
-
ESG và chuyển đổi số - Thách thức từ cơn khát nhân sự
-
Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Bảo Minh: Kiến tạo hệ sinh thái công nghiệp xanh - số - nhân văn
-
Bài toán đầu tư xanh của tài xế công nghệ
-
Sáng kiến tiết kiệm tiền tỷ của Nhiệt điện Nghi Sơn
-
Đo dinh dưỡng đất thông minh để sử dụng phân bón hiệu quả -
Biến đổi khí hậu làm thay đổi quy luật bùng phát, lây lan của bệnh truyền nhiễm
Đó là chia sẻ của ông Avaneesh Gupta, Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn Walmart về xu hướng tiêu dùng toàn cầu, tái cấu trúc chuỗi cung ứng quốc tế và vai trò của Việt Nam trong bối cảnh hiện nay tại Diễn đàn xuất khẩu 2023 “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” được tổ chức tại TP.HCM ngày 13/9.
Theo ông Avaneesh Gupta, Tập đoàn cung cấp các sản phẩm thực phẩm như hải sản, hạt điều, sữa đậu nành, cà phê, trái cây tươi và đồ ăn nhẹ từ trái cây... đây đều là những sản phẩm mà Việt Nam có thế mạnh. Bên cạnh đó, các mặt hàng may mặc, công nghệ, giày dép, đồ gia dụng, đồ chơi, xoài, sầu riêng và dừa… đều nằm trong danh sách đẩy mạnh kinh doanh của Walmart.
![]() |
Tập đoàn Walmart đang có nhu cầu đẩy mạnh kinh doanh những sản phẩm mà Việt Nam có thế mạnh. |
Do đó, về phía tập đoàn Walmart đang mong muốn được trao đổi nhiều hơn với các doanh nghiệp Việt Nam và khám phá các cơ hội để tìm thêm nguồn cung cấp sản phẩm từ Việt Nam cho nhãn hiệu riêng hay cho các thị trường buôn bán trực tuyến trên khắp thế giới. Tất nhiên, các đối tác phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao của về chất lượng.
“Việt Nam là một trong những thị trường tìm nguồn cung ứng quan trọng nhất của Walmart và cũng là một trung tâm để tìm nguồn cung ứng trên khắp Đông Nam Á. Đội ngũ tìm nguồn cung ứng của chúng tôi tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu các sản phẩm của Việt Nam trên toàn cầu, bao gồm cả Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Chile và Trung Quốc”, ông Avaneesh Gupta chia sẻ.
Tuy nhiên, để có thể gia nhập vào chuỗi giá trị tỷ USD của Walmart trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp Việt Nam cần đặc biệt chú trọng 3 vấn đề cốt lõi, đó là xây dựng chiến lược với mục tiêu dài hạn, giải pháp cho chuỗi cung ứng và logistics, năng lực thiết kế và phát triển sản phẩm.
Đặc biệt, yếu tố quan trọng nhất mà Tập đoàn này sử dụng để đánh giá nhà cung cấp tại Việt Nam là năng lực, khả năng cung ứng, sự ổn định về tài chính, phát triển bền vững và tuân thủ cam kết về môi trường.
Walmart là nhà bán lẻ đa kênh lớn nhất thế giới đang sử dụng hơn 2,1 triệu cộng sự trên toàn thế giới. Năm 2013, Walmart thành lập văn phòng tại TP.HCM.

-
Nestlé tiên phong lan tỏa thói quen tiêu dùng xanh, hướng tới phát triển bền vững -
Đo dinh dưỡng đất thông minh để sử dụng phân bón hiệu quả -
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm đổi mới để hạnh phúc cùng người Việt -
Biến đổi khí hậu làm thay đổi quy luật bùng phát, lây lan của bệnh truyền nhiễm -
Chuyển mình trước áp lực ngày càng gia tăng -
Minh bạch hóa chính sách EPR: Thúc đẩy sản xuất bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh -
OECD khuyến nghị các giải pháp giúp Việt Nam phát triển bền vững, bao trùm
-
Bất động sản hàng hiệu: Khi thương hiệu nâng tầm giá trị sống
-
Sắp diễn ra Diễn đàn Nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu
-
Doanh nhân Hoàng Mai Chung được vinh danh tại I4.0 Awards: Chọn công nghệ để kiến tạo thị trường bất động sản bền vững
-
PPL vận chuyển và hạ thủy thành công trạm biến áp ngoài khơi nặng kỷ lục gần 4.000 tấn
-
Meey Group “ẵm” liền 2 giải tại I4.0 Awards lần thứ tư
-
Tasco bầu Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị và bổ nhiệm tân Tổng giám đốc