
-
Sunshine Group “bắt tay” hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam
-
Đã đến lúc làm mới ngành công nghiệp dệt may
-
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước
-
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững
-
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới -
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026
![]() |
Hạt điều Việt Nam được xuất khẩu đến 90 thị trường, trong đó Hoa Kỳ chiếm thị phần cao nhất (35%), EU (25%) và Trung Quốc (18%). |
Theo Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS), năm 2016, các doanh nghiệp ngành điều Việt Nam đã xuất khẩu được 350.000 tấn điều nhân các loại, trị giá gần 3,1 tỷ USD, bao gồm khoảng 2,85 tỷ USD điều nhân, còn lại là các sản phẩm phụ của điều như dầu vỏ hạt điều, cardanol...
Đây cũng là năm thứ 11 liên tiếp ngành điều Việt Nam giữ vị trí dẫn đầu thế giới về xuất khẩu điều nhân, tiếp tục duy trì thị phần trên 50% tổng giá trị thương mại nhân điều toàn cầu (khoảng 5,5 tỷ USD).
Kể từ năm 2006, Việt Nam là nước chế biến xuất khẩu điều lớn nhất thế giới, chiếm 28% lượng điều thô chế biến và 42% lượng điều nhân xuất khẩu toàn cầu năm 2016.
Ấn Độ tuy là nước cung cấp điều lớn nhất thế giới nhưng chỉ đứng thứ 2 về xuất khẩu do phần lớn sản phẩm được tiêu thụ ở thị trường nội địa.
Đánh giá của VINACAS cho thấy, khác với các mặt hàng khác trong nhóm nông sản phần lớn đều sụt giảm giá, giá xuất khẩu bình quân của điều năm 2016 ở mức cao và liên tục tăng, giá bình quân năm 2016 đạt 8.196 USD/tấn, tăng 12,2% so với năm 2015.
Hạt điều Việt Nam được xuất khẩu đến 90 thị trường, trong đó Hoa Kỳ chiếm thị phần cao nhất (35%), EU (25%) và Trung Quốc (18%). Các thị trường xuất khẩu chủ lực đều đạt tăng trưởng dương như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hà Lan với mức tăng trưởng lần lượt là 17,6%, 20,4% và 24,1%. Giá xuất khẩu tại tất cả các thị trường đều có sự tăng trưởng so với cùng kỳ, trung bình khoảng 7,5 - 8,5%.
Trong năm 2017, ngành điều Việt Nam dự kiến sẽ xuất khẩu khoảng 360.000 tấn điều nhân các loại, tăng 2,8% so với cùng kỳ 2016.
Trị giá xuất khẩu các sản phẩm điều đạt 3,3 tỷ USD, trong đó nhân điều khoảng 3 tỷ USD, tăng 5,0% so với năm 2016.

-
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới -
EVN có lãi, song đầu tư vào điện vẫn chưa “tưng bừng” -
Sự thân thiện của chính quyền sẽ giữ chân và thu hút doanh nghiệp -
FPT đặt dấu mốc mới trong phát triển giáo dục gắn với chuyển đổi số tại Huế -
Phân loại khu vực tư nhân để hỗ trợ phát triển -
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026 -
FTA mở đường, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền