-
Đổi mới chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành nông nghiệp -
Hà Nội tăng cường quản lý mã số vùng trồng, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản -
Hà Nội dành hơn 37 tỷ đồng mua 201 máy cấy hỗ trợ nông dân -
Phú Yên: Tập đoàn Tín Thành khởi động dự án tại Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao -
Việt Nam đẩy mạnh hợp tác quốc tế để thúc đẩy chuyển đổi bao trùm, phát triển xanh -
TCP Việt Nam nỗ lực thúc đẩy hợp tác đa bên, hướng tới phát triển bền vững cho môi trường
Đó là chia sẻ của ông Avaneesh Gupta, Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn Walmart về xu hướng tiêu dùng toàn cầu, tái cấu trúc chuỗi cung ứng quốc tế và vai trò của Việt Nam trong bối cảnh hiện nay tại Diễn đàn xuất khẩu 2023 “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” được tổ chức tại TP.HCM ngày 13/9.
Theo ông Avaneesh Gupta, Tập đoàn cung cấp các sản phẩm thực phẩm như hải sản, hạt điều, sữa đậu nành, cà phê, trái cây tươi và đồ ăn nhẹ từ trái cây... đây đều là những sản phẩm mà Việt Nam có thế mạnh. Bên cạnh đó, các mặt hàng may mặc, công nghệ, giày dép, đồ gia dụng, đồ chơi, xoài, sầu riêng và dừa… đều nằm trong danh sách đẩy mạnh kinh doanh của Walmart.
Tập đoàn Walmart đang có nhu cầu đẩy mạnh kinh doanh những sản phẩm mà Việt Nam có thế mạnh. |
Do đó, về phía tập đoàn Walmart đang mong muốn được trao đổi nhiều hơn với các doanh nghiệp Việt Nam và khám phá các cơ hội để tìm thêm nguồn cung cấp sản phẩm từ Việt Nam cho nhãn hiệu riêng hay cho các thị trường buôn bán trực tuyến trên khắp thế giới. Tất nhiên, các đối tác phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao của về chất lượng.
“Việt Nam là một trong những thị trường tìm nguồn cung ứng quan trọng nhất của Walmart và cũng là một trung tâm để tìm nguồn cung ứng trên khắp Đông Nam Á. Đội ngũ tìm nguồn cung ứng của chúng tôi tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu các sản phẩm của Việt Nam trên toàn cầu, bao gồm cả Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Chile và Trung Quốc”, ông Avaneesh Gupta chia sẻ.
Tuy nhiên, để có thể gia nhập vào chuỗi giá trị tỷ USD của Walmart trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp Việt Nam cần đặc biệt chú trọng 3 vấn đề cốt lõi, đó là xây dựng chiến lược với mục tiêu dài hạn, giải pháp cho chuỗi cung ứng và logistics, năng lực thiết kế và phát triển sản phẩm.
Đặc biệt, yếu tố quan trọng nhất mà Tập đoàn này sử dụng để đánh giá nhà cung cấp tại Việt Nam là năng lực, khả năng cung ứng, sự ổn định về tài chính, phát triển bền vững và tuân thủ cam kết về môi trường.
Walmart là nhà bán lẻ đa kênh lớn nhất thế giới đang sử dụng hơn 2,1 triệu cộng sự trên toàn thế giới. Năm 2013, Walmart thành lập văn phòng tại TP.HCM.
-
Đổi mới chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành nông nghiệp -
Gia tăng chuỗi giá trị ngành hàng sen Đồng Tháp trong nền kinh tế tuần hoàn, tăng trưởng xanh -
Hà Nội tăng cường quản lý mã số vùng trồng, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản -
Hà Nội dành hơn 37 tỷ đồng mua 201 máy cấy hỗ trợ nông dân
-
Nhiều thách thức khi doanh nghiệp triển khai ESG -
Phú Yên: Tập đoàn Tín Thành khởi động dự án tại Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao -
Việt Nam đẩy mạnh hợp tác quốc tế để thúc đẩy chuyển đổi bao trùm, phát triển xanh -
TCP Việt Nam nỗ lực thúc đẩy hợp tác đa bên, hướng tới phát triển bền vững cho môi trường -
Mekong Capital và HUSK ký khoản đầu tư 5 triệu USD thúc đẩy nông nghiệp tái tạo -
Doanh nghiệp ngành logistics cần “xanh hóa” để không bị đào thải -
Đến năm 2025, Petrovietnam sẽ cắt giảm 15,55 triệu tấn CO2
- Shinhan Life Việt Nam hoàn thành chương trình hướng nghiệp cho học sinh THPT năm 2024
- Top 5 thẻ tín dụng hoàn tiền tốt nhất năm 2024
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%