Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Xuất khẩu cá tra 2015 có thể đạt 1,7 tỷ USD, giảm so với năm 2014
Phú Khởi - 09/10/2015 11:17
 
Thông tin về tình hình sản xuất tiêu thụ cá tra, đại diện Hiệp hội cá tra Việt Nam (VNPA) cho biết, khối lượng hợp đồng xuất khẩu sản phẩm cá tra trong hai quý cuối năm tăng mạnh so với hai quý đầu năm.

Dù vậy, dự báo kim ngạch xuất khẩu trong quý III, IV đạt khoảng 950 triệu USD, lũy kế cả năm đạt kim ngạch xuất khoảng 1,7 tỷ USD, giảm khoảng 3,5% so với năm 2014. 

Ông Võ Hùng Dũng, Phó chủ tịch, kiêm Tổng thư ký VNPA nhận định, nghề nuôi chế biến cá tra xuất khẩu đã dần đi vào nề nếp. Hiện nay hầu hết doanh nghiệp chế biến đều đã xây dựng được vùng nguyên liệu chủ động đến hơn 81% nguồn nguyên liệu. Việc đăng ký khai báo vùng nuôi cũng được các địa phương triển khai rất tốt.

Về thị trường tiêu thụ, có sự suy giảm ở một số thị trường lớn như: Mỹ, EU, Asean, Mexico, Brazil, nhưng bù lại nhiều thị trường mới có sự tăng trưởng khá, đặc biệt thị trường Trung Quốc-Hong Kong tăng gần gấp đôi. Ông Dũng dự báo từ năm 2017 trở đi thị trường này sẽ trở thành thị trường lớn nhất của mặt hàng cá tra xuất khẩu.

Dịp này VNPA cũng đã giới thiệu và đưa vào vận hành trang web với tên miền: www.mekongfishmarket.com nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp hội viên trong quảng bá, xây dựng sản phẩm cá tra xuất khẩu.














Xuất khẩu cá tra đón nhiều yếu tố hỗ trợ
Trong những tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu cá tra giảm gần 10% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, theo ông Võ Hùng Dũng, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư