và cũng đau đầu nhiều, nhưng tôi không đầu hàng và không cho phép mình bỏ cuộc. Hàng ngày, tôi cố gắng tươi cười khi đi làm, gặp đối tác và mọi người. Nhờ vậy, cơ thể, sức khoẻ của tôi không hề bị suy sụp, tóc không bạc đi như nhiều người khác khi rơi vào bế tắc. Đó cũng là điều mà tôi tâm đắc và luôn muốn phát huy trong bản thân con người mình.
Bằng sự cố gắng không mệt mỏi và sự quyết tâm cao, sóng gió rồi cũng dần qua đi. Cuối cùng, tôi đã lo xong phần tiền các bảo lãnh cho dự án thông qua gia đình và một người bạn, mặc dù thời gian có chậm so với yêu cầu của chủ đầu tư nhưng cũng được họ chấp thuận vì sự thật thà của bản thân và công ty.
Lúc bắt tay làm dự án này, nhiều người lại bày tỏ lo ngại rằng tôi có thể tiếp tục lún sâu vào nợ nần và khuyên nên buông. Nhưng tôi không cho phép mình làm điều đó, vì nó là sự kỳ vọng lớn lao cuối cùng của những người thân nhất dành cho tôi. Vì đã gây ra những hậu quả tồi tệ khi mang khoản nợ lớn ấy, tôi luôn xác định phải đối mặt để giải quyết những khó khăn vướng mắc. Muốn vậy, tôi phải làm cho bằng được những dự án lớn để có cơ hội thoát khỏi khó khăn và đưa công ty phục hồi.
Các dự án tôi đang làm đây cũng đã được tìm hiểu rất kỹ nguồn vốn và chủ đầu tư trước khi quyết định "dấn thân" nên có thể yên tâm và tin tưởng bản thân sẽ làm tốt. Đến hôm nay, khi ngồi viết tiếp những dòng chia sẻ này thì điện thoại báo tin số tiền dự án đã về tài khoản cũng là lúc tôi thấy lòng mình nhẹ đi rất nhiều và bắt đầu nghĩ đến những công việc, dự án tiếp theo.
Tuy những thành quả trên chưa phải là điều gì lớn lao, nhưng tôi cảm thấy được an ủi là đã có thể mở ra một con đường sáng lạng hơn để giúp mình giải quyết tiếp khoản nợ nần và phần nào có thể nuôi sống bản thân, gia đình đồng thời giúp được một số lao động trong xã hội.
Qua câu chuyện của mình, tôi muốn nhắn nhủ với tất cả độc giả, nhất là những bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp là thành công nào cũng sẽ đầy chông gai, nhưng nếu chúng ta có lòng tin, nghị lực và sự cố gắng thì sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn, tìm được cách để tiếp tục tồn tại và phát triển. Và với tôi, sẽ không từ bỏ, cũng không quá nhiều tham vọng, nhưng luôn cố gắng khi có cơ hội.
-
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025