
-
Thủ tướng họp với cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và doanh nghiệp về thích ứng thương mại quốc tế
-
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Di sản văn hóa
-
Quảng Ninh: Kịch bản cho tăng trưởng quý II/2025
-
Hải Phòng đứng đầu cả nước về Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX 2024)
-
Xuất cấp vật tư, thiết bị từ nguồn dự trữ quốc gia năm 2025 cho các Bộ, địa phương -
Tổ chức khởi công, khánh thành đồng loạt công trình lớn chào mừng 50 năm thống nhất
Gói tài trợ của IFC – khoản đầu tư đầu tiên vào ngành kho vận của Việt Nam được thực hiện đúng vào thời điểm khan hiếm các nguồn tài trợ dài hạn do tác động của đại dịch Covid-19.
Khoản vay này được kỳ vọng giúp ITL Corp phát triển kho bãi, cơ sở vật chất mới và triển khai các hệ thống công nghệ thông tin.
“Gói tài trợ dài hạn cùng chuyên môn quốc tế của IFC, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch như hiện nay, là hỗ trợ rất có giá trị. Chắc chắn sẽ giúp chúng tôi nâng cao hiệu quả hoạt động hệ thống kho vận hiện tại cũng như mở rộng mạng lưới và danh mục kinh doanh” ông Ben Anh, Tổng Giám đốc ITL Corp nói.
![]() |
2020 là năm kỷ niệm 20 năm thành lập, phát triển của ITL (Ảnh minh hoạ: ITL). |
Từng chia sẻ trên truyền thông, bà Amanda Rasmussen, Giám đốc vận hành Tập đoàn ITL, Chủ tịch AmCham TP.HCM cho biết, năm nay tập đoàn sẽ có khoản đầu tư 70 triệu USD cho hoạt động M&A, với mục tiêu tăng cường vị thế của ITL dưới cương vị công ty dẫn đầu tại thị trường Việt Nam và Đông Dương.
Doanh nghiệp này hiện là 1 trong 2 cổ đông lớn nhất của Công ty cổ phần Kho vận miền Nam - Sotrans với tỷ lệ sở hữu 41,78% và có thể sẽ tăng lên 100% khi hồi tháng 03/2020, Sotrans công bố tờ trình về việc cho phép ITL tăng tỷ lệ sở hữu tối đa mà không cần thực hiện chào mua công khai.
Trong khi đó, cổ đông lớn nhất, sở hữu 54,8% vốn Sotrans là Công ty TNHH Gelex Logistic - công ty con của Tổng Công ty cổ phần Thiết bị điện Việt Nam (Gelex).
Như vậy, Indo Trần có thể tăng tỷ lệ sở hữu tại Sotrans bằng cách mua trực tiếp cổ phần đang được sở hữu bởi các cổ đông hiện hữu, trong đó có Gelex.
Ngành kho vận Việt Nam đã có tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây, với tốc độ tăng trưởng từ 14 - 16%/năm, một phần nhờ vốn đầu tư nước ngoài cao kỷ lục, chủ yếu trong ngành sản xuất và chế biến.
Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam đánh giá, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19, nhưng ngành logistics vẫn kỳ vọng đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 16,56%/năm từ nay đến năm 2022, với doanh thu hơn 113 tỷ USD vào năm 2022.
Dù vậy, IFC cho rằng, ngành kho vận tại Việt Nam hiện còn phân tán với trên 95% số đơn vị cung cấp dịch vụ là doanh nghiệp nhỏ và vừa, phạm vi hoạt động khiêm tốn và năng lực cạnh tranh chưa cao.
Chi phí kho vận cao (chiếm gần 21% GDP cả nước) làm tăng chi phí kinh doanh chung và ảnh hưởng tiêu cực đến năng lực cạnh tranh của Việt Nam.

-
Xuất cấp vật tư, thiết bị từ nguồn dự trữ quốc gia năm 2025 cho các Bộ, địa phương -
Tổ chức khởi công, khánh thành đồng loạt công trình lớn chào mừng 50 năm thống nhất -
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản quý I/2025 tăng trên 13% -
Các nghị viện cần lấy tinh thần kiến tạo phát triển làm nòng cốt -
Sẽ thực hiện chế độ công vụ, công chức thống nhất từ Trung ương đến cấp xã -
Bộ Công thương lưu ý doanh nghiệp kiểm soát xuất xứ nguyên vật liệu -
Thủ tướng: Không thay đổi mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên
-
1 Nhiều ngân hàng chia cổ tức "khủng" bằng tiền mặt
-
2 Góc nhìn TTCK 7/4 - 11/4: Còn dư chấn thương chiến, cân nhắc điều chỉnh chiến lược đầu tư
-
3 Bộ Tài chính cập nhật kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2025
-
4 Mô hình TOD tại TP.HCM thu hút nhiều nhà đầu tư
-
5 Chốt tiến độ thẩm định cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có vốn đầu tư 43.510 tỷ đồng
-
TĐ Group chính thức trở thành nhà phát triển dự án Yên Bình K-Town Phổ Yên
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Nông nghiệp Công nghệ cao - Thực phẩm - Đồ uống
-
Ngày hội việc làm liệu có phù hợp cho người đi làm đã có kinh nghiệm?
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Vietnam Expo 2025
-
Agribank tiếp sức người trẻ hiện thực hóa giấc mơ an cư
-
Công ty CP Tôn Pomina công bố nhóm cổ đông mới và kế hoạch phát triển