-
Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại -
Bình Thuận đưa sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền vào hệ thống phân phối TP.HCM -
Thị trường èo uột, sản xuất xi măng “đi lùi” -
Xuất khẩu hàng hoá sang Hàn Quốc đang phục hồi -
Việt Nam có 9 giống gạo thơm được miễn thuế sang EU -
Doanh nghiệp Ninh Thuận đưa hàng hoá vào hệ thống siêu thị của Central Retail
Bộ Công thương sẽ xây dựng cơ chế quản lý phù hợp đối với mặt hàng sữa |
Theo Nghị định số 149 do Chính phủ ban hành ngày 11/11/2016, Bộ Công thương được giao là cơ quan quản lý giá đối với mặt hàng sữa và các sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.
Do đây là lĩnh vực mới được bàn giao từ Bộ Tài chính sang, nên Bộ Công Thương sẽ tổ chức Đoàn công tác làm việc trực tiếp với các nhà sản xuất và hãng cung ứng sản phẩm để nắm sát tình hình thực tế.
Trên cơ sở đánh giá hiện trạng, việc triển khai các quy định về kê khai, niêm yết giá trước đó và thực tế hiện nay, Bộ sẽ xây dựng cơ chế quản lý phù hợp.
Các doanh nghiệp cần báo cáo đánh giá việc thực hiện các quy định về giá trong thời gian vừa qua, đâu là những hạn chế, bất cập; Đồng thời kiến nghị các giải pháp để xử lý bất cập cũng như định hướng trong thời gian tới.
Trước đó, Bộ Công thương cũng công bố kế hoạch bình ổn giá các mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi được áp dụng đến hết tháng 3/2017, theo quyết định của ban hành ngày 16/1/2017.
Theo đó, cơ quan quản lý giá có trách nhiệm tiếp nhận đề nghị về giá tối đa và hồ sơ đăng ký giá để thực hiện rà soát chi phí hình thành giá tối đa, kiểm soát việc đăng ký giá theo quy định của pháp luật. Công khai mức giá tối đa sản phẩm sữa của tổ chức, các nhân thuộc diện đăng ký giá tại Bộ Công thương. Tổ chức thực hiện và phối hợp với các cơ quan chức năng của các Bộ, ngành, địa phương kiểm tra tình hình thực hiện giá tối đa và đăng ký giá đối với sản phẩm sữa. Trong phạm vi thẩm quyền xử lý hoặc trình cấp có thẩm quyền xử lý các vấn đề phát sinh, kịp thời để xuất các nội dung cần điều chỉnh cho phù hợp với diễn biến thị trường trong thời gian áp dụng bình ổn giá.
Việt Nam hiện có khoảng 60 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sữa với hơn 300 nhãn hàng. Tuy nhiên, tổng lượng sữa tươi mới đáp ứng khoảng 20-25% nhu cầu, còn lại phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu.
Năm 2016, tổng doanh thu toàn ngành sữa ước đạt trên 95.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhu cầu nhập khẩu sữa cho tiêu dùng trong nước vẫn rất cao. Chi nhập khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa đạt 867 triệu USD (năm 2015 là 900 triệu USD).
-
Thị trường èo uột, sản xuất xi măng “đi lùi” -
Xuất khẩu hàng hoá sang Hàn Quốc đang phục hồi -
Việt Nam có 9 giống gạo thơm được miễn thuế sang EU -
Xuất khẩu đến giữa tháng 4/2024 tăng thêm 15 tỷ USD -
Doanh nghiệp Ninh Thuận đưa hàng hoá vào hệ thống siêu thị của Central Retail -
Việt Nam là nhà cung ứng gạo lớn nhất vào thị trường Singapore -
Xuất khẩu sang thị trường Mỹ kỳ vọng đạt kỷ lục mới
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024