
-
Động lực để Việt Nam bứt phá thành cường quốc nông nghiệp
-
Thúc đẩy các giải pháp làm mát bền vững
-
Nắm bắt cơ hội từ làn sóng vốn đầu tư vào khí hậu
-
Petrovietnam vào cuộc đua năng lượng mới
-
Hà Nội ban hành Kế hoạch bảo vệ môi trường hướng tới phát triển xanh và bền vững -
“Khởi nghiệp xanh 2025” tìm kiếm sức bật từ sáng tạo và bền vững
Đó là chia sẻ của ông Avaneesh Gupta, Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn Walmart về xu hướng tiêu dùng toàn cầu, tái cấu trúc chuỗi cung ứng quốc tế và vai trò của Việt Nam trong bối cảnh hiện nay tại Diễn đàn xuất khẩu 2023 “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” được tổ chức tại TP.HCM ngày 13/9.
Theo ông Avaneesh Gupta, Tập đoàn cung cấp các sản phẩm thực phẩm như hải sản, hạt điều, sữa đậu nành, cà phê, trái cây tươi và đồ ăn nhẹ từ trái cây... đây đều là những sản phẩm mà Việt Nam có thế mạnh. Bên cạnh đó, các mặt hàng may mặc, công nghệ, giày dép, đồ gia dụng, đồ chơi, xoài, sầu riêng và dừa… đều nằm trong danh sách đẩy mạnh kinh doanh của Walmart.
![]() |
Tập đoàn Walmart đang có nhu cầu đẩy mạnh kinh doanh những sản phẩm mà Việt Nam có thế mạnh. |
Do đó, về phía tập đoàn Walmart đang mong muốn được trao đổi nhiều hơn với các doanh nghiệp Việt Nam và khám phá các cơ hội để tìm thêm nguồn cung cấp sản phẩm từ Việt Nam cho nhãn hiệu riêng hay cho các thị trường buôn bán trực tuyến trên khắp thế giới. Tất nhiên, các đối tác phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao của về chất lượng.
“Việt Nam là một trong những thị trường tìm nguồn cung ứng quan trọng nhất của Walmart và cũng là một trung tâm để tìm nguồn cung ứng trên khắp Đông Nam Á. Đội ngũ tìm nguồn cung ứng của chúng tôi tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu các sản phẩm của Việt Nam trên toàn cầu, bao gồm cả Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Chile và Trung Quốc”, ông Avaneesh Gupta chia sẻ.
Tuy nhiên, để có thể gia nhập vào chuỗi giá trị tỷ USD của Walmart trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp Việt Nam cần đặc biệt chú trọng 3 vấn đề cốt lõi, đó là xây dựng chiến lược với mục tiêu dài hạn, giải pháp cho chuỗi cung ứng và logistics, năng lực thiết kế và phát triển sản phẩm.
Đặc biệt, yếu tố quan trọng nhất mà Tập đoàn này sử dụng để đánh giá nhà cung cấp tại Việt Nam là năng lực, khả năng cung ứng, sự ổn định về tài chính, phát triển bền vững và tuân thủ cam kết về môi trường.
Walmart là nhà bán lẻ đa kênh lớn nhất thế giới đang sử dụng hơn 2,1 triệu cộng sự trên toàn thế giới. Năm 2013, Walmart thành lập văn phòng tại TP.HCM.

-
Petrovietnam vào cuộc đua năng lượng mới -
Hà Nội ban hành Kế hoạch bảo vệ môi trường hướng tới phát triển xanh và bền vững -
“Khởi nghiệp xanh 2025” tìm kiếm sức bật từ sáng tạo và bền vững -
Điện khí hóa giao thông để giải quyết ô nhiễm không khí -
Vietnam Airlines sẽ tiên phong định hình chuẩn mực mới cho Loyalty Marketing -
Tìm định nghĩa về "điện mặt trời nông nghiệp" qua dự án Agri-PV -
Hành trình nhìn về một tương lai xanh
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM