 PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng
  PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng - 
                 PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng
- 
                 Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao
- 
                 Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững
- 
                 Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP
- 
                Doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt trước bài toán logistics xanh 
- 
                Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng 
|  | 
| Gỗ và sản phẩm gỗ là mặt hàng xuất khẩu tăng mạnh sang Anh, đạt gần 189 triệu USD, tăng 36% so với cùng kỳ 2020. | 
Cụ thể, theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Anh trong 8 tháng đầu năm 2021 đạt 3,9 tỷ USD, tăng 22,4% so với cùng kỳ năm trước.
Ước tính trong 9 tháng, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này đạt khoảng 4,4 tỷ USD, duy trì mức tăng 2 con số so với cùng kỳ.
8 tháng đầu năm 2021, nhóm hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng đạt 425 triệu USD, tăng 40,7%, chiếm 10,9%, giày dép các loại đạt 388,2 triệu USD, tăng 21,6%, chiếm 9,9% tỷ trọng.
Một số nhóm mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng khá: xuất khẩu sắt thép tăng hơn 1.403%; phương tiện vận tải và phụ tùng 71,7%; đồ chơi dụng cụ thể thao và bộ phận tăng 47,7%; sản phẩm từ sắt thép 236,8%; sản phẩm mây, tre, cói và thảm tăng 71,6%; cao su tăng 87,6%, gỗ và sản phẩm gỗ tăng gần 36%, trị giá 189 triệu USD, bánh kẹo và sản phẩm từ ngũ cốc tăng 32%, rau quả tăng 73%, cao su tăng 87%
Nhìn chung trong 8 tháng đầu năm 2021, hầu hết các mặt hàng xuất khẩu sang Anh đều có kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ năm trước, ngoại trừ điện thoại các loại giảm gần 8,5% so với cùng kỳ đạt 897 triệu USD. Điện thoại cũng là mặt hàng có trị giá xuất khẩu lớn nhất sang Anh, chiếm 23% tỷ trọng xuất khẩu. Một số nông sản như hạt điều, cà phê cũng sụt giảm nhẹ 2,27% và 2,88% so với cùng kỳ.
Tựu chung lại, mức tăng trưởng xuất khẩu sang thị trường Anh từ đầu năm đến nay được đánh giá là ấn tượng trong bối cảnh xuất khẩu sang nhiều bạn hàng lớn gặp khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Tín hiệu đầy lạc quan này càng có ý nghĩa khi Hiệp định UKVFTA có hiệu lực tạm thời kể từ ngày 1/1/2021, và chính thức từ tháng 5/2021, hứa hẹn tiếp tục tạo ra động lực mới cho hợp tác kinh tế - thương mại trong thời gian tới.
Theo nhận định của Bộ Công Thương, các FTA thế hệ mới, trong đó UKVFTA đã, đang và sẽ tiếp tục tạo điều kiện để hàng hóa của Việt Nam thâm nhập vào các thị trường đối tác với thuế quan ưu đãi hơn cùng với những cam kết về tạo thuận lợi giảm thiểu các rào cản.
Về thị trường Anh, dư địa tăng trưởng cho sản phẩm Việt Nam còn rất lớn vì tất cả các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam hiện đang chiếm được không quá 1% thị phần trong tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa mỗi năm gần 700 tỷ USD (2019) của Anh.
Năm 2020, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt 5,64 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Anh 4,95 tỷ USD, đạt thặng dư thương mại là 4,27 tỷ USD. Anh tiếp tục là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam tại châu Âu, sau Đức và Hà Lan.
 
- 
                  Doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt trước bài toán logistics xanh 
- 
                  Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng 
- 
                  Vosco đẩy rủi ro về tương lai khi phát triển đội tàu 
- 
                  Vietjet đặt mua 100 tàu bay Airbus A321neo, đánh dấu cột mốc mới trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Vương quốc Anh 
- 
                  Doanh nghiệp Việt vững tin trước vận hội mới 
- 
                  VNG sẽ đầu tư có trọng tâm vào AI, nhắm đích doanh thu từ thị trường quốc tế 
- 
                  Công ty cổ phần Thanh Bình Phú Mỹ được vinh danh có Chiến lược Chuyển đổi Xanh tiêu biểu năm 2025 
-   Mastercard ra mắt giải pháp mới giúp phát hiện và ngăn chặn gian lận thanh toán quy mô lớn Mastercard ra mắt giải pháp mới giúp phát hiện và ngăn chặn gian lận thanh toán quy mô lớn
-   Nutifood chính thức ra mắt hai dòng sản phẩm GippsNature và Nutifood Australia tại Việt Nam Nutifood chính thức ra mắt hai dòng sản phẩm GippsNature và Nutifood Australia tại Việt Nam
-   Trúng vàng mỗi ngày cùng Vikki Bank - Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất Trúng vàng mỗi ngày cùng Vikki Bank - Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất
-   Tierra Diamond thể hiện vị thế thương hiệu Việt tại tọa đàm Made For Trade do DMCC tổ chức Tierra Diamond thể hiện vị thế thương hiệu Việt tại tọa đàm Made For Trade do DMCC tổ chức
-   Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia
-   Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu

 
  
  
  
 





