-
Lan tỏa thông điệp “Không khí sạch cho bầu trời xanh” từ trái tim Thủ đô -
Lực đẩy chính sách để hàng không Việt “bay xanh” -
Dấu ấn chương trình nông thôn mới: Từ tư duy “làm cho dân” sang “để dân làm” -
Việt - Anh ký Thỏa thuận hợp tác về năng lượng, thương mại -
Phân bón Cà Mau - doanh nghiệp sản xuất xanh, phát triển bền vững -
Gia Lai đề xuất hướng xử lý nguồn vốn ODA tại Dự án Thoát nước và xử lý nước thải Pleiku
Đó là chia sẻ của ông Avaneesh Gupta, Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn Walmart về xu hướng tiêu dùng toàn cầu, tái cấu trúc chuỗi cung ứng quốc tế và vai trò của Việt Nam trong bối cảnh hiện nay tại Diễn đàn xuất khẩu 2023 “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” được tổ chức tại TP.HCM ngày 13/9.
Theo ông Avaneesh Gupta, Tập đoàn cung cấp các sản phẩm thực phẩm như hải sản, hạt điều, sữa đậu nành, cà phê, trái cây tươi và đồ ăn nhẹ từ trái cây... đây đều là những sản phẩm mà Việt Nam có thế mạnh. Bên cạnh đó, các mặt hàng may mặc, công nghệ, giày dép, đồ gia dụng, đồ chơi, xoài, sầu riêng và dừa… đều nằm trong danh sách đẩy mạnh kinh doanh của Walmart.
![]() |
| Tập đoàn Walmart đang có nhu cầu đẩy mạnh kinh doanh những sản phẩm mà Việt Nam có thế mạnh. |
Do đó, về phía tập đoàn Walmart đang mong muốn được trao đổi nhiều hơn với các doanh nghiệp Việt Nam và khám phá các cơ hội để tìm thêm nguồn cung cấp sản phẩm từ Việt Nam cho nhãn hiệu riêng hay cho các thị trường buôn bán trực tuyến trên khắp thế giới. Tất nhiên, các đối tác phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao của về chất lượng.
“Việt Nam là một trong những thị trường tìm nguồn cung ứng quan trọng nhất của Walmart và cũng là một trung tâm để tìm nguồn cung ứng trên khắp Đông Nam Á. Đội ngũ tìm nguồn cung ứng của chúng tôi tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu các sản phẩm của Việt Nam trên toàn cầu, bao gồm cả Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Chile và Trung Quốc”, ông Avaneesh Gupta chia sẻ.
Tuy nhiên, để có thể gia nhập vào chuỗi giá trị tỷ USD của Walmart trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp Việt Nam cần đặc biệt chú trọng 3 vấn đề cốt lõi, đó là xây dựng chiến lược với mục tiêu dài hạn, giải pháp cho chuỗi cung ứng và logistics, năng lực thiết kế và phát triển sản phẩm.
Đặc biệt, yếu tố quan trọng nhất mà Tập đoàn này sử dụng để đánh giá nhà cung cấp tại Việt Nam là năng lực, khả năng cung ứng, sự ổn định về tài chính, phát triển bền vững và tuân thủ cam kết về môi trường.
Walmart là nhà bán lẻ đa kênh lớn nhất thế giới đang sử dụng hơn 2,1 triệu cộng sự trên toàn thế giới. Năm 2013, Walmart thành lập văn phòng tại TP.HCM.
-
Gia Lai đề xuất hướng xử lý nguồn vốn ODA tại Dự án Thoát nước và xử lý nước thải Pleiku -
Đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, kiểm soát việc xử lý nước thải ở các khu công nghiệp -
SLP và con đường phát triển chiến lược trên thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam -
Bà Lê Thị Kim Thanh: Cần đồng bộ các tiêu chí phát triển khu công nghiệp xanh -
4 doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghiệp xanh đầu tiên được vinh danh năm 2025 -
Vinh danh 10 Nhà phát triển bất động sản công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh 2025 -
Vinh danh Nhà phát triển bất động sản công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu 2025
-
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Mastercard ra mắt giải pháp mới giúp phát hiện và ngăn chặn gian lận thanh toán quy mô lớn

