-
Trí tuệ nhân tạo bước vào trường học theo cách linh hoạt và nhẹ nhàng -
Từ 1/3/2026, phạt tới 150 triệu đồng đối với vi phạm hành chính trong hoạt động đường bộ -
Hoán đổi ngày làm việc, tính phương án nghỉ Tết Dương lịch liền 4 ngày -
Gần 80.000 tàu đã đăng ký, cập nhật trên cơ sở dữ liệu nghề cá quốc gia VNFishbase -
Hà Nội chủ động bảo đảm an ninh cho các sự kiện trọng đại của đất nước -
Để Hoa Sa Đéc mãi bốn mùa khoe sắc
Cụ thể, BTV Quang Minh dự kiến sẽ bị xử phạt 37,5 triệu đồng, bao gồm hai hành vi: Quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, vi phạm tại điểm a, khoản 2, Điều 52 của Nghị định 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo; Và quảng cáo sử dụng tên của bác sĩ vi phạm quy định tại điểm a, khoản 4 Điều 52 của Nghị định 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.
Còn đối với MC Vân Hugo, với việc vi phạm quy định liên quan đến quảng cáo gây nhầm lẫn về chất lượng công dụng của sản phẩm, dự kiến mức phạt 70 triệu đồng, quy định tại khoản 5 Điều 34 Nghị định 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.
![]() |
| BTV Quang Minh và MC Vân Hugo có thể bị phạt vì vi phạm hoạt động quảng cáo. Ảnh: M.H. |
Trước đó, trong quá trình xác minh, BTV Quang Minh và MC Vân Hugo đã cung cấp tài liệu có liên quan cho các cơ quan chức năng cho thấy đã có hành vi quảng cáo không đúng với các nội dung sản phẩm đã được công bố.
Ví dụ MC Vân Hugo quảng cáo nếu uống sữa Hiup trong vòng 3-6 tháng sẽ tăng được 3-5cm chiều cao, tuy nhiên không có tài liệu nào chứng minh sản phẩm đó uống trong vòng 3-6 tháng tăng được 3-5cm chiều cao và không có tài liệu nào chứng minh hiệu quả của sản phẩm này.
Còn BTV Quang Minh quảng cáo sản phẩm thành phần không có trong công bố của sữa đó, vi phạm quy định quảng cáo. Đây là những vi phạm phổ biến, trong đó có quảng cáo vượt quá công dụng gây nhầm lẫn về chất lượng sản phẩm.
Theo NSND Xuân Bắc, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn nhấn mạnh, các nghệ sĩ và KOL nếu quảng cáo sai sự thật phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
“Nghị định 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, ai vi phạm ở đâu, mức độ nào thì xử theo mức độ đó. Nếu lừa đảo, làm hàng giả thì theo mức độ hình sự. Tôi nhấn mạnh dù là nghệ sĩ, KOL, ai cũng phải chịu trách nhiệm với vai trò là công dân”, ông Xuân Bắc khẳng định.
Còn ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, kinh nghiệm từ các nước là vừa có quy định cứng là các chế tài xử phạt, vừa quy định mềm là các quy tắc ứng xử, để người của công chúng có cách ứng xử chuẩn mực, vi phạm thì sẽ vấp phải phản ứng từ xã hội, công chúng.
Theo ông Lê Quang Tự Do, tới đây sẽ làm điểm một vài trường hợp trong đó có cả trường hợp vi phạm trong quảng cáo. Khi xử lý vi phạm hành vi quảng cáo, trong quy định pháp luật không có hành vi riêng cho người nổi tiếng và nghệ sĩ. Nên xử lý trên cơ sở pháp luật hiện hành là áp dụng chung.
“Tuy nhiên, thời gian vừa qua, đã và đang diễn ra tình trạng các nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật. Chúng tôi kiến nghị Bộ quản lý chuyên ngành phải có trách nhiệm thẩm định các sản phẩm. Bộ Y tế, Bộ Công Thương, phải thẩm định sữa giả, hàng giả. Khi có thẩm định sản phẩm giả thì nghệ sĩ quảng cáo sai chúng tôi sẽ xử lý”, ông Lê Quang Tự Do cho biết.
-
Trí tuệ nhân tạo bước vào trường học theo cách linh hoạt và nhẹ nhàng -
Từ 1/3/2026, phạt tới 150 triệu đồng đối với vi phạm hành chính trong hoạt động đường bộ -
Hoán đổi ngày làm việc, tính phương án nghỉ Tết Dương lịch liền 4 ngày -
Gần 80.000 tàu đã đăng ký, cập nhật trên cơ sở dữ liệu nghề cá quốc gia VNFishbase
-
Hà Nội chủ động bảo đảm an ninh cho các sự kiện trọng đại của đất nước -
Để Hoa Sa Đéc mãi bốn mùa khoe sắc -
Cả nước có 182 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI -
Lan tỏa tinh hoa làng nghề trong không gian số -
Giải quyết căn bản tồn đọng về danh tính liệt sỹ và người có công trước năm 2027 -
Thi đua đổi mới, sáng tạo để tăng tốc phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới -
Tạo cầu nối tiêu thụ nông sản vùng Đồng bằng sông Hồng cho thị trường Tết Nguyên đán
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt

