
-
Nỗ lực cao nhất, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2025
-
Chế tài xử lý hành vi gây lãng phí sẽ nghiêm khắc hơn
-
Đại học quốc gia được Nhà nước ưu tiên đầu tư phát triển để thực hiện nhiệm vụ chiến lược quốc gia
-
Cán bộ y tế, giáo dục, truyền thông có thể tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình
-
Sân bay Nội Bài chào đón đường bay kết nối Hà Nội với Châu Phi của Ethiopian Airlines -
Quảng Trị xem xét hỗ trợ cán bộ di chuyển ra làm việc tại trụ sở mới
Gói tài trợ của IFC – khoản đầu tư đầu tiên vào ngành kho vận của Việt Nam được thực hiện đúng vào thời điểm khan hiếm các nguồn tài trợ dài hạn do tác động của đại dịch Covid-19.
Khoản vay này được kỳ vọng giúp ITL Corp phát triển kho bãi, cơ sở vật chất mới và triển khai các hệ thống công nghệ thông tin.
“Gói tài trợ dài hạn cùng chuyên môn quốc tế của IFC, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch như hiện nay, là hỗ trợ rất có giá trị. Chắc chắn sẽ giúp chúng tôi nâng cao hiệu quả hoạt động hệ thống kho vận hiện tại cũng như mở rộng mạng lưới và danh mục kinh doanh” ông Ben Anh, Tổng Giám đốc ITL Corp nói.
![]() |
2020 là năm kỷ niệm 20 năm thành lập, phát triển của ITL (Ảnh minh hoạ: ITL). |
Từng chia sẻ trên truyền thông, bà Amanda Rasmussen, Giám đốc vận hành Tập đoàn ITL, Chủ tịch AmCham TP.HCM cho biết, năm nay tập đoàn sẽ có khoản đầu tư 70 triệu USD cho hoạt động M&A, với mục tiêu tăng cường vị thế của ITL dưới cương vị công ty dẫn đầu tại thị trường Việt Nam và Đông Dương.
Doanh nghiệp này hiện là 1 trong 2 cổ đông lớn nhất của Công ty cổ phần Kho vận miền Nam - Sotrans với tỷ lệ sở hữu 41,78% và có thể sẽ tăng lên 100% khi hồi tháng 03/2020, Sotrans công bố tờ trình về việc cho phép ITL tăng tỷ lệ sở hữu tối đa mà không cần thực hiện chào mua công khai.
Trong khi đó, cổ đông lớn nhất, sở hữu 54,8% vốn Sotrans là Công ty TNHH Gelex Logistic - công ty con của Tổng Công ty cổ phần Thiết bị điện Việt Nam (Gelex).
Như vậy, Indo Trần có thể tăng tỷ lệ sở hữu tại Sotrans bằng cách mua trực tiếp cổ phần đang được sở hữu bởi các cổ đông hiện hữu, trong đó có Gelex.
Ngành kho vận Việt Nam đã có tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây, với tốc độ tăng trưởng từ 14 - 16%/năm, một phần nhờ vốn đầu tư nước ngoài cao kỷ lục, chủ yếu trong ngành sản xuất và chế biến.
Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam đánh giá, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19, nhưng ngành logistics vẫn kỳ vọng đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 16,56%/năm từ nay đến năm 2022, với doanh thu hơn 113 tỷ USD vào năm 2022.
Dù vậy, IFC cho rằng, ngành kho vận tại Việt Nam hiện còn phân tán với trên 95% số đơn vị cung cấp dịch vụ là doanh nghiệp nhỏ và vừa, phạm vi hoạt động khiêm tốn và năng lực cạnh tranh chưa cao.
Chi phí kho vận cao (chiếm gần 21% GDP cả nước) làm tăng chi phí kinh doanh chung và ảnh hưởng tiêu cực đến năng lực cạnh tranh của Việt Nam.

-
Quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: 30 năm phát triển mạnh mẽ và sâu rộng
-
Nỗ lực cao nhất, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2025
-
Chế tài xử lý hành vi gây lãng phí sẽ nghiêm khắc hơn
-
Đại học quốc gia được Nhà nước ưu tiên đầu tư phát triển để thực hiện nhiệm vụ chiến lược quốc gia
-
Hướng dẫn điều kiện nhập quốc tịch, trở lại quốc tịch Việt Nam -
Cán bộ y tế, giáo dục, truyền thông có thể tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình -
Sân bay Nội Bài chào đón đường bay kết nối Hà Nội với Châu Phi của Ethiopian Airlines -
Quảng Trị xem xét hỗ trợ cán bộ di chuyển ra làm việc tại trụ sở mới -
Hành vi mua, bán dữ liệu cá nhân bị phạt tiền tối đa 10 lần khoản thu -
Luật Đường sắt 2025 mở đường cho tư nhân đầu tư dự án đường sắt -
Thành ủy Cần Thơ thống nhất xây dựng khu hành chính tập trung
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân
-
Mùa hè sôi động với ưu đãi hấp dẫn khi mua Omoda C5 và Jaecoo J7 trong tháng 7
-
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp
-
Thông báo mời quan tâm dự án Tòa nhà Trụ sở chính VietinBank
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
Phố thêm đông nhờ đường đã thông