-
Quảng Nam cảnh báo thủ đoạn cắt ghép hình ảnh nhạy cảm bằng AI, Deepfake để lừa đảo -
Thiệt hại gần 1.044 tỷ trong vụ ưu đãi giá điện trái quy định -
Bắt cựu Tổng giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn Lê Thúy Hằng -
Cục Hàng không Việt Nam ra chỉ thị nóng về tăng cường bảo đảm an toàn hàng không -
Chi nhánh Din Capital tại Quảng Ngãi bị truy thu hơn 4,4 tỷ đồng tiền thuế -
Bình Định chỉ thu hồi dự án khi nhà đầu tư hết khả năng
Trong công văn vừa gửi chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Dương, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: thời gian gần đây tại một số huyện, thành phố của tỉnh Bình Dương, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập điều khiển mô tô chạy thành đoàn, đua xe cổ vũ đua xe gia tăng mạnh, gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông khiến dư luận rất bức xúc.
Tình trạng này là nguy cơ cao gây tai nạn giao thông (TNGT), điển bình là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra 8/11/2020 trên địa bàn TP Thủ Dầu Một. Theo đó, thanh niên điều khiển xe mô tô đã được độ chế, không mang BKS, lạng lách đánh võng, vượt đèn đỏ đâm vào xe mô tô chở 2 người; vụ TNGT đã khiến 3 người thiệt mạng.
Nguyên nhân trực tiếp của việc thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép là do ý thức, sự hiểu biết về pháp luật của các em còn hạn chế, dẫn đến vi phạm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Bên cạnh đó, còn do việc thiếu trách nhiệm của cha mẹ, người giám hộ đã giao xe cho các em điều khiển khi chưa đủ điều kiện. Đặc biệt, các tổ chức, cá nhân đã cố tình thay đổi thiết kế, tăng công suất động cơ, vi phạm quy định pháp luật về an toàn kỹ thuật đối với mô tô, xe máy, làm gia tăng nguy cơ cũng như trầm trọng thêm hậu quả của TNGT.
Để ngăn ngừa các vụ TNGT tương tự và bảo đảm an toàn cho người tham gia giao, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trân trọng đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh Bình Dương quan tâm chỉ đạo:
Lực lượng Công an, với nòng cốt là Cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng Cảnh sát khác tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là lái xe có hành vi vi phạm quy định về tốc độ, phần đường, làn đường, tín hiệu giao thông, chạy xe thành đoàn, “lạng lách”, “đánh võng”; điều khiển mô tô, xe máy không mang biển kiểm soát, xe đã được “độ chế”, thay đổi thiết kế trái phép; xử lý nghiêm người có hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điểu khiển tham gia giao thông; cương quyết ngăn chặn, xử lý các cá nhân đua xe, tổ chức đua xe, tụ tập, gây rối trật tự công cộng, trấn áp các đối tượng manh động, chống người thi hành công vụ.
Tăng cường kiểm tra, xử lý các tổ chức cá nhân cố tình thay đổi thiết kế, tăng công suất động cơ trái quy định pháp luật về an toàn kỹ thuật đối với mô tô, xe máy; yêu cầu các cơ sở sửa chữa xe gắn máy trên địa bàn, cam kết không độ chế, thay đổi thông số kĩ thuật của động cơ, hình dáng của xe mô tô, xe máy trái quy định pháp luật.
Tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông cho thanh thiếu niên, nâng cao vai trò của gia đình, cơ sở giáo dục, chính quyền địa phương trong quản lý con em, thanh thiếu niên trên địa bàn để phòng ngừa tụ tập đua xe.
-
Cục Hàng không Việt Nam ra chỉ thị nóng về tăng cường bảo đảm an toàn hàng không -
Chi nhánh Din Capital tại Quảng Ngãi bị truy thu hơn 4,4 tỷ đồng tiền thuế -
Đại gia Nguyễn Cao Trí sắp hầu tòa vụ “bẻ lái” kết luận của Thanh tra Chính phủ -
Bình Định chỉ thu hồi dự án khi nhà đầu tư hết khả năng -
Bắc Ninh mạnh tay xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường làng nghề -
Phá đường dây buôn lậu hàng tấn vàng từ Trung Quốc, Campuchia -
Phá đường dây đánh cắp thông tin cá nhân, chiếm đoạt tiền của các tổ chức tín dụng
- CaraWorld: Chốn an cư bên bờ biển chuẩn 5 sao
- GREENFEED và hành trình nỗ lực kiến tạo nền nông nghiệp bền vững
- Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ cộng đồng - Cần một hợp tác toàn diện
- 1Business - Chìa khóa vàng trong quản trị doanh nghiệp thời đại số
- La Queenara Hội An: Bí quyết đầu tư khách sạn tạo dòng tiền
- Petrocons thông báo Danh mục thoái vốn tại các đơn vị doanh nghiệp (Kỳ 3)