-
Truy tố 34 cựu lãnh đạo, cán bộ tại Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế -
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp -
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm
Trong công văn vừa gửi chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Dương, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: thời gian gần đây tại một số huyện, thành phố của tỉnh Bình Dương, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập điều khiển mô tô chạy thành đoàn, đua xe cổ vũ đua xe gia tăng mạnh, gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông khiến dư luận rất bức xúc.
Tình trạng này là nguy cơ cao gây tai nạn giao thông (TNGT), điển bình là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra 8/11/2020 trên địa bàn TP Thủ Dầu Một. Theo đó, thanh niên điều khiển xe mô tô đã được độ chế, không mang BKS, lạng lách đánh võng, vượt đèn đỏ đâm vào xe mô tô chở 2 người; vụ TNGT đã khiến 3 người thiệt mạng.
Nguyên nhân trực tiếp của việc thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép là do ý thức, sự hiểu biết về pháp luật của các em còn hạn chế, dẫn đến vi phạm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Bên cạnh đó, còn do việc thiếu trách nhiệm của cha mẹ, người giám hộ đã giao xe cho các em điều khiển khi chưa đủ điều kiện. Đặc biệt, các tổ chức, cá nhân đã cố tình thay đổi thiết kế, tăng công suất động cơ, vi phạm quy định pháp luật về an toàn kỹ thuật đối với mô tô, xe máy, làm gia tăng nguy cơ cũng như trầm trọng thêm hậu quả của TNGT.
Để ngăn ngừa các vụ TNGT tương tự và bảo đảm an toàn cho người tham gia giao, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trân trọng đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh Bình Dương quan tâm chỉ đạo:
Lực lượng Công an, với nòng cốt là Cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng Cảnh sát khác tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là lái xe có hành vi vi phạm quy định về tốc độ, phần đường, làn đường, tín hiệu giao thông, chạy xe thành đoàn, “lạng lách”, “đánh võng”; điều khiển mô tô, xe máy không mang biển kiểm soát, xe đã được “độ chế”, thay đổi thiết kế trái phép; xử lý nghiêm người có hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điểu khiển tham gia giao thông; cương quyết ngăn chặn, xử lý các cá nhân đua xe, tổ chức đua xe, tụ tập, gây rối trật tự công cộng, trấn áp các đối tượng manh động, chống người thi hành công vụ.
Tăng cường kiểm tra, xử lý các tổ chức cá nhân cố tình thay đổi thiết kế, tăng công suất động cơ trái quy định pháp luật về an toàn kỹ thuật đối với mô tô, xe máy; yêu cầu các cơ sở sửa chữa xe gắn máy trên địa bàn, cam kết không độ chế, thay đổi thông số kĩ thuật của động cơ, hình dáng của xe mô tô, xe máy trái quy định pháp luật.
Tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông cho thanh thiếu niên, nâng cao vai trò của gia đình, cơ sở giáo dục, chính quyền địa phương trong quản lý con em, thanh thiếu niên trên địa bàn để phòng ngừa tụ tập đua xe.
-
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố -
Chủ hệ thống Mailisa nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ buôn lậu mỹ phẩm -
Bộ Công an kiểm tra, rà soát hoạt động của dự án “Nuôi em” -
Loạt cựu lãnh đạo xin giảm nhẹ hình phạt trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
