-
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: TP.HCM có thể trở thành thủ phủ máy bay không người lái của khu vực -
Chia quyền giữa các nhà đồng sáng lập - làm sao để công bằng và bền vững? -
Tổng giám đốc Dược Nam Hà được vinh danh “Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025” -
Nữ doanh nhân Đà Nẵng kiến nghị có chính sách khuyến khích kinh doanh bền vững -
KNI hướng đến "xuất khẩu giáo dục" nội trú quốc tế tại Việt Nam -
Doanh nhân Dương Long Thành, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group: Khi chiến lược kinh doanh song hành với trách nhiệm phụng sự
![]() |
Harvard Business Review vừa công bố kết quả khảo sát đối với gần 30 giám đốc điều hành (hầu hết là các công ty lớn hàng đầu của khu vực công). Nghiên cứu tập trung vào thói quen sử dụng thời gian trong vòng một quý. Dưới đây là 3 thói quen quan trọng nhất, đem lại thành công trong dài hạn của doanh nhân, được đúc kết từ khảo sát này.
1. Xác định thời gian làm việc hiệu quả nhất trong ngày
Các nhà lãnh đạo cần phải xác định thời gian trong ngày mà họ làm việc hiệu quả nhất. Có người làm việc hiệu quả nhất vào sáng sớm, có người lại thiên về buổi đêm, có người lại có nhiều hứng khởi khi làm việc sau bữa trưa.
Một nghiên cứu của Công ty gene 23andMe đối với 89.283 người đã phát hiện ra rằng, không phải một gene, mà có tới 15 gene có thể ảnh hưởng đến thiên hướng làm việc hiệu quả của một người. Điều đó cho thấy, thời gian làm việc hiệu quả nhất của mỗi người phụ thuộc vào gene và họ cần tự nghiên cứu để xác định khoảng thời gian vàng ngọc đó. Rất tiếc là rất ít người để ý đến điều này.
2. Lập thời gian biểu cho công việc thường này trong khoảng thời gian hiệu quả nhất
Mọi người đều biết rằng, cách duy nhất để thay đổi mọi thứ là thay đổi thói quen. Sau khi xác định thời gian làm việc hiệu quả nhất trong ngày, doanh nhân cần vận dụng ngay và kiên định với thói quen làm việc mới này.
Ông Daniel Ek, Giám đốc điều hành của Spotify cho biết: “Trên thực tế, những người sáng tạo nhất trên thế giới luôn lập thời gian biểu cho sự sáng tạo của mình. Do vậy, tôi cố gắng làm theo họ”.
3. Loại bỏ những nhân tố gây xao lãng
Sự xao lãng luôn hiện hữu quanh ta, song cần biết rằng, sự xao lãng đó thường do tác nhân nào đó, như tiếng chuông điện thoại, tiếng gõ cửa, sự ồn ào ở xung quanh…
Nghiên cứu của Harvard Business Review cho thấy, các CEO thành đạt đều rất chỉn chu với thói quen sử dụng nhật ký công tác, trong đó, chú trọng các dự án nhạy cảm về thời gian để đảm bảo công việc tiến triển tốt, tránh xao lãng. Tính bình quân, các CEO dành 43% thời gian của mình cho những nhiệm vụ được vạch ra trong nhật ký công tác.
-
Lê Hoàng Nhật, CEO, Đồng sáng lập AirCity: Tái định nghĩa khái niệm “quản lý tòa nhà” bằng công nghệ -
Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 26,1% sau 11 tháng năm 2025 -
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: TP.HCM có thể trở thành thủ phủ máy bay không người lái của khu vực -
Doanh nhân Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch HĐQT Vietluxtour: Kiến tạo một hành trình xanh và đẳng cấp cho du lịch Việt
-
Lê Quang Hiếu, nhà sáng lập TradiFood: Đưa khâu nhục Lạng Sơn “đi xa” bằng tư duy mới -
Chia quyền giữa các nhà đồng sáng lập - làm sao để công bằng và bền vững? -
Tổng giám đốc Dược Nam Hà được vinh danh “Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025” -
Nữ doanh nhân Đà Nẵng kiến nghị có chính sách khuyến khích kinh doanh bền vững -
KNI hướng đến "xuất khẩu giáo dục" nội trú quốc tế tại Việt Nam -
Doanh nhân Dương Long Thành, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group: Khi chiến lược kinh doanh song hành với trách nhiệm phụng sự -
Kiểm soát nội lực bằng kỷ luật để tăng trưởng bền vững
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

